Translate

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

Cream of Tar Tar ... สันกำแพง ... เชียงใหม่

Cream of Tar Tar  ...  สันกำแพง  ...  เชียงใหม่  

                                  คงไม่ช้าเกินไป  สำหรับร้านอาหารอร่อยๆ ร้านนี้ นะครับ  ....  " Cream of Tartar "   ผมจำได้ว่า  ร้านอาหารร้านนี้   มีคนมาแนะนำให้ผมลองไปทาน  มาร่วม 2 ปี  แล้วครับ  ....   ผมมีเพื่อนคนนึง ที่มีบ้าน อยู่ที่ อำเภอสันกำแพง  ซึ่งพอเจอกันที่ไร ก็จะถามผมทุกครั้งว่า
" พี่ไปลองมารึยัง  อาหารฝรั่งเค้า ทำไม่แพ้ ในเมืองเลย "  
ด้วยความที่ไม่ค่อยได้ไป หรือ มีธุระแถวๆนั้น  ก็เลยไม่มีโอกาสไปลองซักครั้ง  จนลืมไปเลย ครับ
                                   มาเมื่อ หลังวันปีใหม่ ไม่กี่วันนี่เองครับ  ...  ผม Post  ลงในหน้า   " แนะนำร้านอาหารอร่อย "   ใน  Facebook   ว่า  :  " ใครมีร้านอาหารอร่อยๆ  ที่ผมยังไม่เคยเขียนแนะนำ  รบกวนช่วยแนะนำให้ผมด้วย "   .....   เท่านั้นเองครับ  ก็มีคน  แนะนำ ร้านอาหารมาเพี๊ยบ เลยครับ  ...  หนึ่งในร้านที่แนะนำกันมา  ก็มีร้านนี้ด้วยครับ  Cream of Tartar  ที่ สันกำแพง  ครับ
ต้องขอขอบคุณ คุณ Yoo Wipada   ที่แนะนำร้านนี้ให้ผมใน  Facebook  .ด้วยครับ













                                   Cream  Of  Tartar   หาไม่ยากครับ  ...  ขับรถมาตามถนน เชียงใหม่-สันกำแพง (สายเก่า .. ที่เคยมีต้นก้ามปู ขนาบสองข้างทาง  ตอนนี้ยังพอเหลือให้ดู ซักครึ่งนึงมั้งครับ)   ...  มุ่งหน้าไปยัง ตัวอำเภอสันกำแพงเลยครับ  พอผ่าน ศูนย์ OTOP  ที่สันกำแพง  ก็ ชลอรถเล็กน้อย  ...   พอเห็น สำนักงานไปรษณีย์ สาขาสันกำแพง  ก็เตรียมตัวเลี้ยวเข้าซอย ขวามือครับ   ...  ซอยแรก ที่ถัดจาก สำนักงานไปรษณีย์ เลยครับ  ชื่อ ซอย เทพบุตรซอย 1  ครับ  ....   เข้าซอยไปนิดเดียวประมาณ 50 เมตร  ก็จะเห็นป้ายชื่อร้านเลยครับ  เลี้ยวซ้ายไปตามป้าย  มีที่จอดรถ หน้าร้าน กว้างขวาง เลยครับ
                                    เมื่อวานผมไปธุระ แถวแม่ออนใต้ สันกำแพง  ก็เลยชวน ภรรยา มาชิมด้วยกันเลยครับ  ...  เรามาถึงตั้งแต่ ยังไม่เที่ยง แต่พอเลี้ยวรถเข้ามาหน้าร้าน ก็ น่าทานแล้วครับ  รถจอดเต็มหน้าร้านไปหมดเลยครับ   ....  ร้านนี้เป็นร้านที่เปิดอยู่ในบ้าน เนื้อที่กว้างขวางเลยครับ  จัดร้านได้น่ารักดีครับ  มองดูเผินๆ คล้ายๆกับ ร้านเค้ก หรือ ร้านขนม  ...  ตัวร้านอยู่มุมด้านหน้าของบ้าน และ ยังมีโต๊ะที่นั่งในสวนและศาลา ด้วยครับ

















                                    ก่อนที่จะมาร้านนี้ .. ตอนสายๆ  เราเพิ่งแวะไปทาน  เนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย  กันมาคนละหลายสิบไม้ เลยครับ  ...  ก่อนจะแวะร้านนี้ ยังบ่นกันว่า อิ่ม กันอยู่เลยครับ  ...  พอได้ที่นั่ง  ก็มีน้องมาคอยบริการอย่างดีครับ  หลังจากเปิดดู เมนู แล้ว ผมยังหันไปบอกภรรยาเลยว่า  ร้านนี้เค้าขายอาหารถูกมากเลยครับ แถมยังมี รายการอาหารเยอะมากเลยครับ  ทั้ง อาหารไทย อาหารฝรั่ง และ ขนม  ...   ผมหันไปถามน้องที่มาบริการว่า   " อะไรคือ จานที่ผม ไม่ควรพลาด บ้างครับ "  
" สเต็กซี่โครงหมู  ค่ะ "   น้องตอบแบบ มั่นใจ มากครับ   ...   ผมเลยสั่งเพิ่มไปอีกสองอย่าง  ตามที่อยากทานครับ    " โรตีผักขมอบชีส "  และ   " ข้าวผัดปลาสลิด "  

