Translate

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กุ๊กเซ่ง .. อาหารจีนอร่อยๆ ราคาย่อมเยาว์ ที่ เชียงใหม่

กุ๊กเซ่ง  ...  อาหารจีน ราคาย่อมเยาว์  ...  ที่  ... เชียงใหม่  












                              ช่วงใกล้เที่ยงทีไร  ผมมักจะชวนน้องๆ ที่ทำงานออกไปตระเวน ทานอาหารกลางวัน กันเกือบทุกวันเลยครับ  ....  บ่อยครั้ง ที่ไปทานอาหารร้านเดิมๆ ที่ชอบ โดยเฉพาะ  ร้านข้าวแกงร้าน เจ้าประจำ  (ข้าวแกง เจ๊นงค์ ) ที่อยู่กลางย่านชุมชนเก่าแก่ ใกล้ๆประตูเชียงใหม่  ...  จำได้ว่า ระหว่างนั่งรถ  เพื่อจะไป ร้านข้าวแกง  หรือ นั่งรถกลับจาก ร้านข้าวแกง   ก็จะต้องผ่าน  ...  ร้านอาหารจีนเก่าแก่ร้านนึง   ...  ร้านอาหารจีนร้านนี้  ดูจากภายนอกแล้ว  ประมาณว่า  น่าจะเก่าแก่มาก  ถึง มากที่สุดเลยหละครับ  (ตึกแถวนั้นดู เก่าแก่จริงๆครับ)   ...   ทุกครั้งที่ผ่านทีไร   พรรคพวก หรือ น้องๆ ที่ไปด้วยกัน   ก็มักจะพูดถึงร้านนี้ทุกที ว่า    
" พี่ครับ เราต้องมาลองร้านนี้ซักทีเถอะครับ  ...  เค้าว่ากันว่า อร่อยไม่แพ้ใคร "   

                             มาวันนี้ ตั้งใจ มาลองทาน  ร้านอาหารจีน ร้านนี้ เลยครับ  ...  พอขึ้นรถ ผมก็หันไปถามผู้ร่วมทางในรถว่า    " เอาไงดี  วันนี้ลอง ร้านอาหารจีน ที่เราผ่านมาเป็นประจำ มั้ย "   ...  ไม่มีคำตอบจากใครทั้งสิ้น   ทุกคนคงหิวเพราะกว่าเราจะออกจากที่ทำงาน ก็ เกือบ บ่ายโมงเข้าไปแล้วครับ   ก็เลยหันไปบอกทุกคนว่า    " วันนี้เราแวะชิม  ร้าน กุ๊กเซ่ง  กันเลยดีกว่า "  ...   เส้นทางที่เข้าไป ผมขอไม่อธิบายทางครับ   ถึงแม้เคยไปทานมาแล้วให้ขับไปใหม่อีกที    ด้วยตัวเองก็ไปไม่ถูกครับ  แต่มีแผนที่แนบมาใน Blog   นี้ด้วยครับ   พร้อมเบอร์โทร  081-453-0591    ไปไม่ถูกคงต้องโทรถามทางกันเอาเองนะครับ













                             ร้านนี้ท่าทางจะ เก่าแก่มากครับ   แต่ก็ไม่ได้ถามเค้าว่าเปิดมากี่ปีแล้ว  เคยอยู่ที่ไหนมาก่อน  ....  ตอนเดินเข้าร้าน  ก็รู้สึกจะกลัวๆเล็กน้อย   กลัวว่าจะไม่สอาด   เพราะอย่างที่บอก มองจากภายนอกค่อนข้างเก่า  แล้ว  ถนนแถวนั้นก็น้ำท่วมทุกครั้ง ที่ฝนตกหนักๆ  มองดู สองข้างทางแถวนี้ ไม่มีท่อระบายน้ำเลยครับ   ...  วันที่ไปก็ฝนตก   ก็ยิ่งทำให้ทางไปร้านและหน้าร้าน เหนอะหนะ   เอาเป็นว่า  ผมถึงขนาดบอกน้องๆ สองคนว่า   ถ้าไม่สอาดกลับเลยนะ  ...
แต่ .. แต่ พอเข้าไปในร้าน   ก็ดูดีกว่าภายนอก และ ดูดีกว่าทีผมนึกภาพ ไว้เยอะแยะเลยครับ   โต๊ะอาหารจัดเป็นสัดเป็นส่วน  ดูสอาดเรียบร้อยใช้ได้เลยคับ  ...  ชะโงกหน้าไปดูที่ครัว ก็สอาดครับ  ก็เลยตรงเข้าไปนั่งในห้องแอร์ของร้านครับ เค้ามีทั้งนั่งด้านนอกด้วยนะครับ

