Translate

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

ลองมาดู ที่ต้องมาลอง ... เชียงใหม่

" ลองมาดู "   แกงเนื้อโรตี   ที่  ต้องลอง   ....   เชียงใหม่











                              " ลองมาดู "   .... ไม่ได้ท้าทาย ไม่ได้ยั่วยุ นะครับ ... แต่เป็นชื่อ ร้านอาหารใหม่ล่าสุดของเมืองเชียงใหม่    ร้านเล็กๆน่ารัก  ที่เพิ่งกลับมาเปิดขายแล้วครับ ... หลังจากหยุดกิจการไปซักพักใหญ่ ...  ร้านนี้ผมเคย แนะนำมาแล้วครั้งนึงเมื่อปีที่แล้ว ช่วงที่เปิดร้านใหม่ๆ  แต่พอเปิดซักพัก เจ้าของร้าน แสนสวย (สมัยสาวๆ แกเป็นสาวงาม  ที่ใครๆต้องเหลียวหลังเลยทีเดียวครับ ตอนนี้ถึงแม้เวลาผ่านไปหลายสิบปี  ก็ยังคงฉายแววความงามอยู่ครับ ... ป่านนี้ เจ้าของร้านอ่านแล้ว คงอมยิ้ม ทั้งวันนะครับ)  ...  หลายเดือนที่ผ่านมา   " พี่ปึ้ง "   เจ้าของร้าน แกมีธุระที่ต้องกลับไปทำ ที่ หัวหิน อยู่หลายเดือน เลยต้องหยุดร้านที่เชียงใหม่ไปพักใหญ่ครับ ... เมื่อเสร็จภารกิจ แกก็กลับมาบ้านเกิด  และ เปิดร้านอร่อยๆ ร้านนี้อีกครั้งนึงครับ





















                              ร้านนี้สำหรับคนที่ไปเที่ยวหัวหิน บ่อยๆ  คงต้องคุ้นชื่อร้านนี้เป็นอย่างดี   เพราะที่หัวหิน มีร้านอาหารไทยอันลือชื่อ  โดยเฉพาะแกงเนื้อโรตี และ ข้าวหมกไก่  แต่ที่หัวหินเค้าใช้ชื่อว่า  " มาลองดู "    เป็นร้านอาหารไทยตำหรับเก่าแก่ ตามสูตร ของบ้านพิชัยญาติ (ต้นตระกูล บุนนาค)   ที่มีสูตรทำอาหารแบบดั้งเดิมมากว่า 100 ปี  ...  มาวันนี้ นับเป็นโชคดี ของนักทาน ชาวเชียงใหม่ ที่มีร้านอร่อยๆ เพิ่มขึ้นมาอีกร้านนึง
                               ร้าน  " ลองมาดู "   อยู่บนถนนต้นยาง (เชียงใหม่-ลำพูน สายเก่า)  ... ถ้าเราขับรถมาจากถนนมหิดล  เลี้ยวเข้ามาทางถนนต้นยาง ผ่านไฟแดง ตรงแยก โรงแรม Holiday Inns มานิดนึง พอเห็นปั๊มน้ำมัน ESSO อยู่ด้านขวามือ ก็ชิดซ้ายครับ  ตรงกันข้ามจะมีซอย  เชียงใหม่-ลำพูน ซอย 7  .. สังเกตุง่ายๆ  ปากซอยมี  สำนักงานไปรษณีย์  เลี้ยวซ้ายแล้วตรงเข้ามาสุดซอย เลยครับ  ..พอสุดซอยก็เลี้ยวขวา จะเห็นร้านเล็กๆตั้งอยู่ขวามือครับ