สเต็กซี่โครงหมู   ..........   ซี่โครงหมูแผงใหญ่ เนื้อนุ่ม ราดมาด้วยซ้อส บาร์บีคิว  ...  พอตักชิมคำแรก ผมหันไปบอกภรรยา  ด้วยสีหน้าตื่นเต้น ว่า    " ไม่แพ้   Ribs  ของ โทนี่ โรม่า เลย "   ....   ภรรยาผมถึงกับต้องรีบ ตักขึ้นมาชิมโดยด่วนเลยครับ  แล้วเธอก็บอกว่า   " อืมมม  ใช่ "  ..........   แค่นี้  ก็ไม่ต้องอธิบายมากแล้วครับว่า  สเต็กซี่โครง ของร้านนี้อร่อยแค่ไหน  (สำหรับ คนที่ชอบทาน Rib หรือ ซี่โครง แบบนี้แล้ว  โทนี่ โรม่า ถูกยกย่องว่าอร่อยที่สุดร้านนึง เลยครับ)  ...  ที่สำคัญ  ราคาที่ร้านนี้ ถูกมากกกกก  เลยครับ  (ราคาขาย  คิดตามน้ำหนัก ของ ซี่โครงครับ) ครับ   ....   เสิร์ฟมาพร้อมกับ เฟร้ยฟราย สลัด และ ขนมปังครับ
จานนี้ ขอแนะนำ แบบ น้องที่มาบริการว่า   " ไม่ควรพลาด ครับ"
                                 
โรตี ผักขมอบชีส   ..........   ตอนเห็นชื่อเมนูนี้ ยังนึกไม่ออก ว่า อาหารจานนี้จะออกมายังไง  ...  ผมเคยทาน ผักขมอบชีส   มาเยอะแยะมากมาย   แต่ไม่เคยลองทานกับ โรตี เลยซักครั้งเลยครับ  ...  พอยกมาวางบนโต๊ะ  ถึงกับแอบชมแม่ครัว ในใจเลยครับ  ...  เค้าเอาโรตี ทอดแบบใช้น้ำมันน้อย  แป้งกรอบ ห่อผักขมอบชีสมา คล้ายๆกับ พาย ของฝรั่ง  ....   รสชาติผักขมอบชีส  อร่อยมากครับ  ทานกับโรตีกรอบๆ  อร่อยกว่า พายเยอะเลยครับ  














ข้าวผัดปลาสลิด  ..........  จานนี้ผมเลือกเองครับ  เพราะอยากลองอาหารจานเดียว ว่า อร่อยมั้ย  ...  ตอนยกจานมาวาง  ผมหันไปบอกภรรยาว่า   " หน้าตาไม่ธรรมดา เลย "  (ไม่ได้ชม ภรรยา ผมนะครับ ผมชมอาหาร ครับ  5555 )  ...  ข้าวผัดสีสวย น่าทาน โรยมาด้วยหอมแดงซอย คลุกมาด้วยปลาสลิด  เสิร์ฟมาพร้อมมะนาว  ....  ตักชิมคำแรกถึงกับ ร้อง โอววววว   เลยครับ  อร่อยแบบโดนใจ เลยครับ ...  บีบมะนาว ซักหน่อย  แล้ว  คลุกหอมแดงให้เข้ากับข้าว  ...  ตักข้าวผัด พร้อมปลาสลิด และ หอมแดง ให้อยู่ในคำเดียวกัน  แล้วค่อยเคี้ยว  ... โอววววว   อร่อยถูกใจ จริงๆครับ  .

                               น่าเสียดาย ที่เราทานกันแค่  3 อย่าง   เพราะเพิ่งทานอาหารเช้ากันมา   ...  ระหว่างที่รออาหาร ได้มีโอกาส คุยกับ เจ้าของร้าน  ...  ท่านบอกว่า ภรรยาท่าน ลงมือเป็น เชฟใหญ่  ...  และมีลูกสาว เป็น เชฟ ที่ไปเรียนทำอาหารฝรั่งมา ...  ผมพอจะบอกได้เลยว่า เมนูอาหารฝรั่ง ของร้านนี้ อีกหลายๆอย่าง เช่น สปาเก็ตตี้  หรือ สเต็ก  น่าจะอร่อยเลยครับ  ......   ยังมีอีกหลายเมนู ทีน่าทานมากเลยครับ  ไว้กลับไปทานคราวหน้าจะมารีวิว เพิ่มเติม อีกทีนะครับ


     









