Translate

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

La Fontana ... (เชียงใหม่)

 









           ร้านอาหารอิตาเลี่ยน ที่เชียงใหม่มีเยอะมากครับ   ถ้านับกันจริงๆผมว่าน่าจะเกินกว่า 30 แห่ง สาเหตุที่เป็นอย่างนั้นก็น่าจะเกิดจาก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในเมืองเชียงใหม่เยอะ โดยเฉพาะชาวยุโรปในแถบเมดิเตอร์เรเนี่ยน  อาหารอิตาเลี่ยนเป็นอาหารที่ทานง่าย ไม่จำเป็นและไม่ค่อยมีพิธีรีตรองมากเหมือนอาหารฝรั่งเศส แถมรสชาติยังเข้มข้นถูกปากคนทั่วไปมากกว่าอาหารฝรั่งชนิดอื่น  จนทำให้ได้รับความนิยมเป็นที่กว้างขวาง
            ในเชียงใหม่มีร้านอิตาเลี่ยนเก่าแก่มากมาย  บางร้านก็ฝรั่งทำ  บางร้านก็คนไทยทำ ก็แล้วแต่ลูกค้าจะเลือก หรือชอบแบบไหน  มีทั้งร้านที่อยู่ทั่วไปตามถนนหนทาง และร้านอาหารในโรงแรม  จนในปัจจุบัน ร้านอาหารอิตาเลี่ยน น่าจะถึงจุดที่มีการแข่งขันกันเต็มสูบ ทั้งนอกและในโรงแรม


 









             ร้านที่ผมขอแนะนำในวันนี้ เป็นหนึ่งในร้านที่ผมแวะเวียนไปทานบ่อยๆ  ก็เพราะ เจ้าของร้านเป็น น้องชายของ Stefano ที่เคยเปิดร้าน  Stefano  ที่ใกล้ๆ จตุรัสท่าแพ  และ  ร้าน La Gondola  ที่ริมแม่น้ำปิง ปัจจุบันร้านทั้งสองรู้สึกว่าจะเลิกกิจการไปแล้ว ซึ่งผมเองก็ไม่ทราบว่าไปทำอะไรที่ไหน  แต่สำหรับผมในฐานะที่เป็น  Fanclub  ของ 2 ร้านนี้ เวลาที่คิดถึง เมนูอร่อยๆ อย่าง สปาเก็ตตี้หมึกดำ , ผักขมผัดเนยกระเทียม , เห็ดผัดเนยกระเทียม , อ๊อกซาบูโก้ , ปลาเทร้าท์ย่าง , หรือผักย่างแบบอิตาเลี่ยน , พิซซ่าแบบอิตาเลี่ยนแท้ๆ หรือ จะเป็น สปาเก็ตตี้อีกสารพัดหน้า ก็คงต้องมาที่นี่เลยครับ  " La Fontana "  ที่ยังคงเอกลักษณ์เหมือนเดิมคือ " ถูกและอร่อย  "  ยังคงขอยืนยันอยู่ครับ


 









             ร้านนี้ตั้งอยู่กลางเวียงเลยครับ ที่ถนน ราชมรรคา  ตรงข้ามวัดผ้าขาว  เยื้องๆร้านอาหารยูนานมิตรใหม่  เปิดตั้งแต่  11.00 - 23.00 น.   หาไม่เจอจะสอบถามทางหรือจองโต๊ะ ก็โทร 053-283-824
อย่าลืมมาลอง  สปาเก็ตตี้หมึกดำ , ผักขม หรือ เห็ด ผัดเนยกระเทียม , พิซซ๋า , ปลาเทร้าท์  .... รับรองไม่ผิดหวังครับ


ป๋าปึกส์
07/12/2553

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น