Translate

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตำแซ่บเว่อร์ .. หลังกองบิน 41 ... เชียงใหม่

ตำแซ่บเว่อร์   by  พี่แมว  .....   ด้านหลังกองบิน 41 ... แถวกาดต้นพยอม เชียงใหม่



                            คนที่เปิดอ่าน Blog  แนะนำร้านอาหารของผมเป็นประจำ  ... จะสังเกตุได้ว่า  .. โดยปรกติ ผมไม่ค่อยได้เขียนถึง  ร้านอาหาร ที่เป็น  Franchise   (แฟรนไชส์)    หรือ  ร้านอาหาร  ที่มี สาขามากมาย เท่าไหร่เลยครับ ....  ที่เป็นอย่างงั้น  คงเป็นเพราะความตั้งใจ ตั้งแต่ตอนเริ่มเขียน ที่อยากจะสนับสนุน ร้านอาหารเก่าแก่ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ให้คงอยู่ คู่นักทาน ไปนานๆ  และ ต้องการสนับสนุน ร้านเล็กๆ  ที่อร่อย เพื่อให้คนรู้จักร้านเหล่านี้ มากขึ้น   และ  จะเลือกเขียน เฉพาะ ร้านที่ผมชอบจริงๆ  เท่านั้นครับ
                           ร้านนี้เป็น  หนึ่งในไม่กี่ร้าน ที่ผมเขียน   และมี สาขาหลายๆ แห่ง  ...  แต่ด้วยความที่ ไปติดใจ  ในรสชาติ อาหารของร้านนี้ เข้าจริงๆ  ....  เลยต้องเอามาเล่าสู่กันฟัง ซะหน่อยครับ


  

















                            ร้านนี้ชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วครับ  ว่าเค้าขายอะไร   " ตำแซ่บเว่อร์ "   ....  โดยปรกติ ผมก็ไม่ค่อยได้ทานอาหาร ประเภท ส้มตำ และ อาหารอีสาน  เป็นอาหารมื้อเย็นอยู่แล้วครับ  ...  มาเมื่อซัก อาทิตย์ กว่านี่เอง ครับ ... มีพรรคพวก  ที่เค้าจัดการแข่งขัน  มวยไทย วอริเออร์  ที่เชียงใหม่  เค้าขึ้นมาเตรียมตัวจัดการแข่งขัน ที่ สนามกีฬา 700 ปี  ที่เชียงใหม่   นี่แหละครับ  ....เค้าจะไปสังสรรค์เลี้ยงทีมงานที่ขึ้นจัดงาน  ก่อนการแข่งขัน ล่วงหน้า 1 วัน  ....   ก็เลย ชวนผมไปทานอาหารเย็นที่ร้านนี้ ด้วยครับ ...
พอได้ยินเค้าชักชวน ก็ยังย้อนถามกลับไปแบบ งงๆ  อยู่เลยครับ    " ไปทาน ส้มตำ เป็นมื้อเย็น นี่อะน๊ะ ? "   ..  ผมย้อนถามพรรคพวกไปครับ  ...
พรรคพวกหลายคน  ก็เลยตอบกลับมาเลยครับว่า  . " พี่ต้องไปลองเลย  ร้านนี้ เจ๋ง จริงๆ "   ...  เอาหละ ในเมื่อเค้าบอกกันมาขนาดนี้แล้ว    ก็เลยกระโดดขึ้น รถตู้  ตามแห่  คณะ จัดงาน และ นักมวยรุ่นเก๋า อีกหลายๆท่าน อย่างพี่หมู ผุดผาดน้อย วรวุฒิ และ  ดีเซลน้อย  ส.ธนิกุล  (น้องๆ รุ่นใหม่ๆ ไม่ทราบว่า เกิดทันกันรึเปล่า นะครับ)   ตรงไปร้าน ส้มตำ  เลยครับ
                           ร้านนี้หาไม่ยากเลยครับ  ...  ขับรถเข้ากองบิน 41  ทางด้าน สนามบินเชียงใหม่  (ใครไม่มีบัตรผ่านก็  ต้องอ้อมไปเข้าทางด้านหลัง  ตรง  กาดต้นพยอม แล้วกันนะครับ)  ....  พอรถออกจากกองบิน ไม่เกิน 100 เมตร  มองไปทางขวามือ  จะเห็น โครงการ ที่มีอาคารสองชั้น ทรงออกเป็น โคโลเนี่ยล  สร้างใหม่ ที่มีร้านอาหารเยอะแยะไปหมดเลยครับ ...  ด้านหน้า มี ร้านกาแฟ ที่เอา  Contenner  มาซ้อนกันเป็น ร้านกาแฟ เก๋ไก๋ เลยทีเดียวครับ  ...  ขับรถเข้ามาจนเกือบถึง สำนักงานบังคับคดี  ...  ก็เลี้ยวเข้าไปจอด ตรงที่จอดรถ ของโครงการเลยครับ ...  ร้านนี้     " ตำแซ่บเวอร์ "   ตั้งอยู่เป็น ร้านสุดท้ายของตัวอาคาร เลยครับ

















