Translate

วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ก๋วยเตี๋ยวแม่จำปา หลังเทคโนเอเชีย เชียงใหม่

 ก๋วยเตี๋ยวแม่จำปา ....  หลังเทคโนเอเชีย  ....  เชียงใหม่  















                               ร้านก๋วยเตี๋ยวแม่จำปา  เป็นร้านที่ เปิดมานานพอสมควรเลยครับ  ...  ผมจำได้ว่า ช่วงที่ผม ย้ายถิ่นฐาน มาใหม่ๆ  ...  ตอนที่มาคุมงานสร้าง โรงแรมที่ใหญ่อลังการที่สุดในเชียงใหม่ เมื่อ 10 ปีกว่าที่แล้ว ....  ร้านนี้ เป็นร้านนึง ที่ๆ ทั้งพนักงาน , สถาปนิก , ผู้รับเหมา  ใช้เป็นที่  เติมพลัง  มื้อกลางวัน  กันอยู่เป็นประจำ ...  สมัยนั้นร้านนี้ยังไม่ขยายใหญ่โตเท่าปัจจุบันนี้นะครับ  ...  ผมเองไม่ได้มาร้านนี้ ร่วมสองสามปีแล้วครับ  ....
                               วันนี้ได้ฤกษ์ครับ   ขับรถเข้าซอยหลัง เทคโนโลยีเอเชีย มาพอพ้นโค้ง  ก็เห็นป้ายที่จอดรถของร้าน แม่จำปา  ใหญ่โตมโหฬารเลยครับ   คาดว่ากิจการน่าจะค้าขายคล่องแคล่วดี   เพราะเดี๋ยวนี้  ต้องขยายที่จอดรถใหญ่เลยหละครับ ...  ร้านนี้มาง่ายครับ  ....  ถ้ามาจาก ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ จะมุ่งหน้าไปสนามบิน ทางถนนมหิดล  ...  พอลงสะพานข้ามทางรถไฟ ก็ชิดซ้ายด่วนเลยครับ ... พอสุดเขต เทคโนเอเชีย  ก็เลี้ยวซ้ายเข้าซอยมาเลยครับ (ระวัง จะขับเลยนะครับ .. เพราะอยู่ติดทางลง สพานลอยเลยครับ)   ....  ปากซอยมีป้ายบอกชัดเจนครับ  เข้ามานิดเดียวก็มองเห็นร้านแล้วครับ







                            ร้านนี้สมัยก่อน ขายก๋วยเตี๋ยวเป็นหลัก  จนมีลูกค้าติดจนแน่เอี็ยดแทบทุกวัน เลยครับ  ...  ก็เลยต้องเพิ่ม  รายการอาหารอื่นๆ ขึ้นมาอีกหลายรายการ  เพื่อเอาใจลูกค้า ให้มีทางเลือกมากขึ้นครับ  .....   เดี่ยวนี้ มีทั้ง   หมูสะเต๊ะ  ,  หมูย่าง  ,  หมูปิ้ง  ,  ไก่ย่าง  ,  ส้มตำนานาชนิด  ,  ข้าวเหนียว  ,  ข้าวซอย  และ   อีกหลากหลายเมนู เลยครับ   
                 
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำแบบสุโขทัย  .........   ก๋วยเตี๋ยว จานนี้นี่หละครับ  ที่สร้างชื่อให้ ร้านนี้มีชื่อเสียง  จนคนแน่นร้านมาทุกวันนี้  มีเส้นให้เลือกทุกเส้น  มีทั้ง ยำแห้ง  และ ต้มยำน้ำ  รสชาติเด็ด แบบไม่ต้องปรุงก็ได้เลยครับ  ที่ไม่เหมือนร้านอื่นก็คือ  ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ เค้าใส่  ไข่นกกระทาต้ม  แทน ไข่ไก่ มาด้วยครับ

วุ้นเส้นต้มยำ  .........   ผมร้านี้เมื่อไหร่ ปีไหน  ก็ไม่เคยพลาดครับ ....  ต้องสั่งจานนี้มาเลยครับ  ร้านนี้เค้าปรุง รสมาถูกใจ  จนแทบไม่ต้องเติมอะไรอีกเลยครับ  ...  

ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก   .........    เมนูใหม่ ที่มาเพิ่มจากเดิม  ก็เข้มข้นได้ใจดีครับ   ใส่มะระลวก อร่อยสะใจดีครับ

หมูย่าง   .........   จานเด็ดอีกจานที่ไม่ควรพลาดเลยครับ  ...   สันคอหมู  ที่หมักมาอย่างเข้าเนื้อ เสิร์ฟ พร้อมน้ำจิ้มแจ่ว   รสอร่อยไม่เหมือนใคร   มีหวานนำเล็กน้อย ...  ที่ทำให้  น่าทาน ขึ้นมาอีก ก็คือ ที่นี่ เสิร์ฟ  ข้าวนึ่ง(ข้าวเหนียว)  ในห่อใบตอง   ซึ่งนึ่งอุ่นไว้ตลอดเวลา  และ  หอมน่าทานมากครับ




 










  
                     ร้านเค้าเปิดมานาน และ ขายดิบขายดีตลอดครับ  เลยขอนำเอามา เตือนคนที่ไม่ได้ไปทาน มานานเหมือนผม จะได้กลับไปทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำ แสนอร่อย ที่ร้านนี้ ... สำหรับท่านที่ไม่เคยไป ไม่ได้แล้วหละครับ  อร่อยขนาดนี้  อย่าพลาดเลยเชียวครับ ... ส่วนเครื่องดื่มร้านนี้มี ชาโบราณ ที่กลมกล่อมดีครับ ... ส่วนของหวาน ก็มีบริการให้เลือกมากมายครับ
ร้านนี้ปิดทุก วันพุธที่ 2   และ พุธ สุดท้ายของเดือน  ครับ



ป๋าปึกส์
12/02/2554
ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html


ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น