Translate

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ขนมจีน บ้านเจ็ดยอด ... เชียงใหม่

บุฟเฟ่ท์ ขนมจีน บ้านเจ็ดยอด  ...  ปากซอยพานิชย์การลานนา  .....  เชียงใหม่


"  จ่ายเงิน  140 บาท  ทอน 2 บาท  แล้ว อิ่มอร่อยได้ถึง 2 คน  " ต้องที่นี่เลยครับ  ...  " บุฟเฟ่ท์ ขนมจีนบ้านเจ็ดยอด "   เจ้าอร่อย อยู่ไม่ไกลเลยครับ .... ขับรถออกจากตัวเมือง จากแยกรินคำ เข้าสู่ถนน ซุปเปอร์ไฮเวย์  ตรงมา พอผ่านไฟแดง ตรงวัดเจ็ดยอด ...  ก็ชลอรถ แล้วชิดซ้าย เข้าซอยพานิชย์การลานนา (ซอยถัดจาก วัดเจ็ดยอด)  เข้าซอยมาก็จะมองเห็น ร้านนี้ อยู่ทางด้านขวามือ ของปากซอยเลยครับ ....  ติดกับสนามฟุตบอลในร่ม จะเห็นป้ายชื่อร้านครับ   และ ที่จอดรถกว้างขวางใหญ่โต ครับ 

โต๊ะวางขนมจีนและผักนานาชนิด
ป้ายหน้าร้าน

      









                                   พอเข้ามาถึงร้าน  ก็ตรงไปที่เค้าน์เตอร์ก่อนเลยนะครับ  ...  ชำระค่าเสียหายให้เรียบร้อย ท่านละ 69 บาท   ...  ผมเห็นฝรั่งเข้าไปทาน ร้านนี้ถึงขั้น ร้อง Oh my God  ออกมาดังลั่นเลยครับ  ...  ก็ในบ้านเมืองเค้า  69 บาท คงได้แค้เครื่องดื่ม ซักขวดนึง มั้งครับ  .....  พอชำระเงินเรียบร้อย   ก็รับ  จานท่านละ 2 ใบ  สำหรับใส่ ขนมจีนและผักสด  พร้อมช้อนซ่อม  ท่านละ 1 ชุด   ....   แล้วก็หาที่นั่งกันตามสบายเลยครับ
                                    ร้านนี้มีที่นั่งเยอะครับ  ผมว่าซักประมาณเกือบ 200 ที่น่าจะได้   ...  ร้าน ตกแต่ง และ  จัดไว้ให้ดูดีกว่า ร้านขนมจีนทั่วไปในเมืองนี้เลยทีเดียวครับ   มีเพลงเบาๆเปิดกล่อมตลอดเวลาอาหาร  (ปรกติร้านอาหารแบบนี้ก็มักจะเปิดเพลงไทย ..... แต่ร้านนี้ไม่ธรรมดา เลยครับ  เปิดเพลง Jazz หวานๆ ตลอดทั้งวัน)   ......   อาหารก็แน่นอนครับ ขนมจีน(ทางเหนือเค้าเรียกว่า ขนมเส้น)    แกงมีให้เลือกหลายอย่าง ครับ  
แกงเขียวหวาน   ,   แกงเผ็ด   ,   น้ำยา ทั้ง  น้ำยากะทิ  และ  น้ำยาป่า  ,  น้ำเงี้ยว  ,  น้ำพริก  และ  ซาวน้ำ  ฯลฯ    และ ยังมีอีกหลายแกง ที่ผมยังไม่ได้ลองชิมครับ  
แต่เผอิญผม เคยทาน  และ ทานไหวได้เท่านี้จริงๆ    เลยเขียนเท่านี้  ขอโทษนะครับ   แกงมีให้เลือก เยอะจนจำไม่หมดจริงๆครับ
เครื่องเคียง  ก็มีเยอะแยะไปหมดครับ   ทั้ง  ผักสด ทุกชนิดที่ทานกับขนมจีน  หัวปลี และ ผักทอด