ผัดไทยกุ้งสด  ..........   เมนูนี้ผมเพิ่ง  post  ลงไปใน   Facebook  หน้า  " แนะนำร้านอาหารอร่อย "  ของผมเมื่อวันพุธ ที่ผ่านมา ว่า  :   ใครมีร้าน ผัดไทยอร่อยๆ เด็ดๆ  ในเมืองเชียงใหม่  ...  ช่วยกรุณาแนะนำให้ผมหน่อย  ...  ปรากฏว่า มีร้านนี้ อยู่ในรายการ ที่เพื่อนๆ แนะนำมาด้วย ครับ
เมื่อวาน (เสาร์ 8/3/2557)    ผมมีเพื่อนคนนึง  ที่ผม เพิ่งโทรไปถามว่าเค้า ทานอะไรที่ไหน (ผมยังไม่ทานจะฝากซื้อ)
เผอิญว่า เค้าทานอยู่ที่ร้าน Cream of Tartar  พอดีเลยครับ  เลยฝากซื้อใส่กล่องกลับมาทานที่บ้าน
อร่อยจริงๆ ครับ เส้นสุกกำลังดี เหนียวกำลังดี   ไม่ยุ่ยเปื่อย  ... รสชาติครบรสครับ  เค็ม แทรกหวาน อมเปรี้ยว ของน้ำมะขามเปียก  ...   นี่ขนาดใส่กล่องกลับมาทานที่บ้าน  ยังอร่อยได้ขนาดนี้  ผมไม่ได้ปรุงอะไรเลยครับ  ....  ไปทานที่ร้าน คงไร้คำบรรยาย ครับ  ....  ขอแนะนำ ว่าต้องลองเลยครับ

และ  สดๆ ร้อนๆ  เมื่อวานนี้เองครับ  (3/6/2557)  ผมไปธุระ ที่ อำเภอสันกำแพง ก็เลยแวะทาน เมนูที่ไม่เคยทานอีกหลายอย่าง  และก็ ชอบใจ เลยขอเอามาแนะนำเพิ่มเติมอีก 2 รายการ ครับ

ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ   ..........   สีสันของข้าวผัด ได้อารมณ์ของการทานน้ำพริก ดีครับ  ดูเผินๆ เหมือนสีกะปิ ...  ข้าวผัด ได้รสน้ำพริกดีครับ กะปิที่ใช้ก็ของดีครับ หอมดีครับ  เสิร์ฟ เคียงมาด้วย  หมูหวาน  หมูหวานที่มีรสหวานนำไม่มากนัก กลมกล่อมและเข้ากับข้าวผัดน้ำพริกดีครับ  .. มีผักทั้งผักสด และ ผักลวก  วางเป็นเครื่องเคียงมาด้านข้าง  น่าทารนดีครับ














ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ ราดหน้าหมู   .........  ตอนที่ยกจานนี้มา ก็ดูหน้าตา ธรรมดาๆ แบบ ราดหน้าทั่วไปครับ  แต่พอตักชิมก่อนปรุงนี่ซิครับ  ...  โอวววววว  กลิ่นเส้นเกรียมติดกระทะ หอมฉุยเลยครับ  นี่แหละครับ เสน่ห์ของก๋วยเตี๋ยวราดหน้าเลยหละครับ  หมูในราดหน้าหมักมาได้นุ่มดีครับ  และ ที่น่าทานอีกอย่างนึงก็คือ ใส่ผักมาให้หลายชนิดดีครับ ทั้งคะน้ำ ดอกกระหล่ำขาว แครอท   ...  น้ำราดหน้าก็กลมกล่อมดีครับ
ผมแค่เติมรสตามความชอบของผม ด้วย พริกน้ำส้ม ซัก 2 ช้อน  น้ำปลาเท่ากัน  ....  จานนี้ ตอน เด็กมายกจานกลับ แอบอมยิ้มเลยครับ  แทบไม่ต้องล้างเลยหละครับ

Smoothie   มะม่วงน้ำดอกไม้   ..........   รูปร่างหน้าตาสีสัน เห็นแล้วน่าทานเลยครับ  สีเหลืองของมะม่วง สวยงามมาเลย  โรยหน้ามาด้วย วิปปิ้งครีม  และ ซ้อสรสมะม่วง  ....  ชื่นใจยามหน้าร้อน ดีจริงๆ ครับ

ขอแนะนำว่า  หากไปช่วงเที่ยง ควรจองที่นั่งซักหน่อยนะครับ
ร้านนี้เปิด ตั้งแต่     09.00 น.    ถึง    18.00 น.   เท่านั้นนะครับ
โทร      053-332-122       หรือ      081-884-1541

ตามรายละเอียด ของร้านนี้ ได้ทาง  Facebook  ครับ
https://www.facebook.com/creamtartar 




แผนที่ร้านอาหาร ทั้งหมด  ที่ผมเขียนแนะนำไว้ใน    " แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ "
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM






ป๋าปึกส์
17/01/2557

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น