Translate

วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

Cafe de Nimman ที่ ศิริมังคลาจารย์

Cafe de nimman  ...  ร้านใหม่  ที่   ศิริมังคลาจารย์  ซอย 13  .....  เชียงใหม่















                               ถ้าเอ่ยถึงชื่อ  Cafe  de  nimman   ....  หลายๆคน คงคุ้นหู อยู่แล้วนะครับ ...  ร้านนี้เปิดมานานหลายปีแล้วครับ  ผมเองก็เป็นลูกค้าประจำ ร้านนี้มาตั้งแต่ต้นเลยครับ ... ตั้งแต่สมัยที่เปิดอยู่ริม ถนน นิมมานฯ  ฝั่งตรงกันข้ามกับ  Warm  Up  (ผับชื่อดัง  ที่ปลุกความมีสีสัน และ ชีวิตชีวา ของย่านนี้เลยครับ)  .....  จนมาเมื่อไม่นานมานี้   ทางร้าน Cafe de nimman   หมดสัญญาเช่า จากที่เดิม  ก็เลยย้าย ร้าน มาอยู่ที่ร้านใหม่ ที่ไม่ไกลจาก ที่เดิมเท่าไหร่นักครับ  ...
ร้านใหม่ตั้งอยู่เกือบสุดซอย ในซอยศิริมังคลาจารย์ 13 ครับ  ....  อธิบายทางแบบง่ายๆ ก็คือ  หากเข้ามาจาก สามแยกบนถนนห้วยแก้ว  ตรงมาจนถึงซอยสุดท้าย ด้านซ้ายมือเลยครับ  แต่ยังไม่ถึง เขตของคณะแพทย์ ม.ช. นะครับ

















                                 ผมได้รับการชวนเชิญ จากเจ้าของร้าน(ที่น่ารักทั้งคู่)  ให้มาชิม  ตั้งแต่ช่วงที่ย้ายมา เปิดร้านใหม่ๆ เลยครับ  ...   แต่ก็ติดธุระ ไม่ได้มาร้านใหม่ร้านนี้ ซักทีครับ  ...  จนมาเมื่อวานนี้ ผมนัดกับ คุณพิม จากหนังสือ City Life  เพื่อจะไปตระเวนชิมร้านอาหาร ที่มีผู้อ่านแนะนำมา ...  เมื่อวาน ฤกษ์ ไม่ค่อยดีครับ  ตั้งแต่ออกจากบ้านแล้วครับ  ออกมาก็ ฝนเทลงมาแบบ มองไม่เห็นทางเลยครับ  ... พอไปถึงร้านที่จะไปชิมกัน  (ใกล้ๆ หมูกระทะเกาหลี ริมคูเมือง)  ....   ร้านเค้าปิดไฟมืดเลยครับ  ลงไปดูปรากฏว่า ร้านเค้าปิดร้านทุก วันจันทร์ครับ   ....   ผมก็เลยเสนอร้านที่ ผมตั้งใจว่าจะมาทาน นานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสซักที  ...   วันนี้เลยชวน คุณพิม พร้อม ภรรยาผม มาที่    Cafe de nimman     ซะเลยครับ (ปรากฏว่า ร้านนี้ก็เป็นร้านโปรด ของคุณพิม เช่นกันครับ)
                                 ร้าน  Cafe  de   nimman   ตกแต่งง่ายๆ แต่ดูดี  น่านั่ง  บรรยกาศโปร่ง มีทั้ง  Open air  และ ในห้องที่มีแอร์ ครับ  ...  หน้าฝน หรือ หน้าหนาว  แนะนำว่าหากมาตอนเย็นๆ  ควร นั่งข้างนอก เลยครับ  ...  บรรยากาศโดนเลยครับ  เจ้าของร้านตกแต่งด้วยตนเอง สัมผัสได้ถึงความตั้งใจ  การประดิษฐ์ประดอย ในรายละเอียดต่างๆ  ได้ลงตัวดีครับ
                                 เมื่อวาน ตรงกับวันจันทร์  ... กว่าผมจะไปถึงร้านนี้ ก็เกือบ 2 ทุ่มแล้วครับ  ฝนก็ตกหนัก  ....    ขนาดฝนตก และ ตรงกับวันจันทร์นะครับ  พอมาถึงหน้าร้าน เหลือบเข้าไปมองในร้าน  ...  โอวววว   ..  แขกเต็มเกือบทุกโต๊ะเลยครับ  ... แสดงว่า ลูกค้าเก่าๆ (รวมทั้งผมด้วย  กลับมาร้านนี้แล้วครับ  ...  แล้วคุณละครับ ไปรึยังครับ)  ...  ที่จอดรถข้างร้าน มีที่จอดพอสมควรเลยครับ  ... พอจอดรถเดินฝ่าฝนมา ก็เจอ คุณแหม่ม - คุณโก้  เจ้าของร้าน นั่งอยู่กับลูกค้าหน้าร้าน  ... ทักทายกัน ดีอกดีใจกันใหญ่เลยครับ  (เราไม่เจอกันหลายเดือนแล้วครับ)  ... น้องทั้งคู่ก็เลย ช่วยหาโต๊ะให้เรานั่งจนได้เลยครับ















