Translate

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

จุฑารส .. ลูกชิ้นเนื้อ เก่าแก่ ย่าน สยามสแควร์ (กรุงเทพฯ)

               หนึ่งในร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเก่าแก่ที่สุดร้านนึงในสยามสแควร์  ผมจำได้ว่าสมัยเรียนมหาวิทยาลัย สยามสแควร์ก็เป็นย่านยอดฮิตที่สุดย่านนึงในเมืองหลวง ได้รับความนิยมวัยรุ่น มาตั้งแต่รุ่นที่เริ่มเปิดสยามสแควร์  และก็ยังคงเป็นที่นิยมของวัยรุ่นในปัจจุบัน ต้องถือว่า คลาสสิคที่สุดที่นึงในประเทศเลยละครับ ..... ร้านจุฑารส เป็นร้านยอดฮิตของพวกผมที่นิยมทานกันมาตั้งแต่เรียนปี 1 ( 30 กว่าปีแล้วครับ)  สมัยนั้นใครจะทานลูกชิ้นอร่อยๆแถวสยามก็มีสองเจ้าติดกันนี่แหละครับ จุฑารส กับ รสดีเด็ด ใกล้กันเลยครับ



 












            ผมเองหลังๆก็ไม่ค่อยได้มาร้านนี้น่าจะหลายปีทีเดียวครับ  เพราะจำได้ว่าสมัยที่มาครั้งสุดท้ายยังไม่ตกแต่งเหมือนตอนนี้  มาเที่ยวนี้เข้ามาในร้านปั้ป นั่ง งง อยู่พักนึง  นึกว่าเข้าร้านผิด  กลายเป็นร้านสมัยใหม่ไปซะแล้ว  เหลียวมองดูเมนู  ...  เปลี่ยนไปเยอะมาก มีรายการอาหารเพิ่มขึ้นหลากหลายสไตลส์  ดูไปดูมา ก็โล่งอก .. รายการที่เราเคยทานประจำยังอยู่ครบถ้วน  ก็ดีครับมีเมนูแปลกๆทันสมัยมาให้ได้ลองชิมกันมากขึ้น
            ว่าแล้วก็จัดกาiสั่งเหมือนเมื่อ 30 ปีที่แล้ว   ลูกชิ้นปิ้ง(เนื้อ)  แล้วก็ เส้นใหญ่ลูกชิ้นเนื้อสด  พร้อมน้ำชามะนาว  ระหว่างรอก็เหลือบไปเห็นราคาก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อสด 60 บาท .... โอว...นึกในใจดังๆ  แพงกว่าเชียงใหม่บ้านเฮาจักนัก ..เอาละหว้าสู้ตาย  ก็คิดไปว่าค่าเช่าแถวนี้มันคงสูงขึ้น  และราคานี้มันคงเป็นเรื่องธรรมดาของชาวพระนคร 

           แต่พอเค้ายกมาเท่านั้น ก็เห็นถึงความแตกต่างของสีสันของเนื้อสดทันทีครับ  ที่เห็นก็คือเนื้อสดมีมันแทรกเล็กน้อย เป็นลายเส้น คล้ายๆส่วน Rib Eye ... ลูกชิ้นเท่าเดิมครับและเท่าทุนครับ (2 ลูก) .. พอชิมน้ำซุปแล้วก็ปรุงรสตามที่ผมชอบ ...เปิดกระปุกพริกน้ำส้ม ก็ได้กลิ่นหอมพริกแดงที่ตำละเอียดโชยเข้าจมูกเลยละครับ  ทำให้น่าทานเข้าไปอีก ... ปรุงรสเสร็จก็ตักคำแรกเข้าปากเลยครับ   แน่นอนครับ  คำแรกต้องมีเนื้อสดสีสวยเข้าปากแน่นอนครับ  .... อืมมมม  เสียงครางในใจเบาๆออกมา โต๊ะข้างๆเกือบได้ยินเลยละครับ  เนื้อสดช่างนุ่มและหอมยิ่งนัก ... 60 บาท ที่เห็นตอนต้นต้องถือว่าถูกลงทันใด เมื่อเทียบกับคุณภาพเนื้อที่เลือกใช้ครับ



 









               จานต่อไป ลูกชิ้นเนื้อปิ้ง .... ก็อร่อยคงเส้นคงวาครับ  นอกจากนั้นเท่าที่เห็นในรายการมีรายการน่าทานเยอะแยะหลากหลายเลยหละครับ เช่น  สปาเก็ตตี้ผัดพริกไทยดำกับกุ้ง , เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด , เขียวหวานไก่ไข่ห่อ  , ก๋วยเตี๋ยวกุ้งผัดผงกะหรี่  และอีหลายเมนูครับ  น่าอร่อยทุกจานครับ  คราวหน้าต้องลองของใหม่บ้างแล้วครับ
               ร้านนี้ปัจจุบันมี 2 ชั้นครับ กลางวันคนอาจจะเยอะหน่อยครับ  อยู่ในย่าน  Prime  Area  ของสยามเลยละครับ ตรงสุดซอยของสยามสแควร์ ซอย 1 ...  ร้านนี้เปิดตั้งแต่  09.30 น.  -   21.00 น.  ...  ถ้าแวะมาทานช่วงพักเที่ยงหรือเลิกงานเย็น ก็ควรจองที่นั่งซะหน่อยนะครับ  ที่โทร   02-251-6801  , 02-251-0307
ปัจจุบัน จุฑารส เปิดสาขาเพิ่มเติมหลายแห่ง   แต่ถ้าใครผ่านไปแถวสยามสแควร์  แล้วยังไม่เคยทานที่ร้านต้นตำหรับร้านนี้ ก็ลองแวะไปชิมนะครับ    ส่วนคนที่เคยแล้วก็ไประลึกถึงบรรยากาศเก่าๆแถวนั้นดูนะครับ

ป๋าปึกส์
24/02/2554

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 :  http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 :  http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html


ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook 
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น