Translate

วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554

The Duke's ... ริมแม่น้าปิง ... เชียงใหม่


" The  Duke's "      ที่ริมแม่น้าปิง  ใกล้ สะพานเนาวรัตน์  ...  กลางเมือง เชียงใหม่





                         









                                  หากคุณอยู่ หรือ มาเที่ยวเชียงใหม่  หรือ  คุณมีแขก หรือ เพื่อนฝรั่ง ที่มาเที่ยวเมืองเชียงใหม่  ที่เป็น   " ชาวอเมริกัน "     ผมขอแนะนำให้พามาทานอาหารที่ ร้านนี้เลยครับ
รับรองว่า เพื่อนของคุณ , แขกของคุณ  จะไม่ผิดหวังเลยครับ     "  The Duke's  "   
ร้านนี้หาง่ายมากครับ  ขับรถเข้าเมืองผ่านหน้า  สถานีรถไฟ  มาจนถึง  สะพาน นวรัฐ  
เลี้ยวซ้าย เข้า ถนนเลียบแม่น้ำปิง  หรือ ที่รูจักกันอีกชื่อนึง ว่า  ถนนต้นยาง (เชียงใหม่-ลำพูน เส้นเก่านั่นเองครับ)   ...  เลี้ยวมา ประมาณ 100 เมตร   ก็จะเห็นตึกแถวอยู่ซ้ายมือ  เลยร้านแหนมเนืองร้านใหญ่ๆไปนิดเดียว   จะเห็น ร้าน  The Duke's  ตั้งอยู่เยื้องๆ  สะพานขัวเหล็ก   อันสุดแสนจะ   Classic  ... หาที่จอด  ค่อนข้างยากหน่อยนะครับ   แต่ก็จอดได้ทั้งสองฝั่งถนน เลยครับ
                                 ที่บอกว่า ถ้ามีเพือนฝรั่งชาวอเมริกัน  มาแล้วจะชอบ  ก็เป็นเพราะที่นี่  มีรายการอาหาร เป็น    อาหารฝรั่งสไตลส์อเมริกัน   ...  ซึ่งเจ้าของร้าน มีพื้นเพ เป็นคนที่เคยอยู่ใน ชิคาโก สหรัฐอเมริกา  เคยทำมาหากิน  โดยเปิดร้านอาหารฝรั่ง  มาทั่วประเทศไทย  ...  จนในที่สุดก็มาลงเอย ด้วยเสน่ห์ ของ มนต์เมืองเหนือ  ที่เชียงใหม่  นี่เองครับ


              









        
                                    ร้านนี้ ได้รับการอุดหนุนอย่างอบอุ่นจาก  ชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ในเชียงใหม่  และ นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือน  ....  ด้วยรสชาติง่ายๆ  แต่อร่อยแบบอเมริกัน  และ ขนาดของอาหารแต่ละจาน  ที่  ใหญ่โต อลังการ  จริงๆครับ  ...  สำหรับลูกค้า คนไทยอย่างเรา ก็ต้องขอเตือนไว้ก่อนเลยนะครับ  ว่า   ก่อนสั่ง  ก็ลอง  เหลือบมอง จานอาหาร บนโต๊ะข้างๆ  ให้ดีก่อนนะครับ   แต่ละจาน  มหึมา จริงๆครับ  ...  แต่สิ่งสำคัญ  ที่ทำให้ ลูกค้าทั้ง ไทย และ ชาวต่างชาติ เนืองแน่น ทุกวัน ก็คือ   คุณภาพของวัตถุดิบ ที่เค้าใช้ในการทำอาหารในร้านนี้   เค้าเลือกใช้ วัตถุดิบ ที่มี คุณภาพไม่แพ้  โรงแรมดีๆ   ในเมืองเลยหละครับ  ...  แต่ ราคาอาหาร ราคาเค้า  ไทยๆ ดีครับ
                                     รายการอาหารร้านนี้   มีของโปรด ของลูกๆผม หลายอย่างเลยครับ  มากันทีไร หนีไม่พ้นที่จะต้องสั่ง

พิซซ่า  ...........   แป้งพิซซ่า ร้านนี้เค้าทำเอง และ ใช้เตาอบที่ ไม่ธรรมดา ครับ ความสุก ความกรอบ และ รสชาติของแป้ง อร่อยไม่แพ้ใครเลยครับ    มีสารพัดหน้า สารพัดซ้อส ให้เลือกครับ และยัง สามารถสั่งหลายหน้าในหนึ่งถาดได้ครับ     รสชาติก็อร่อยทุกหน้าครับ   เค้า จัดเต็มวัตถุดิบ ทุกชนิดครับ  ทั้ง  เนื้อ .. ไส้กรอก  .. ซาลามี่  ..  ชีส   ฯลฯ
**   คำเตือน ครับ **   .....    พิซซ่า ร้านนี้ แต่ละ size มีขนาดใหญ่มหึมาจริงๆ ครับ ถาดใหญ่ของร้านนี้ ผมว่า ต้องทานกัน  5-6 คนขึ้นไปกันเลยทีเดียวเชียวครับ