                                พอนั่งโต๊ะกันเรียบร้อย  ... ผมก็จัดการสั่งของโปรดของผมก่อนเลยครับ  ผมสั่ง  แกงส้มชะอมทอด  ...  คุณพิม สั่ง แกงเขียวหวานปลาหมึกยัดไส้  (คุณพิม เป็นคนบอกผมว่า อร่อยที่สุดในโลกครับ .. 5555) ... ภรรยา ผมสั่ง ป่อเปี๊ยะไส้ผักขม .... เราไปกัน 3 คน ล้วนมี เมนูโปรดกันทุกคนครับ ...  แล้วหลังจากนั้น ก็สั่งอีกหลายเมนู ตามมาครับ  อาหารร้านนี้อร่อยหลายอย่างครับ

แกงส้มชะอมทอด  ..........   แกงส้มจานโปรด ที่ผมไม่เคยพลาดครับ  น้ำแกงเข้มข้น จัดจ้าน แต่ไม่ถึงขนาดเผ็ด  อร่อยจน ตอนสั่งผมเน้นย้ำเลยครับ ว่า ขอน้ำแกงเยอะๆครับ  ...  น้ำแกงของแกงส้มร้านนี้  อร่อยจน  ผมซด น้ำแกง หมดเกลี้ยงชามทุกครั้ง เลยครับ  ....  ส่วน ชะอม ทอดหนาแน่น และเข้ากันกับแกง ได้ดีซะเหลือเกินครับ

แกงเขียวหวาน ปลาหมึกยัดไส้  ..........  จานนี้ คุณพิม เป็นคนแนะนำผมว่า  เป็นแกงเขียวหวานปลาหมึกยัดไส้ ที่อร่อยที่สุดในโลก .. ผมเองยังแกล้ง ถามกลับไปว่า  " ไม่ค่อยมีคนทำรึเปล่า เลยอร่อยที่สุดในโลก ?  5555 "  ...  แต่ ... แต่ ... แค่พอตักชิมเท่านั้นเองครับ ... ร้อง  " โอววววววว "   กันเลยทีเดียวเชียวครับ  อร่อยสมคำเชื้อชวนของคุณพิม เลยครับ ... น้ำแกงเข้มข้นแตกมันสวย ปลาหมึกตัวน้อยๆ ยัดไส้มาด้วยกุ้งสับ  อร่อยได้ใจจริงๆครับ  ...  อร่อยจน ผม และ คุณพิม สั่งใส่ถุงกลับไปทานที่บ้าน คนละชุดเลยครับ

ป่อเปี๊ยะ ไส้ผักขม  .........   ฟังชื่อรายการอาหาร ที่ ภรรยาผมสั่ง ยังจินตนาการว่า คงเป็นคล้ายๆกับ ร้านอาหารฟิวชั่นทั่วไป ที่กำลังนิยม เอาอาหารฝรั่ง มา ผสมปนเปกับอาหารไทย ....  เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้ม อะไรผมจำไม่ได้ครับ  เพราะพอผมกัดชิมคำแรกเท่านั้น  ผมไม่มองน้ำจิ้มเลยครับ  ฟาดซะหมดจาน แล้ว สั่งมาเพิ่มอีกหนึ่ง ครับ  .... ไส้ผักขม อบมาสุกอร่อย  หุ้มด้วยแป้ง ป่อเปี๊ยะ ที่ทอดมากรอบอร่อย

เห็ดย่าง จิ้มแจ่ว   ..........  จานนี้ พอเด็กยกมาเสิร์ฟ  ก็เล่นเอาพวกเรา ร้อง  WOW   กันเลยครับ  สวยน่าทานมากครับ   เห็ดหลายชนิด ย่างมาสีสันงดงาม  มาพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว รสชาติครบรส ....  เข้ากันกับเห็ดย่างได้ดีเลยครับ
  














                          หลายคนอาจสงสัยว่า  วันนี้เราไปกัน 3 คน  ทำไมสั่งแค่ 4 อย่าง ...  ก็อย่างที่ผมบอกนั่นแหละครับ  เราสั่งเบิ้ลไป  เกือบทุกอย่าง ทั้ง แกงส้ม และ แกงเขียวหวาน และ ป่อเปี๊ยะ  ... ขนาดอย่างละ 2 นะครับ  แต่ผม ก็ทานจนเด็กหลังร้านไม่ต้องล้างชามกันเลยหละครับ  ...  ทานกันอย่างเอร็ดอร่อย พร้อมไวน์ ที่ทางร้านเลือกมาขาย   ไวน์แดงตัวนี้ เข้ากับอาหารที่ร้านดีจังเลยครับ  ที่สำคัญราคาไม่แพงซะด้วยครับ
                           ยังมีรายการอาหารอีกหลายอย่างที่อร่อย  ไม่ว่าจะเป็น  ต้มยำ ซี่โครงหมูอ่อน น้ำใส  ,  ปลาแซลม่อนแช่น้ำปลา  ,  ข้าวผัดปลาเค็ม  ,  ข้าวมันส้มตำ , ปลาทอดน้ำปลา  ฯลฯ
ที่สำคัญ   ราตา อาหารร้านนี้  สมราคาครับ  ไม่แพง ครับ .....  ลองแวะไปชิม ร้านอรอ่ย ร้านเก่า ในที่ใหม่  กันดู นะครับ  .....   อร่อยยิ่งกว่าเดิม ซะอีกครับ


ร้านนี้ ตั้งอยู่เกือบ สุดซอย ศิริมังคลาจารย์ 13  
เปิดตั้งแต่  11.00 น.   ถึง   23.00 น.  
โทร    053-218-405





ป๋าปึกส์
17/09/2556

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น