Translate

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554

บ้านสวนกาแฟ ร้านกาแฟ ที่ ต้องมา ... เชียงใหม่



" บ้านสวน กาแฟ "    อย่าหาว่า ไม่บอกนะ ...  ต้องมา ต้องมาเลยครับ  ที่  เชียงใหม่
















                 ลึกลับ ... ซ่อนเร้น ... จนต้องไปค้นหา   ตามเสียงลือ เสียงเล่าอ้าง ที่หลายต่อหลายคนมาบอกเล่าให้ผมฟัง ...  ตอนแรกที่ได้ยินชื่อร้านนี้ ผมเองก็ตอบคนที่มาเล่าว่า   ผมไม่ค่อยได้เขียนถึงร้านกาแฟเท่าไหร่  เพราะผมทานกาแฟ  ประมาณวันละแก้วเท่านั้น  เลยไม่ได้พิถีพิถันอะไรนักกับการเลือกดื่ม กาแฟ   อย่างมากก็ วันละ 1 แก้วตอนเช้าๆ  ...  แต่หลายคนที่มาเล่า ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า  ชอบบรรยากาศ ที่นี่กันหมดทุกคน ...   ผมก็มักจะย้อนถามว่า แล้วเค้ามีอาหารขายมั้ย  อร่อยมั้ย ... เท่าที่ได้ยิน ไม่เคยมีใครบ่นว่าอะไรทั้งสิ้น  เกือบทุกคน กลับบอกว่า  รายการอาหารที่นี่ เค้ามีน้อย แต่อร่อยดีนะ ..... อืมมมมม  นี่แหละ แบบนี้ก็ต้องมาชิมให้ได้ (ผมนึกในใจ)  ...  แล้วก็พยายาม สอบถามเส้นทางจากพรรคพวก ... จนเมื่อวานนี้  ก็ได้ฤกษ์ ครับ ตอนกลางวัน ว่างๆ  ก็ต้องหาคนไปเป็นเพื่อนซะหน่อย  เผื่อหลงทาง จะได้โทษ คนที่ไปด้วยได้ครับ
















                    สาดส่อง มองหาคนไปด้วย ทั่วออฟฟิส น้องๆที่ทำงานก็ออกไปหาอะไรทานกันหมดซะแล้วด้วย   ในที่สุดก็มี น้องคนนึง เดินเหงื่อซกผ่านมา ... ผมไม่รอช้าครับ  .. " ไปธุระ กับพี่หน่อย " ... ไม่ใช่ใครอื่น ก็  เจ้าโอ๋  นั่นเองครับ  ไม่ถามกลับซักคำครับ ว่าจะไปไหน ทานอะไร ... กลับกระโดดขึ้นรถ สตาร์ท แล้วหันมาถามผม  " ไปไหน ดีพี่ "  ...  ผมเลยบอกว่า " พี่บอกทางให้ "  ...  ผมออกจากที่ทำงาน มาตาม ถนนวงแหวน เส้นหลัง ม.พายัพ มุ่งหน้าไปคลองชลประทาน  ทางเดียวกับที่ไป พืชสวนโลก คร้บ ... ขับมาจนสุดถนน จนเจอคลองชลประทาน จะมีสามแยก  แล้วเลี้ยวขวา เลาะคลองไป  (ให้คลองอยู่ทางขวามือเรานะครับ)  ขับมาอีกนิดเดียว ก่อนเข้าโค้งตัว S  จะเห็นรั้วสีม่วงอยู่ซ้ายมือ  ก็ชะลอความเร็ว แล้วชิดซ้ายครับ มองทางซ้ายจะเห็นป้าย  คณะอุสาหกรรมการเกษตร (ม.ช.)  เลี้ยวซ้ายเข้ามาเลยครับ
                  เมื่อเข้าเขตสถานศึกษา ก็ขับรถ เบาๆกันหน่อยนะครับ .. ขับไปตามทางเส้นหลัก ไปเรื่อยๆครับ จนผ่าน ทะเลสาบเล็กๆด้านขวามือ  เลาะขึ้นเนิน เห็นเนิน ที่เด็กๆเค้าจัดกิจกรรมกัน  บางทีมีเด็กๆมาตั้งแคมป์ ลงเนินมาก็จะมีแยกทางขวามือ แลดูเหมือนไม่มีอะไร เลี้ยวขวาเข้ามาเลยครับ  ขับมาจนสุดถนน จะมีซุ้ม ตรงทางแยกที่อยู่สุดถนน  บนซุ้มเขียนป้าย ทางเข้า วัดสวนพริก ... นั่นแหละครับ  ตรงไปเลยครับ