ขนมจีน ซาวน้ำ ของโปรด
โต๊ะวางแกง...เยอะมากจนทานไม่หมด











ส่วน แกงที่ทานกับ ขนมจีน  จานโปรด  ของร้านนี้  ที่ ผมไปทีไรไม่เคยพลาดซักครั้งเลยครับ ก็มีดังนี้ ครับ
ขนมจีนน้ำพริก   ..........  ขนมจีนที่ได้รับการสืบทอดมาจาก สูตรอาหารตำรับชาววัง  ..  ที่นับวัน หาร้านที่ทำ ขนมจีนน้ำพริกนี้ ยากขึ้นไปทุกวันครับ  ...  ขนมจีนน้ำพริกร้านนี้ อร่อยเลยทีเดียวครับ  ครบเครื่อง รสชาติกลมกล่อม  มีรสหวานนำหน้าเล็กน้อย ตามสูตร น้ำพริกแบบชาววังครับ   ...  ผักชุบแป้งทอด และ หัวปลี  ไว้ให้เลือก ทานแกล้มกันได้ ตามใจชอบ  ...  แต่ ผักทอด จานนี้เด็ดจริงๆ ครับ   ....   อร่อยเด็ด จนวางลงบน ไลน์ บุฟเฟ่ท์ เมื่อไหร่  หมดเมื่อนั้น  ...   เรียกว่า  ต้องคอยจับตามองเลยหละครับ

ขนมจีน ซาวน้ำ  ...........   อีกหนึ่งจาน  ที่เป็นอาหารชาววัง  และ อาหารไทย ที่นิยมทานกันมาตั้งแต่  สมัยอยุธยา  ...   คนโบราณจะนิยมทาน ขนมจีนซาวน้ำ ใน หน้าร้อน  
น้ำแกง ซาวน้ำ ที่ทำมาจาก  กะทิหอม น่าทาน รสชาติหวานเค็มนำหน้าหวาน   ...   เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงครบครัน  ทั้ง กุ้งแห้งตำ  ..  สัปปะรด  .. กระเทียม  ..  ขิงซอย  
เวลาทาน  ตักน้ำแกงซาวน้ำ ราดหน้าขนมจีน เยอะหน่อยอร่อยดีครับ   พร้อมใส่ เครื่องเคียงให้ครบ ทั้ง สัปปะรด กุ้งแห้งตำ กระเทียม ขิงซอย พริกขี้หนูซอย  แล้วบีบมะมาว  ลงไปซักนิดนึง
โอววววว  ...   แค่เพียงนึกภาพ   ก็ต้องกลับไป  ทานอีกซักรอบนึงแล้วครับ  

นอกจากขนมจีนอร่อยแล้ว   .....  ราคาที่เค้าเก็บเพียง  69 บาท   ยังรวมน้ำดื่ม (น้ำเปล่า) และ  ของหวานอีกด้วยนะครับ  ...   ของหวาน ก็ไม่เหมือนกันทุกวัน   แล้วแต่ทางร้านเค้าจัดนะครับ  
มีสิ่งที่ไม่รวมอยู่ใน  69 บาท  ก็คือ   เครื่องดื่ม และ อาหารที่สั่งพิเศษ และ  ไม่ได้วางอยู่ใน Line ของ Buffet    ....   แต่ทุกอย่างในร้านนี้ถูกจริงๆ เลยครับ    
สำหรับใครที่จะไป   ร้านนี้  ช่วงใกล้ๆเที่ยง  ก็จะค่อนข้าง  หาที่นั่งยากหน่อย   เพราะร้านนี้กำลัง เป็นที่นิยมครับ
ส่วนใครต้องการซื้อใส่ถุงกลับบ้าน ก็มีบริการด้วยนะครับ
ขนมจีน ชุดละ  30  ...  ผักทอด ชุดละ  30  ...  ของหวาน ชุดละ  15 .
ราคา  ผมลงไว้ ตามวันเวลาที่เขียน  Blog  นี้นะครับ  ....   กรุณาเช็คกับทางร้านอีกทีนึง ครับ  

ร้านนี้เปิดตั้งแต่       10.00 น.   ถึง    16.00 น.   
ไปไม่ถูก หรือ   จองที่นั่ง   .....    โทร    081-671-4454

แผนที่ร้านอาหาร ทั้งหมดที่ผมเขียนแนะนำ ไว้ใน   " แนะนำ ร้านอาหารอร่อย โดยป๋าปึกส์ "
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM



ป๋าปึกส์
19/10/2553


ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น