Translate

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Pla Seafood ที่หาดสุรินทร์ ... ภูเก็ต

 " Pla  Seafood "   ... อาหารทะเล ริมทะเล หาดสุรินทร์  ....  ภูเก็ต


                       ต้องเรียนไว้ก่อนว่า การไปเที่ยวของแต่ละคน มันไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับ รสนิยม และ ความชอบของคนที่ไปด้วยกัน  แต่สำหรับ ครอบครัวผม กับ น้องๆ ที่ไปด้วยกัน เราไปกันหลายที่ หลายรอบ แล้วครับ เลยรู้ว่าใครชอบยังไงกัน และ เผอิญเราชอบเหมือนๆกันซะด้วย เลยไปกันใหญ่เลยครับ (น้ำหนักขึ้นทุกคนครับ)   ก็ก๊วนผม ส่วนมากจะรื่นเริงกับการ พักผ่อนซะเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยออกไปไหน ตื่นมาก็โต๋เต๋อยู่ในโรงแรม , สระน้ำ , ที่ห้องพัก แล้วออกไปหาอะไรทาน เสร็จแล้วก็ เดินเล่น , ช้อบปิ้ง, แวะร้านกาแฟบ้าง ...   แล้วก็ บ่ายๆก็ กลับโรงแรมพักผ่อน ดื่มนิดๆหน่อยๆ พอเพลินๆ ..... แล้วเย็นก็ออกตระเวณ หาอะไรทาน  ใช้เวลานั่งทานนั่งคุยกันเป็นสวนใหญ่  .... อ่านแล้วอย่าอิจฉา นะครับ .... 55555
                        ระหว่างที่เราขับรถ ตระเวณดูโน่น ดูนี่ ในช่วงบ่ายๆ  ผมก็ดูร้านอาหาร ร้านไวน์อย่างเดียวครับ ผมจะสังเกตุได้ว่า  ร้านอาหารที่ภูเก็ต ที่เรียงรายอยู่ริมทะเล หาดโน้น หาดนี้  มีหลายร้านทีเดียว ที่ เจ้าของเป็น ฝรั่งที่แต่งงาน กับ คนไทย บางร้านก็ชื่อ    Tom and Noy(น้อย)  ,  Mark and barnyen(บานเย็น) ,  Bobby and supha(สุภา)    อีกหลายคู่  เยอะแยะไปหมดครับ   ....
                        บังเอิญ ... ผมมีน้องสาวที่ไปด้วย เธอเป็น เศรษฐินี แต่งงานกับ สามีชาวอเมริกัน ทั้งคู่เป็นเจ้าของโรงแรมดังในเมืองจีน 3 แห่ง  ... ก็เลยหันไปบอก " คุณน้ำ "  ว่า..   " ถ้าชั้นเป็นเธอ ชั้นจะเปิดร้านอีกร้านนึงชื่อ  " Chris and Nam "  ... 5555  ... พูดจบ คุณน้ำเธอก็หันมา ค้อน ดัง  " ควับบบ ๆๆๆๆ 
















                        เพราะร้านที่จะแนะนำวันนี้  ผมก็สันนิฐานว่า เจ้าของน่าจะเป็น  คนไทยที่แต่งงานกับ คนออสเตรเลีย ครับ ... ก็เพราะที่ป้ายร้านอีกเช่นกัน ที่เขียนว่า   "   Pla Seafood "  , Thai-australian  food   เห็นเค้าเขียนแล้วพอเดาได้ว่า  สามีเป็นคนออสซี่  ภรรยาคนไทย ชื่อ " ปลา " .... ใครที่แวะเวียนไปชิมก็ลองถามแล้วมาบอกกันหน่อยนะครับ
                       ร้านนี้อยู่ริมหาดสุรินทร์ครับ ขับรถตรงเข้าไปสุดหาดเลี้ยวซ้าย มีที่จอดรถครับ  จอดที่นั่นแล้วเดินเลาะริมหาด ให้ทะเลอยู่ด้านขวามือของท่านไปจนเกือบสุด ย่านที่มีร้านอาหารริมทะเลครับ  ร้านนี้แทบจะเป็นร้านสุดท้ายเลยครับ
                       หลายท่านที่เคยอ่าน ร้านที่ผมแนะนำร้านอาหารเกือบทุกแห่ง จะมีรูปอาหารที่ผมชอบทุกร้าน  อาจจะ งง ว่าทำไมร้านนี้ถึงไม่ลงรูปและพูดถึงอาหารเลย  จริงๆแล้วอาหารเค้าอร่อยใช้ได้ทุกอย่างเลยครับ แต่ผมปลื้มกับบรรยากาศ ของร้านนี้จนไม่อยากพูดถึงอาหารครับ  ขอแนะนำว่า ถ้าใครต้องการบรรยกาศ ชิวชิว ละก้อ  มาที่นี่ไม่มีผิดหวังครับ  โดนเฉพาะหลังพระอาทิตย์ตกดิน  ร้านนี้ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะภูเก็ตครับ



 










                         ร้าน Pla Seafood  มีทั้งส่วนที่มีหลังคา อยู่ด้านใน และ ส่วนที่อยู่บนหาดทราย ซึ่งส่วนนี้แหละครับที่อยากแนะนำให้มากัน .... โต๊ะเก้าอี้ที่จัดวางไว้ก็ดูดีทีเดียวครับ ...    เป็นเก้าอี้หวายเทียมสีขาว    ..... โต๊ะเก้าอี้ วางไว้ได้จังหวะดีครับ  ... ไม่ติดกันเกินไป ........  Lighting  ก็โดนครับ  โดยเฉพาะ สป๊อตไล้ท์ ที่ใช้สาดไปที่เกลียวคลื่น และ เปลี่ยนสี ไปตามจังหวะเสียงเพลง แบบเฮ้าส์  ..... โอวววว มันช่างโดน จริงๆครับ
                         แถมทางร้านก็ยังมีเครื่องดื่มทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น แชมเปญ , ไวน์ , วิสกี้ , ค๊อกเทล ,เบียร์ และ อาหารทะเลสดๆ และ อาหาร ทั้ง สไตลส์ไทย และ ออสซี่  ส่วนรสชาดอาหารผมทานมาหลายอย่างเกือบครบแล้วครับ ยืนยันว่าใช้ได้เลยครับ  เมื่อรวมๆ ไปกับ สถานที่ , บรรยากาศ  และ สนนราคา  .... แน่นอนครับ ราคาร้านอาหารริมหาด ที่เต็มไปด้วยฝรั่งที่มีกำลังซื้อ เต็มหาด แล้วละก็ราคาย่อมสูงกว่าร้านทั่วไปนิดหน่อย แต่เมื่อเทียบกับในโรงแรมที่ผมพักแถวๆนั้นแล้ว ร้านนี้ก็ยังถูกกว่าครับ  และ ก็ไม่แพงกว่าร้านอาหารในกรุงเทพฯครับ


 










                        อย่าลืมนะครับ  หากไปเที่ยว ภูเก็ต  แล้วอยากได้ บรรยกาศที่อยู่บนหาดทราย  เสียงคลื่น ลมฉ่ำๆ เพลงเบาๆ  เครื่องดื่มเย็นๆ  กับคนที่รู้ใจ ละก็ ....  ตรงมา ร้านนี้เลยครับ
                      "  PLA  SEAFOOD  "      หาดสุรินทร์   ภูเก็ต 
จองที่นั่ง หรือ สอบถาม ที่  076-386-517   หรือ  Pla  081-050-0706  หรือ  Robert  081-891-7064


ป๋าปึกส์
14/10/2554
ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น