                      ลัดเลาะไปตามขุนเขาที่ไม่สูงมาก  ผ่านที่ทำการอุทยาน ท.ป.4  (แม่เหียะ) ไปซัก กิโลกว่าๆครับ  ถนนเส้นนี้สวยมากครับ  มีต้นไม้สูงสองข้าง แสงแดดรำไร ส่องผ่าน แนวใบไม้ ช่างเหมือนกับ ถนนสาย โรแมนติคสตาเซ่  แถวๆเมือง มิวนิค เลยครับ (ไม่เคยไปก็ จินตนาการเอาหน่อยนะครับ 555)  ...  ขับเพลินๆกับบรรยกาศซักพัก  ก็จะเห็นร้านนี้อยู่ซ้ายมือครับ  มองเข้าไปต้นไม้ร่มรื่นทีเดียวครับ  พอเลี้ยวรถเข้าไปจอด เริ่มมองเห็นตัวร้าน และ บรรยากาศ  .... " โดน โดน "  โดนครับ  เสียงรำพึงรำพัน ที่แทบจะออกมาพร้อมกัน
                    บรรยากาศน่ารักมากครับ  อาคารเรียบง่าย  แต่เก๋ มีรสนิยมดีครับ  มีลำธารไหลผ่านกลางร้าน  สามารถสัมผัสธรรมชาติได้เต็มๆ   แถมมีโต๊ะสำหรับ  คนเท้าเหม็น ให้ด้วยครับ 555   ไม่ใช่นะครับ  โต๊ะสำหรับนั่งแช่เท้าในลำธารครับ  ....  มีแปลงปลูกผักสวนครัวด้วยครับ  จัดวางมุมวางโต๊ะ  วางเก้าอี้ ที่นั่งไว้อย่างลงตัวครับ  ...  ถึงว่าซิครับ เจอใครทีไรก็ต้องบอกว่า ต้องมา ต้องมา ...ให้ได้
















                  พอเดินชมรอบร้านเสร็จ ก็เลือกหานั่ง ริมน้ำ ซะเลย (ก่อนที่คนจะมาเยอะ)   ที่นี่ แต่งโต๊ะไว้หวานแหวว  เหมาะสำหรับพา แฟนมาบอกรัก มากเลยครับ ... แต่ .. แต่ .. แต่พอผมเงยหน้าขึ้นมอง คนที่นั่งหน้าผม .. ว้า ..  กลายเป็น  " เจ้าโอ๋ สถาปนิก หนวดเฟิ้ม "  ... โอววว ฟ้าช่างไม่ปราณีผมเลย .... 5555
                 ว่าแล้วดูเมนู  มีกาแฟ มากมายหลายประเภท รวมถึง ชา และ เครื่องดื่มต่างๆ  รายการอาหาร ส่วนใหญ่ เป็นอาหารจานเดียว ครับ .. จะมีของทานเล่นบ้าง ไม่กี่อย่าง ....  ก็เลยหันไปถามน้องที่มาคอยบริการอยู่ว่า  มีอะไรแนะนำบ้าง .. เธออมยิ้มอยู่ซักพัก เลยเปลี่ยนคำถามใหม่ครับ  จานไหนที่ลูกค้า สั่งแล้วชมว่าอร่อยบ้างจ้ะ .... อืมมมม ได้ความทันทีครับ
                 เธอบอกว่า   ก๋วยเตี๋ยวผัดไท , ข้าวกระเพราไก่กรอบ , โรตีกุ้งกรอบ  ค่ะ ... เอามาหมดเลยครับ .... ส่วนน้ำดื่มก็สั่ง ชาเย็นทั้งสองคนครับ ... นั่งรอ และชื่นชม บรรยากาศ ระหว่างนั้นก็ถ่ายรูปไป ....  ก้มลงไปดูที่โทรศัพท์ของผม  " ไม่มีสัญญาน "   ครับ ของโอ๋ มีแค่ ครึ่งขีดครับ ... เหลือบไปดูเห็นป้าย  แล้วเข้าใจเลยครับ ติดป้ายเบ้อเริ่มเทิ่ม   " NO - WIFI "   ครับ .... ดีจังเลยครับ  ขอชมครับ ร้านนี้ บรรยกาศอย่างงี้  จะมาโทร จะมาแช้ด อะไรกันนักหนา  มาดื่มด่ำธรรมชาติ ดีที่สุดครับ (แล้วกลับไปค่อย upload ทีลัง .. 5555)
