ซี่โครงหมู หรือ Rib    ...........   รายการนี้เป็นรายการทีไม่ควรพลาด (โดยเด็ดขาด)   และ เป็นเมนู ที่ทางร้านจะเขียนคำนิยาม ไว้ในเมนู ว่า      " Falling off the Bone "   
หรือแปลเป็นไทยง่ายๆว่า    " นุ่ม "   จนเนื้อแทบจะหลุด ออกจากกระดูก  เลยทีเดียวครับ
เป็น   บาร์บีคิว ซี่โครง สไตลส์อเมริกันแท้ๆ ครับ   
ซี่โครงหมู ที่คัด ขนาดมาอย่างดี  ...  ตุ๋น ย่าง อบ  ตามสูตรลับของร้าน  ที่เสริมให้ จานนี้อร่อยมากยิ่งขึ้น  ก็คงจะเป็น  เจ้าซ้อสบาร์บีคิว ที่ติดมากับซี่โครงนี่แหละครับ  ...  รสกลมกล่อม ครบรส  ..  แฝงเค็ม  ..  อมเปรี้ยว  ..  แซมมาด้วยรส หวาน น้อยๆ    อร่อยลงตัวดีจริงๆ ครับ
จานนี้ อย่าริอาจ  สั่งจานใหญ่เพื่อทานคนเดียว โดยเด็ดขาดครับ  ...   อาจทำให้ท่านถึงหลับคาโต๊ะได้เลยครับ  5555  

สเต็กเนื้อ    ..........    จานนี้  คนชอบทานเนื้อ ผมขอแนะนำว่าต้องสั่ง สเต็ก  เลยครับ  ...  เค้าเลือกใช้เนื้อ  import  คุณถาพดี  มีให้เลือกหลายส่วน ไม่ว่า จะเป็น เซอร์ลอยส์ , สตริปลอยส์  ฯลฯ
ที่สำคัญ การตัด การหั่น ของเนื้อสเต็คร้านนี้  เค้าหั่นแบบที่นิยมทานกันในต่างประเทศ ที่ต้องหั่นเนื้อให้หนาเกิน 1 นิ้ว  ..  แต่ละชิ้น หนักประมาณ  300 กรัม ขึ้นไปทั้งนั้นครับ  ... ที่สำคัญที่นี่เค้าย่างสเต็ค ได้สุกตามสั่งดีครับ  ไม่ว่าเราจะสั่ง  well done  ,  medium  หรือ  rare    อร่อยตามคุณต้องการเลยหละครับ
ส่วนซ้อส ก็มีให้เลือกสั่งหลายซ้อสครับ  ...  และ  side dish  มีให้เลือกทั้ง  มันบด  มันต้ม และ  เฟร้นท์ฟราย    ....   และที่สำคัญ   คุณภาพเนื้อ  และ  ราคาขาย   ดีมาก  เลยครับ
















                                   ส่วนเมนูอื่นๆ  ยังมีรายการอาหารอร่อยๆอีกมากมาย  แต่เผอิญ ผมไปร้านนี้ทีไร  ก็สั่งตามที่ผมชอบทาน   พอทานรายการที่ชอบแล้ว  ก็แทบจะไม่สามารถสั่ง  อะไรเพิ่มได้อีกซักทีครับเลยครับ  ก็ขนาดของแต่ละจาน เล่นเอา แทบหลับคาโต๊ะ  ทุกเที่ยวครับ  ...  ลองไปทาน  ดูเถอะครับ  คุณจะทราบว่าทำไม  ผมถึงสั่งเพิ่มไม่ไหว  และ คุณจะเลิกสงสัย เลยว่า   
" ทำไม  นักอเมริกันฟุตบอล ถึงได้ตัวใหญ่ยังกับยักษ์  หยั่งงั้น  "

แต่   ...   แต่   ....  แต่ที่สำคัญที่สุดที่ทำให้  ร้าน   The Duke's    มีลูกค้า ขาประจำ มากมายถึงขนาดนี้   ก็คือ  ราคาอาหารถูกมากๆ     เมื่อเทียบกับคุณภาพ และ ปริมาณ  ครับ  
อย่าเพิ่ง  เชื่อผมนะครับ  จนกว่าคุณจะได้ไปลอง  
โทรจองโต๊ะได้ที่    053-249-231

อ้อเกือบลืมไปครับ    ขอเอา ประโยค ที่ เจ้าของร้านเค้าเขียนไว้ด้านล่างของเมนูของเค้าที่ร้าน  ซึ่งถูกใจผมมากเลยครับ
เค้าเขียนไว้ว่า          " Created by  :  A Man that loves to eat  and eat  and eat "



แผนที่ ร้านอาหารทั้งหมด ที่ผมเขียนแนะนำไว้ใน   " แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ "  
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM





ป๋าปึกส์
11/1/11 (2554)

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun







1 ความคิดเห็น:

  1. เห็นด้วยกับป๋าปึกส์ ครับ
    ผมชอบ ซี่โครงหมูย่างของร้านนี้มาก

    ขอรับรองว่าจานใหญ่มากครับ
    ไปหนเเรก ได้ห่อกลับเลย
    เพราะทานไม่หมด

    ตอบลบ