Translate

วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

MIGUEL'S อาหารแม๊กซิกัน ... เชียงใหม่


 MIGUEL'S   ...   อาหารแม๊กซิกันแท้ๆ   ที่  เชียงใหม่




                   
                           หลังจากผมเขียนแนะนำร้านอาหาร  ในเมืองเชียงใหม่ มานับร้อยแห่งแล้ว  ...  มานั่งอ่าน  ร้านที่ผมเขียนแนะนำไปแล้ว  มีร้านอาหาร้ดือบทุกประเภท ทุกสัญชาติเลยครับ  ...  พออ่านเสร็จ เพิ่งนึกขึ้นได้ว่า  ยังไม่เคยเขียนแนะนำ ร้านอาหาร สไตลส์ แม๊กซิกัน เลยซักร้านเลยครับ  ...  สอง สาม อาทิตย์ ที่ผ่านมา  ก็เลย ตระเวนชิม ร้านอาหาร แม๊กซิกัน เกือบครบทุกร้านในเมืองเชียงใหม่ เลยครับ ...  วันนี้ก็ไปชิมมาอีกรอบนึงครับ  ...  ร้านที่ผมไปทานในวันนี้  ผมเคยไปทานแล้ว แต่อีกสาขานึงครับ .. สาขา ที่อยู่ที่  ...  พลาซ่า 89   บนถนนต้นยาง   
                           แต่ร้านที่ไปวันนี้  อยู่บนถนนรอบคูเมือง  อยู่บนเส้นมางที่จะไป  ประตูท่าแพ  ถ้ามองไปฝั่งตรงกันข้าม ของคูเมือง ก็จะเป็น      ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้เจ้าโปรดของผม  " รสเยี่ยม " ...  ที่หน้าร้าน  Miguel's   สาขานี้พอจะจอดรถหน้าร้านได้ซัก 4-5 คัน ครับ  .....  ร้านนี้ขายอาหาร   Mexican   แท้ๆ ...  ขายเป็นลักษณะ   Fast Food       แต่ก็จัดที่นั่งทานไว้น่านั่งทีเดียว  ....   ส่วนอีกร้านนึงที่ผมเคยไป ที่ถนนต้นยาง  ...  จะเป็นร้านแบบ  A la Carte  (หรือ  สั่งตาม เมนู)  ....   ส่วนร้านที่ นิมมานฯ   ก็เป็นลักษณะเดียวกันกับที่คูเมือง  แต่เล็กกว่าครับ















                               ร้าน  Miguel's  ที่คูเมือง  ขายอาหารแบบ  Fast Food   ...   ต้องบอกว่า  คนขาย  ที่ร้านนีั   ได้รับการอบรมมาอย่างดี  และ มีอัธยาศรัย ดีมากนะครับ  ....  พร้อมให้คำอธิบายทุกอย่าง อย่างดี และ เต็มใจทีเดียวครับ  ...  ผมเองก็ไม่ได้ชำนาญ อาหารแม๊กซิกัน มากนัก  ...  จำได้ว่าสมัยที่ทำงานเป็นหัวหน้าทัวร์เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว  เวลาพาทัวร์ไป อเมริกา แถบ แคลิฟอร์เนีย  มักจะพาข้ามพรมแดน มาเที่ยวที่  ติฮวนน่า เป็นประจำ  ระหว่างรอลูกค้าเดินช้อบปิ้ง  ผมก็แอบไปทาน  ทาโก้  ในร้าน ตามซอก ตามซอย อยู่บ่อย  .... หลังจาก เลิกทำทัวร์เมื่อ 20 ปีที่แล้ว  ก็ไม่ค่อยได้ทานบ่อยนัก   แต่ก็ชอบในรสชาติอาหารของเค้านะครับ    
วันนี้เลือกสั่งมา 3 อย่างด้วยกันครับ
     
Chips & Guacamole  ........    เป็น Chip  (มันฝรั่งทอด)  แบบแม๊กซิกัน  ที่กรุบกรอบอร่อย  ....  แล้วแกล้มด้วย  ซ๊อสที่ทำมาจาก อโวคาโด  ...  รสชาติอร่อยแปลกดีครับ
                
Nachos Grande  ...........    มันฝรั่งทอดแบบแม๊กซิกัน   แผ่นใหญ่  ....  โรยหน้าด้วย เนื้อสับ ที่ปรุงรสคล้ายๆ   ลาซานย่า (อาหารอิตาเลี่ยน)  แต่เข้มข้นและ จัดจ้านกว่า  ...  โรยหน้ามาด้วยเครื่องเทศ  และ  ซ๊อสแบบแม๊กซิกัน  ...   เสิรฺฟมาพร้อม  ผักดอง และ ชีส















Steak  Quesadillas    ...........    จานนี้ผมว่า น่าจะถูกปาก  คนไทย  ที่สุดครับ  ...  อร่อยมากครับ     ทั้งเนื้อสเต็ก   ที่หั่นใส่ มาพร้อมเครื่องเทศ เครื่องปรุง รสเด็ด   ยัดไส้อยู่ในในแป้งหนานุ่ม  เสิร์ฟมาพร้อม  น้ำราดมาอย่างกลมกล่อม  ....   พอทานจานนี้เสร็จ ก็บอกตัวเอง เลยว่า  มาเที่ยวหน้า ไม่สั่งอย่างอื่น อีกแล้ว  ต้องสั่งเบิ้ล  Steak Quesadillas    เลยครับ 
                     
วันนี้ไปทานของแปลกๆ อร่อยๆ มา ก็เลยอยากมาแนะนำเพื่อนๆ ที่มาเชียงใหม่ หรือ อยู่ที่เชียงใหม่
หากอยากเปลี่ยนรสชาติ  ก็ลองแวะไปครับ   เค้ามีทั้งหมด 3 แห่งนะครับ ตามรายละเอียดด้านล่างครับ
     
Miguel's Cafe   ใกล้แจ่งศรีภูมิ  ถนนชัยภูมิ   เปิด  09.00 - 23.00 น.  โทร  053-874-148
Miguel's Cafe & Bar  โครงการ พลาซ่า 89  เปิด  09.00 - 23.00 น.  โทร  053-334-442
Miguel's Express , 43 ถนนนิมมานเหมินทร์  เปิด  09.00 - 24.00 น.  โทร  053-217-472

ใกล้ตรงไหน ลองแวะชิมดูนะครับ



ป๋าปึกส์
30/05/2554


ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun

2 ความคิดเห็น:

  1. ขับรถผ่านหลายครั้งแล้ว...แต่ยังไม่ได้เข้าไปกินเลย....
    อยากกิน เอ็นชิลาด่า...อยากกินทาโก...
    น้ำลายไหล...

    อิอิ

    ตอบลบ
  2. ชอบ Quesadillas ที่สุดค่ะ แต่จะเลือกเป็นไก่ เพราะไม่ทานเนื้อ อาหารแม็กซิกัน อร่อยมากค่ะ

    ตอบลบ