แกงเนื้อโรตี    ...........    จานนี้  รับรองว่าต้องถูกปาก  คนที่ชอบทานเนื้อแน่นอนครับ  และ ไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาดเลยครับ
แกงเนื้อ ที่ เคี่ยวจนเนื้อนุ่ม   กะทิแตกมัน   น่าทานมากครับ
ส่วนรสชาติ  จัดจ้านด้วยเครื่องเทศ  แต่ไม่ถึงขนาด เผ็ด  ...  กลมกล่อมหอมเครื่องแกง  และ ด้วยกะทิ ที่เคี่ยวมาอย่าง แตกมัน ยิ่งทำให้น้ำแกงอร่อย และ   rich ขึ้นอีกเยอะ (ขอใช้คำว่า  rich  เพราะมันตรงดีครับ)   เหมาะกับการทานพร้อม โรตี เลยครับ
ที่สำคัญที่ร้านนี้  เค้าพิถีพิถันในรายละเอียด อย่างยิ่งครับ  โดยเฉพาะ  โรตี 
โรตี  ที่เอามาขายคู่กับแกงเนื้อ  สั่งตรงมาจาก อำเภอ หัวหิน  จังหวัดประจวบฯ เลยทีเดียวครับ
โดยเลือกเอา  โรตีเจ้าเด็ด  ...  ที่ลงทุน   Delivery   ส่งกันมาสดๆทุกอาทิตย์  จากหัวหิน ถึง เชียงใหม่  ...   แป้งโรตี   เนื้อแน่นฟู ซะเหลือเกินครับ
หั่นโรตี ให้พอดีคำ  วางบนช้อน แล้ว ตักแกงเนื้อพร้อมน้ำแกง และ มะเขือพวง ราดลงบนโรตี ...   โอววววววว   ....   เอารถสปอร์ต มาแลกยังไม่ยอมเลยครับ ... อะอะ ....  คนที่ไม่ทานเนื้ออย่าเพิ่งน้อยใจนะครับ  ทางร้านเค้าทำ แกงหมู  ไว้เอาใจพวกคุณไว้ด้วยนะจ้ะ
                   
ข้าวหมกไก่    ..........    ข้าวหมกไก่ ร้านนี้เป็น สูตร แบบฉบับของต้นตระกูล บุนนาค เลยครับ ...  หอมเครื่องเทศ  ....  เป็นสูตร แบบต้นตำหรับ ที่ถ่ายทอดมาจาก อิหร่าน (ต้นกำเนิด ของข้าวหมก เลยครับ) ..  ถ่ายทอด กันมา  รุ่นต่อรุ่น  ...   รสชาติ และ น้ำจิ้ม  อร่อยแปลกกว่าใครเลยครับ  ...  ที่สำคัญที่สุดก็คือ  ข้าวหมกรสดี กลิ่นหอม ที่ไม่เหมือนใคร  ....  จานนี้เป็นอีกจาน ที่แนะนำว่าไม่ควรพลาดครับ  . 

ต้มซุปเนื้อ และ เอ็น  ...........  จะเรียกว่า ต้มแซ้บ ก็ไม่แปลกครับ  ... รสชาติ จัดจ้าน เปรี้ยวเค็ม แอบหวาน แหลม มานิดนึง ...  อร่อย จนผมซดน้ำซุปไม่เหลือแม้แต่ หยดเดียวเลยครับ  

นอกจากนั้นยังมี  อาหารอร่อยอีกหลายอย่างครับ  เช่น ข้าวหาดเจ้าสำราญ  ,  ปีกไก่ทอดน้ำปลา  ,  ซีโครงหมูอบ  (แค่ราดข้าวร้อนๆ ก็ต้องร้องสะอึกสะอื้น อยากกลับมาใหม่ แน่นอนครับ)  ,  ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์    ....   ยังมี  รายการอาหาร และ กับข้าวอร่อยๆ อีกหลายเมนูครับ  ต้อง  ลองมาดู และมาชิมด้วยตัวเองครับ  ....   เดี๋ยวจะหาว่าผม   โฆษณาชวนเชื่อเกินความจริง

                    














                     ร้านนี้เปิดบริการทุกวันครับ  ตั้งแต่  11.00 - 21.00  ลองแวะไปชิมกันดูนะครับ  จะจองที่นั่งหรือสอบถามเส้นทางก็ โทรไปที่      081-783-4165 







                     นอกจากอาหาร ที่อร่อยถูกใจแล้ว  ก็ยังมี ตับบด  ที่รับรองว่า รสชาติ จัดจ้าน และถูกปาก คนไทยแน่นอนครับ  ..... ทาลงบนขนมปังปิ้ง ร้อนๆ แกล้มกาแฟ ตอนเช้า ....  อืมมมมม อร่อยจริงครับ  .....   ซื้อกลับไปแช่ตู้เย็น ไว้ทานกับขนมปังปิ้งร้อนๆ   เป็นอาหารเช้า อร่อยล้ำครับ






ป๋าปึกส์
21/03/2554  (เขียนครั้งล่าสุด  21/08/2555)
ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun

2 ความคิดเห็น:

  1. อร่อย คุ้มค่าคุ้มราคา บรรยากาศสบายอาหารอร่อย คุ้มกับที่นั่งเครื่องไปลองทานจริงๆค่ะ

    ตอบลบ