Translate

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

ก๋วยจั๊บทุ่งโฮเต็ล เชียงใหม่

   
" ก๋วยจั๊บทุ่งโฮเต็ล "      เชียงใหม่

          







    



                     กลางวันนี้ ผมมาทานที่ร้าน  " ก๋วยจั๊บ "   ร้านดังอีกร้านนึง  ที่ไม่ได้แวะเวียนมาหลายปี   ผมจำได้ว่ามาครั้งสุดท้ายก่อนที่เค้าจะย้ายมาอยู่ที่ปัจจุบัน   พอมาเห็นร้านใหม่  ถึงกับต้องร้องออกมาเบาๆว่า... " โอววววว ... แม่เจ้าโว๊ย  "   ที่ต้องร้องก็เพราะร้านเดิมที่เคยไปทานอยู่ที่ในซอยเดียวกันนี้ เลยเข้าไปอีกหน่อยนึง อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน  เดิมทีเป็นห้องแถวไม้ชั้นเดียวสองคูหาติดกัน   แต่พอมาที่ใหม่  กลายเป็นตึกแถวใหม่เอี่ยม 3 ห้อง ทะลุติดกันหมดจนถึงห้องหัวมุม   แถมยังซื้อที่ด้านหลังเพิ่ม แล้วต่อเดิมออกไปอีก  จนผมว่าน่าจะรับคนได้เกิน 100 คนแน่นอน  ยังไม่พอครับ มีที่จอดรถส่วนตัวด้านหลังตึก พร้อมห้องน้ำเยอะแยะ  เรียกว่า  รับรถทัวร์ได้หลายคัน  เลยละครับ 
                     ที่เล่ามานี่ นอกจากชื่นชมในความสำเร็จ   ผมยังแถม ลูกอิจฉา  เข้าไปด้วยอีกนิดหน่อยครับ ... 55555     แหม... ก็ขายดีจนขยายซะขนาดนี้  ไม่อร่อยจะมีคนมามากซะนาดนี้เหรอครับ












                    ร้านนี้อยู่ในซอยทุ่งโฮเต็ล  ก่อนถึงสำนักงานชลประทานจังหวัดเชียงใหม่  อยูฝั่งตรงข้ามกับชลประทาน  หาง่ายครับ   มาร้านนี้ก็ไม่ต้องอธิบายมาก ก็ชื่อร้านเค้าบอกอยู่แล้วว่า ก๋วยจั๊บน้ำข้น  มาถึงก็ไม่ต้องลังเลครับ  สั่งมาจัดการซะหนึ่งก่อน ที่นี่เป็น  ก๋วยจั๊บแบบน้ำพะโล้ (แตกต่างจากของโปรดของผมแถววรจักร ที่กรุงเทพฯ  ที่น้ำข้นเหมือนกันแต่แทบไม่เน้นเครื่องพะโล้)   อันนี้ก็แล้วแต่ใครจะชอบแบบไหนนะครับ   ที่นี่เค้า เครื่องในสะอาดและสด ให้เยอะ และ อร่อยดีครับ  นอกจากนั้นก็มีก๋วยเตี๋ยวต้มยำ และ อาหารอีกหลายอย่างครับ เมนูแผ่นใหญ่ติดที่ผนัง  เชิญเลือกสั่งตามสบายครับ
ก็ลองแวะมาทานดูนะครับ  มาไม่ถูกลองโทรถามทางที่    087-787-3800




ป๋าปึกส์
20/01/2554

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น