                             ระหว่างทางที่เดินไปนั่งโต๊ะ แขกยังคงอยู่ในร้านเกือบเต็ม มีโต๊ะใหญ่ 10 กว่าคน และโต๊ะเล็กอีก 3 โต๊ะ  ผมก็เลยถือโอกาส แอบชะโงก ดูโต๊ะอื่น ว่าเค้าทานอะไรกันบ้าง เพื่อเป็นไอเดียในการสั่งของอร่อยครับ  ...  พอได้เมนู ก็เปิดสำรวจ  หน้าที่มี รายการอาหารแนะนำหลาย  เลยครับ  ... มีรายการอาหารแนะนำในหน้านี้  หลายอย่างเลยครับ   เช่น  
ห้อยจ๊อ  ,  เนื้อผัดพริกไทดำ  ,  อีหมี่ผัดแห้ง  ,  โก้ยซีหมี่  ,  ผัดหมี่ฮกเกี้ยน  ,  แมงกระพรุน น้ำมันงา  ,  ไก่แช่เหล้า   และ อีกหลายรายการครับ  ...  
ผมก็เลยเลือกสั่งอาหาร  โดยสรุปเอาจาก สองอย่าง คือ  ที่ทางร้านเค้าแนะนำ และ ที่เห็นโต๊ะข้างๆ ทานอยู่ครับ  ...  ว่าแล้ว ผมก็สั่งเองซะเลย ไปกับน้องๆที่ทำงาน อีกสองสามคนนี้ สบายอยู่แล้ว แต่ละคนสู้ตายอยู่แล้วครับ



                              


โก๊ยซีหมี่   ....  หน้าตาดูธรรมดาๆ  แต่พอตักเข้าปากเท่านั้นเองครับ   เสียงร้องครางเบาๆ  ได้ยินพร้อมกันทั้งโต๊ะ ว่า  .....   อืมมมมม  ทุกคนเงยหน้า  แทบจะพูดพร้อมกันว่า " โดน "    อร่อยจริงๆครับ   ... เส้นทอดมากรอบ หน่อไม้เส้นกำลังดี  น้ำผัดนุ่มนวลกลมกล่อม  ... แค่เหยาะ จิ๊กโฉ่วนิดนึง ก็เหลือล้ำแล้วครับ  ....  จานที่สองยังไม่ทันยกมา  ผมก็แกล้งถามน้องๆ ที่มาด้วยกันว่า จานแรกที่เพิ่งหมดไป  เราจะ " เบิ้ลมั้ย ? "  ...  ไม่มีคำตอบนอกจากการพยักหน้า ว่าแล้วก็จัดแจง สั่งเพิ่ม   เบิ้ล มาอีกที่ซะเลยครับ   
หมี่ผัดฮ้กเกี้ยน  ....  หมี่ผัดแบบฮกเกี้ยนแท้ๆ  ตอนยกมาแล้วเห็นหน้าตาอาหารจานนี้  ... ดูดีมาเลยครับ ทำให้ผมนึกว่า  ตัวเองนั่งทานอยู่  ร้านหมี่ผัดฮกเกี๊ยน  ใน ปีนัง หรือ สิงค์โปร์ เลยทีเดียวเชียวครับ ... ที่สำคัญ  ...  ผมว่า รสชาติ ไม่แพ้ร้านแบบนี้ใน สิงค์โปร์เลยทีเดียวเชียวครับ.  