                   รอแป้บเดียวเองครับ อาหารที่สั่งก็ยกมาเลยครับ .... โอวววววว  น่าทานจังเลยครับ ... ผมรีบจัดแจงยึด กระเพราไก่กรอบ มาเป็นของผม  ผัดไทไปให้โอ๋ (กระเพรา น่าทาน มากกกกกกก ครับ)  ส่วนโรตีกุ้งกรอบ เอาไว้แบ่งกันครับ ... เท่านั้นเอง เจ้าโอ๋ กัดกราม กร๊อด กร๊อด .. ผมก็เลยจำใจ ตักแบ่งให้ชิมไปนิดนึง พร้อมแลกเปลี่ยนกันกับผัดไท  ..... พอชิมคำแรก ต่างเงยหน้ามาสบตากันครับ พร้อมเสียง อืมมมม  อร่อยครับ .... กระเพราไก่กรอบแปลกดีครับ แต่รสอร่อยแบบไทยดีด้วยครับ ผัดไทก็อร่อยมากครับ ทั้งสองจานผมไม่ได้ต้องปรุงอะไรเลยซักนิดเดียวครับ  ส่วน โรตีกุ้งกรอบ จะดูคล้ายๆ กุ้งกระเบื้องอะไรทำนองนั้น ครับ ... แต่ พอหยิบทานเข้าปากคำแรก  กรุ๊บบบ .. โอววว เสียงน่าจะดังไปถึง พืชสวนโลก เลยครับ  รสชาติดีอร่อยเลยครับ ... ส่วนชาเย็น ที่ยกมาเสริฟ  ผมดูดไปเกือบครึ่งแก้วแล้วครับ  โชคดีที่เจ้าของร้านเดินผ่านมา แล้วมาบอกผมว่า  พี่คะ  พี่คะ  ชาของพี่อะค่ะ  พี่ยังไม่ได้ชงเลยนะค่ะ ... ทีใส่มา ยังนอนก้นอยู่เลยนะคะ ....  อ้ากกก  ถึงว่า ทำไมมันจืด ..... พอชงเข้าแล้วก็ ... อืมมมม  กลมกล่อมเลยครับ ... 5555

                 ลองแวะไปชิมกันดูนะครับ  สายๆ บ่าย เย็นๆ  บรรยกาศ สุดยอด ครับ ... อาหารก็อร่อยครับ  ไม่ไปเดี๋ยวจะเชยนะครับ  ทางที่ดี จดเบอร์ร้านไว้นะครับ  เผื่อไปไม่ถูก   
086-427-1042  
อ้อ ... อย่าลืมชวนแฟนไปนะครับ



แผนที่ของ บ้านสวนกาแฟ-Baan Suan Cafe

แผนที่ของ บ้านสวนกาแฟ
- See more at: http://drink.edtguide.com/374588_Baan-Suan-Cafe-%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%9F-%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%9F#sthash.IwvlOSPs.dpuf
บ้านสวนกาแฟ ตั้งอยู่ที่ 170 หมู่3 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100 




ป๋าปึกส์
22/12/2011

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html


ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น