                           พอไปถึงร้าน  มีสมัครพรรคพวกมานั่งรอกันอยู่แล้วพอสมควรเลยครับ  ...  สอดส่ายดูร้าน  ก็ตกแต่งสีสันมันดี ครับ  ... โต๊ะนั่งมีหลายรูปแบบ ครับ ... มีทั้งเป็นโซฟา   ..  มีทั้งเป็นที่นั่งแบบ พับเพียบ แล้วมีหมอนอิง  ... มีทั้งเป็นโต๊ะ  ...  กว้างขวางดีครับ  เปิดแอร์ เย็นฉ่ำ  เหมาะสำหรับ คนที่ดื่มไปด้วย ทานไปด้วยครับ
                           วันนี้ผมไม่ได้สั่งอาหารครับ  ก็มาเป็นแขกเค้านี่ครับ  ...  แต่ที่เค้าสั่งมาก็แทบ ทานจะไม่ไหวอยู่แล้วครับ  มาเต็ม มาครบ เลยครับ  ...  ส้มตำ  สั่งมาซัก  5-6 ประเภท ทั้ง ตำไทย ตำปู  ตำผลไม้  ...  หมูแดดเดียว  ... เนื้อแดดเดียว  ...  สันคอหมูย่าง  ... ตับหวาน ... ซุบหน่อยไม้  ...  ต้มแซ่บ เอ็นแก้ว  ...  ลาบ  ...   ปลา อะไรต่อมิอะไร   ...  ทานกันไม่ครบทุกจานเลยครับ   .โอววว

ส้มตำ  .....  รสจัดจ้าน สมชื่อร้าน ครับ  ...  ใครชอบเผ็ดมาก เผ็ดน้อย  จะใส่ ออพชั่นอะไร ก็สั่งได้หมดครับ  จะเป็นปูดอง  ..  จะเป็นไข่ต้มยางมะตูม  .. จะเป็นปลาร้า  ...  สั่งได้หมดครับ

หมูแดดเดียว   ......   จานนี้ซิครับ  ... ผมทานคำแรก  ถึงกับนิ่งอึ้งไปพักใหญ่เลยครับ  ... พอกัด ได้อารมณ์ของความกรอบเล็กน้อย  ฟันสวยๆของผม ผ่านมันหมูบางๆ  ที่ทอดมาจนกรอบ ซะหอมฉุย .. พอสัมผัส เจอเนื้อหมู  ...  โอววววววววว   แทบอยากจะไปยืนกลาง รันเวย์  ในกองบิน 41 ... แล้วเรียกคนบนเครื่องบิน  ให้ลงกินให้หมดลำ  ด้วยซะ จริงๆ ครับ  ... เนื้อหมูด้านใน นุ่ม มีรสชาติเค็มนิดๆ  นำหน้ามาเลยครับ  ...  อร่อยกลมกล่อม  จนผมต้องหันไปเรียก พรรคพวกบนโต๊ะ  บอกว่า  รีบชิมซะก่อน ก่อนที่ผม จะกวาดหมดจาน  ....   พอพรรคพวก เริ่มชิมกันเท่านั้นแหละครับ  ..  ทุกมุมโต๊ะเรียกเด็กเสิร์ฟ พร้อมกันทันทีครับ   ...  " อีกหนึ่ง " ... " อีกหนึ่ง "  ...  " อีกหนึ่ง "  ... สั่งเพิ่ม กันทุกมุมโต๊ะเลยครับ  .... เบ็ดเสร็จ  ชุดสอง สั่งกันมาอีก 4 ที่  ...  ยังไม่พอครับ  บางสำรับ มีรอบ 3 และ  รอบ 4  ... กันเลยทีเดียวเชียวครับ  .... จานนี้ผมให้ 8 ดาว กับอีก 2 พระจันทร์เลย ครับ .... 555555    (จานนี้อย่าพลาดโดยเด็ดขาด ครับ) 















ตับหวาน  ......   ช่างอร่อยได้ใจ   เพื่อนคนที่นั่ง ข้างๆ  เชื้อสายโคราช ของผมซะจริงๆ ครับ  ... ตับสุกกำลังดีครับ

ซุปหน่อไม้    ......   หน่อไม้ดอง  เส้นกำลังดี  ....  รสชาติกลมกล่อม  จัดจ้าน  แบบ ต้นตำรับ ของ ชาวอีสาน เลยครับ  .

ต้มแซ่บเอ็นแก้ว   .....    เอ็นแก้ว ต้มจนเปื่อยได้ที่  น้ำซุปต้มแซ่บ  แซ่บสมชื่อครับ  ... ซดกลั้วคอ  อร่อยเลิศครับ

ส่วนจานอื่นๆ  ผมไม่ได้ตักซักเท่าไหร่  แต่ยืนยันว่า  แม่ครัวร้านนี้  เด็ดเลยครับ  .... ผมมัวแต่ฟาด ส้มตำ  และ  หมุแดดเดียว (หมูแดดเดียว ผมว่า ผมทานคนเดียวไปซัก จานนึงเต็มๆครับ)   .....   เลยไม่ได้ชิมไปหลายจาน ครับ  .....  คงต้องย้อนกลับไปอีกรอบนึงเร็วๆนี้  แน่นอนครับ
ลองแวะไปชิมกันดูนะครับ  ... เค้าอร่อยจริงครับ  ไม่งั้นคงไม่มี สาขาหลายๆแห่ง ขนาดนี้แน่นอนครับ ... สอบถามเส้นทาง  หรือ โทรจองโต๊ะ  ติดต่อ   " พี่แมว "    เจ้าของร้าน เลยครับ  

โทร   085-355-0882



ป๋าปึกส์
3/07/2556 

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html


ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น