ขาห่านอบหมี่  ....   ขาห่านเปื่อยนุ่ม  แต่เป็นทรงครับ  รสชาติอร่อยไม่แพ้ สองชามแรกเลยครับ   เส้นบะหมีสวย นุ่ม เหนียว ไม่มันเกินไป ... ทานกับน้ำจิ้ม สามรส แบบซีฟู้ด อร่อยเร้าใจครับ ...  ต้องบอกว่าร้านนี้ ทำเมนูที่เป็น บะหมี หรือ เส้น  ได้อร่อย แบบ ได้ใจดีตจริงๆ  ครับ

แมงกระพรุนน้ำมันงา  ....  รูปร่างหน้าตา  ก็ดูคล้ายๆ แมงกระพรุน  ในร้านอาหารจีนทั่วๆ ไปครับ  ...  แต่ แมงกระพรุน ของที่นี่  เคี้ยวแล้วกรุบเด้ง  รสชาติดีเลยครับ  

ราดหน้าหมู   ....   ต้องขอยืนยันอีกทีว่า  อาหารทุกจานที่เป็นเส้น  ที่สั่งในวันนี้  อร่อยทุกจานเลยครับ น้ำราดหน้า อร่อยถูกใจผมเลยครับ  หมูหมักมาซะนุ่มนวล สัมผัสได้ถึงเครื่องหมักครับ
เผลอแป้ปเดียว  ทานหมดไป 5 อย่าง อย่างรวดเร็ว ...
พอผมเห็นกับข้าวหมด เลย แกล้งถามน้องๆ ไปอีกว่า    " ข้าวผัดปู  มั้ย ! "    ก็อาการเดิมครับ  ทุกคนเงียบแต่พยักหน้า ครับ  ... ก็จัดมาอีกจานนึง ครับ    
ข้าวผัดปู   ....   ข้าวผัดอร่อยๆ สำหรับผม ต้องแห้งนิดหน่อ ย มีกลิ่นเกรียมๆ  ของกระทะ ร้อนๆ  ซักนิดนึง  ...  ร้านนี้ทำข้าวผัดปู  ได้ตามสเป็ค ข้าวผัดในจินตนาการของผมเลยครับ  ...  อร่อยจนต้องสั่งซื้อ กลับบ้านไปฝากลูกๆ  อีกชุดนึงเลยครับ






                              เบ็ดเสร็จ คณะที่มากับผม  สั่งอาหารทานไป  8 อย่าง  แต่ 10 ที่ (มีเบิ้ล และ ใส่ถุงด้วยครับ)  ....  คิดค่าเสียหายไปทั้งหมดแล้วประมาณ  700  บาทเท่านั้นครับ  ... 
โอวววว ...  ช่างสดคุ้ม ซะเหลือเกินครับ กับ ความอร่อยระดับ นี้ ..... ต้องถือว่า ราคาถูกเลยหละครับ  ....  แต่ผมก็มีปัญหากับร้านนี้อยู่อย่างเดียวจริงๆ ครับ  ทั้งๆที่อยู่เชียงใหม่มา 10 กว่าปีแล้ว   ก็คือ ไม่สามารถอธิบายทางไปร้านนี้ได้เลยครับ  ...  หากใครยังไม่ไปชิม  " กุ๊กเซ่ง "   อาหารจีนอร่อยๆ ราคาถูกขนาดนี้ ...   แถมยังมีอีกหลายเมนู ที่น่าลอง อีกมากมาย   ก็ลองไปดูนะครับ
เบอร์โทรของ  ร้าน กุ๊กเซ่ง     081-453-0591



แผนที่ร้านอาหารทั้งหมด ที่เขียนแนะนำไว้ใน    " แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ "
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM 




ป๋าปึกส์
11/05/2554

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun


1 ความคิดเห็น:

  1. ข้าวผัดปูที่นี่อร่อยมากคับ ^^ อาหารภัตราคาร ราคากันเองสุด ๆ กด like เลย

    ตอบลบ