Translate

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด พหลโยธิน 5 ... กรุงเทพฯ


" ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด "   ที่  พหลโยธิน 5  ... กรุงเทพฯ




                               ร้านนี้เป็น  ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ  ร้านโปรดที่สุดในโลก ของผม  ตั้งแต่เด็กๆเลยครับ  ....  ตอนเด็กๆ  ตอนที่ผมย้าย เข้ามาเรียนหนังสือ ที่โรงเรียนประจำ ในกรุงเทพฯ  ใหม่ๆ  เมื่อหลายสิบปีก่อน ...   พอถึง ช่วงโรงเรียนปิด   ผมก็จะมาพัก ที่บ้านคุณน้า ใน ซอยราชครู  ...   จำได้ว่าเกือบทุกวันที่ได้ออกจากโรงเรียน    พอตกช่วง สายๆ หรือ ใกล้เที่ยง  ก็จะขี่จักรยานออกมาที่ ปากซอย ราชครู  หรือ พหลโยธิน 5  ....    มาทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อ  ร้านนี้ เกือบทุกวันเลยครับ    ...   ตอนที่เริ่มเขียน แนะนำอาหารครั้งแรก   เคยตั้งใจว่า  จะประเดิมด้วยการเขียนถึงร้านนี้  เป็นร้านแรก  ...  เพราะเป็นความทรงจำ ที่มีมาอย่างยาวนาน   แต่ หลังจากเริ่มเขียนแนะนำร้านอาหาร   ก็ไปเลือกเขียน   " แนะนำร้านอาหารอร่อย ในเชียงใหม่ "   ซะก่อน   ...  เพราะผมเอง  ย้ายมาอยู่เที่เชียงใหม่ ก็เกือบ 15 ปีแล้วครับ ... หลังจากที่ใช้ชีวิตมาอย่างโชกโชน ใน หลายเมือง หลายประเทศ  ...   ยังไม่ได้เขียนถึง ร้านที่ชอบที่สุดร้านนี้ซักที ครับ   ...  วันนี้แหละครับ ได้เขียนแนะนำร้านนี้ ซักที  เพื่อแนะนำ ใครๆ ที่ยังไม่เคยไปชิม ร้านก๋วยเตี๋ยว   ร้านที่โปรดที่สุด   มาตั้งแต่เด็กๆของผม ร้านนี้   ...   ได้ไปลองลิ้มรสว่า เด็ดขาดขนาดไหน ครับ




 




                                สำหรับท่านที่ไม่เคยไปทาน  ขอแนะนำอย่างแรง  ว่าให้รีบไปเลยครับ ...  ร้านนี้อยู่ตรงปากซอยราชครู (พหลโยธิน 5)   ...   ถ้าเดินทางมาโดยรถไฟฟ้า BTS  (กลางวันหาที่จอดยากครับ)   ก็มาลงสถานีสนามเป้า  นะครับ   ลงฝั่งตรงกันข้าม ช่อง 5 นะครับ   แล้วเดินมาอีกซักหน่อย    ติดกับ โชว์รูม เชฟโรเล็ต ครับ  ... ร้านนี้มีประกาศนีย์บัตร  เชลส์ชวนชิม   ตั้งแต่รุ่นแรกๆเลยครับ  มีขายเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เท่านั้นนะครับ  ไม่มีหมูโดยเด็ดขาด ไม่ต้องไปถามนะครับ  เพราะไม่มีแน่นอน
ทุกครั้งที่มาร้านนี้ผมสั่งเหมือนเดิมทุกครั้งเลยครับ   

เส้นหมี่น้ำ  เนื้อสด   .........   ตอนสั่ง  ผมจะย้ำเสมอ  ว่าให้  ลวกเนื้อสด  แค่แป้ปเดียวน้ะ  ...   เวลามาที่นี่  ที่เลือก  "เนื้อสด"   ก็เพราะที่ร้านนี้  เค้าคัดเนื้อสดอย่างดีไม่เหนียว  และ  หั่นได้ดี   จนทำให้เวลาลวกแล้ว ยังคงนุ่ม อยู่เลยครับ    และ   ที่เด็ดที่สุดแบบ ไร้เทียมทาน คงต้องเป็น   น้ำซุป  เลยครับ ...   ใครมาทาน ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้  ผมขอแนะนำ แบบ ซ้ำแล้ว ซ้ำอีกว่า    ต้องทาน   ก๋วยเตี๋ยวน้ำ  นะครับ  ทีเด็ดอยู่ตรงน้ำซุปนี่แหละครับ   อร่อยจนแทบไม่ต้องปรุงอะไรเลย ครับ   ....    เค้าเหยาะ  พริกน้ำส้มสายชู สูตรเด็ด  ที่ตำพริกเขียว  หอม  เผ็ดชื่นใจมาแต่ไกล  (แต่ไม่เผ็ดมากนะครับ)   ...  น้ำซุปของร้านนี้  เป็นน้ำซุป ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำข้น  ที่ต้มกระดูก มาจนเปื่อย   และ   เนื้อเปื่อย  เคี่ยวลงไปในหม้อก่อนเปิดร้านประมาณ 3-4 ชั่วโมงเลยหละครับ     กลิ่นช่างหอมรัญจวนใจนัก







เกาเหลาพิเศษทุกอย่าง   ..........   ย้ำอีกเช่นกันครับ   เนื้อสด   เนื้อเปื่อย  ไม่ต้องลวก   เอา น้ำซุปร้อนๆ  ราดมาเลย  ...  น้ำซุป เยอะๆ ด้วยนะ  ...   ก็เช่นกันครับ   เค้าปรุงรสมาแทบไม่ต้องใส่อะไรลงไปเพิ่มเติมแล้วละครับ    ...   

ลูกชิ้นลวก   ..........    ลูกชิ้นลวกเปล่าๆ    จานโปรดที่มักจะต้องสั่ง  มาเพิ่ม  เวลาที่ไปกันหลายคน   ....   พอยกมา   ก็ราดด้วย  พริกน้ำส้ม  ซักช้อนนึง  น้ำปลาซักช้อนนึง  คลุกเคล้าให้ทั่ว    ทานเล่นๆกันได้ทั้งโต๊ะ  ...   ที่สำคัญ    ร้านนี้ทำลูกชิ้นเองด้วยครับ ... 


                                    ลองแวะไปชิมดูนะครับ  รับรองว่า ถ้าไม่เคยไป ก็เตรียมทำใจได้เลยครับ  ว่าคุณจะต้องกลายเป็น  Fan Club  ร้านนี้ ในไม่ช้าก็เร็ว ครับ  
ร้านนี้เปิดทุกวันตั้งแต่     09.30 - 16.00   
แต่เพื่อความแน่ใจ  ในช่วงวันหยุดยาวๆ ควรโทรไปเช็คก่อนนะครับที่       02-278-1551



แผนที่ ร้านอาหารทั้งหมด ที่ผมเขียนแนะนำไว้ใน    " แนะนำร้านอาหารอร่อยโดย ป๋าปึกส์ "  
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM




ป๋าปึกส์
26/02/2554


ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น