Translate

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ฉั่วคิมเฮง จ้าวยุทธจักร ห่านพะโล้ (กรุงเทพฯ)

 

           











                ทุกครั้งที่นึกอยากทาน ห่านพะโล้ ก็ทำให้นึกถึง กรุงเทพฯ ทุกครั้งไป   เนื่องจากเมืองเชียงใหม่ ที่ผมอยู่ในปัจจุบัน ยังหาร้านที่มี ห่านพะโล้ อร่อยไม่ได้ซักแห่งเลยครับ  แต่พอเข้ามา ก.ท.ม. แล้วอยากทานขึ้นมาจริงๆ ก็เลือกมาที่ร้านนี้ทุกครั้ง  " ฉั่วคิมเฮง "  ที่ต้นถนนพัฒนาการ ถ้ามาทางถนนปรกติ ไม่ขึ้นทางด่วน หรือสพานลอย พอมาถึงสี่แยกคลองตัน ก็ขับรถมุ่งหน้ามาทางพัฒนาการเลยครับ ตรงผ่านสี่แยกมานิดเดียวครับ  อยู่ด้านซ้ายมือ เข้ามาประมาณ 100 กว่าเมตรเองครับ   จะเห็นทางเข้าระหว่างตึกแถว  ข้างในมีที่จอดรถกว้างขวางใหญ่โตเลยครับ



 




              ร้านนี้พลาดไม่ได้เลยก็ต้อง " ห่านพะโล้ " แน่นอน .. ห่านพะโล้ที่นี่ต้มพะโล้มาซะหอม หนังสวย เนื้อนุ่ม  เสริฟพร้อมน้ำจิ้ม ที่มี น้ำส้มสายชู กระเทียมสับละเอียด พริกแดงตำเล็กน้อย ... แค่เอาตะเกียบคีบเอาเนื้อห่าน ลงไปแช่ในถ้วยน้ำจิ้ม แล้วเอาขึ้นมาวางบนข้าวร้อนๆ ตักเข้าปาก ทำให้ผมต้องร้องครางเบาๆว่า .... โอววววว   อืมมมมม  เลยหละครับ  ถ้าจะให้ครบสูตรก็ต้องสั่งห่านพร้อมเครื่องใน,ไส้ , เลือด  แล้วเพิ่มอีกจานด้วย ลิ้นเป็ดพะโล้ (ที่ทำเอาเณรหลายรูปจากเมืองจีนยอมลาสิกขาบถ มาแล้ว)  อร่อย อร่อย จนหาคำอธิบายไม่ได้เลยครับ 
              ถ้ามาหลายคนก็ดีครับ จะได้สั่งอาหารได้หลายอย่างครับ ที่ไม่ควรพลาด ก็ต้อง ต้มมะระซีโครงหมู ที่ตุ๋นในซึ้งนึ่ง ร้อนตลอดเวลา  ขนาดยกมาที่โต๊ะยังร้อนได้ใจเลยครับ อีกอย่างก็ต้อง คะน้าน้ำมันหอย ที่เลือกเอาคะน้าฮ่องกง ก้านใหญ่ กรอบกรุบ สุกกำลังดี ราดน้ำมันหอยคุณภาพดี จากต่างแดน  ยังมีรายการอาหารอีกมากมาย  ไม่ว่าจะเป็น  เย็นตาโฟหม้อไฟ (รสแซ้ป) , ผัดผักปวยเล้ง , ขนมจีบ ซาลาเปา(แบบแต้จิ๋ว) , ขาห่านอบหมี่ , กระเพราะปลาผัดแห้ง , ห้อยจ๊อ  และอีกหลายเมนู  แต่ที่เขียนมาทั้งหมดผมลองทานหมดแล้ว  อร่อยจนต้องปลดตะขอ เลยคร้าบ




 











                ร้านนี้เปิดตั้งแต่  08.30 น.  ถึง 18.00 น.  เรียกว่าทานได้ตั้งแต่ มื้อเช้า ยัน มื้อเย็นเลยละครับ  ห่านพะโล้ร้านนี้ สามารถเป็นของฝากให้กับคนต่างจังหวัดอย่างผมได้เป็นอย่างดีครับ  เพราะเค้ามีบริการ แพ๊ค อย่างดีใส่กล่องโหลดขึ้นเครื่อง  ซึ่งผมมักจะโทรบอกเพื่อนๆที่มาจาก กรุงเทพฯ ให้ซื้อมาฝากทุกเที่ยวที่เพื่อนจะแวะมาเยี่ยมเยียน (ต่างจังหวัดไม่มีที่ไหนมี ห่านพะโล้ สู้ร้านนี้ได้ซักแห่งเลยครับ) 
               ใครที่ยังไม่ได้ลอง  หรืออ่านแล้วอยากทานก็ตรงไปเลยครับ รับรองไม่ผิดหวัง.  เป็นก๊ง เป็นเก๊า แบบผม ..อย่าไปกลัว ถ้ารักจะกินก็อย่าไปกลัวครับ ... อิอิ ..... กินยาก่อนไปซักเม็ด ก็สะดวกโยธินแล้วละครับ พี่น้อง
                ไปไม่ถูก หรือ สอบถามทางก็โทร  02-314-4486   หรือ    02-319-2510-1   

ป๋าปึกส์
1/03/2554


ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html


ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook 
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun

1 ความคิดเห็น:

  1. ร้านนี้ ใช่ที่อยู่ตรงจ้าม สน.ห้วยขวางรึเปล่านะครับ
    ถ้าใช่ เป็นร้านที่ผมกินมาแต่เกิดเลยก็ว่าได้ เพราะก่อนจะย้ายมาอยูเชียงใหม่

    ผมเกิดแล้วก็โตตรงนั้นมาเกือบ 20 ปี ^^
    อร่อยครับ ร้านนี้ ไม่งั้นคงไม่อยู่มาได้นานขนาดนี้

    ตอบลบ