Translate

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Le Beaulieu ... อาหารฝรั่งเศส ... เชียงใหม่

 Le  Beaulieu   ...   อาหารฝรั่งเศส  ที่ เชียงใหม่แลนด์ ซอย 7  ...   เชียงใหม่  



                              ถ้าออกมาจาก กรุงเทพ มหานคร ฯ  แล้ว  ...   ผมว่า เชียงใหม่  เป็นเมืองที่ ร้านอาหารหลาหลายและมากที่สุด เมืองนึงของประเทศไทย เลยหละครับ  ....  ทั้ง อาหารเมือง (อาหารเหนือ)  ..  อาหารไทย .. อาหารจีน .. อาหารญี่ปุ่น .. อาหารอินเดีย .. อาหารอิตาเลี่ยน .. อาหารฝรั่งเศส .. อาหารสเปน  ..  โอวววว  ร่ายยาวกันจนนับไม่ถ้วน กันเลยครับ  นี่ ผมยังนับไม่รวม ร้านอาหารจานเดียว อีกมากมาย
                              นี่ขนาด เมืองเชียงใหม่ มี ประชากรน้อยมาก เมื่อเทียบกับขนาดของพื้นที่  ...  แต่ด้วยความที่เป็น เมืองแห่ง ความอุดมสมบูรณ์  และ มีภูมิอากาศตที่ค่อนข้าง ตรงตามฤดูกาล  ...  แถมยังเหมาะกับ การเพาะปลูก พืชผัก และ ผลไม้ ที่นำเข้ามาจากทั่วทุกมุมโลก   และ ยังเป็นเมืองที่ ยังคงรักษาธรรมเนียมประเพณี ไว้ได้เป็นอย่างดี   ...  คุณสมบัติเหล่านี้  ก็เลยทำให้ เมืองเชียงใหม่  เป็นที่นิยม ของ ชาวต่างชาติ ที่ต้องการมาปักหลัก ทำมาหากิน และ อยู่อาศัย  ...   จนสามารถบอกได้ว่า เป็นเมืองที่มีร้านอาหารนานาชาติ  มากที่สุด นอกเมืองหลวง เลยหละครับ
















                               ถ้าผู้อ่านที่เคยติดตาม Blog ของผม  มาพอสมควร คงจำได้ว่า ผมเขียนแนะนำ  ร้านอาหารฝรั่ง ร้านโปรดของผม  บนรีสอร์ท ที่ ยอดดอยแถวๆ ทางไป อำเภอเสมิง  ที่ชื่อ   Hill Lodge  ( http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/12/hill-lodge.html )    ....   ร้านนี้นี่แหละครับ เป็นร้านเดียวกันครับ                                " Le Beaulieu "   ร้านอาหารฝรั่งเศส ใน ซอยเชียงใหม่แลนด์ ซอย 7  ...  เปิดมาได้ปีกว่าๆ  แล้วมั้งครับ  ...   ผมยังจำได้ว่า เคยไปงานเปิดร้านของร้านนี้ เมื่อไม่นานมานี้เองครับ  ... วันเปิดผู้คนเยอะมากเลยครับ  ...  ตอนที่ไป ก็เจอคนรู้จักมากมาย   ก็เลยดื่มกันไป  ทักทายกันไป เลยไม่ได้ทานอาหารเลยครับ  เพราะผมต้องไปงานต่ออีกงานนึง  เลยไม่ได้ชิม และ เขียนแนะนำไว้ครับ   ...
หลังจากนั้น  ก็ว่าจะไปลอง  จะไปลอง  จนเวลาล่วงเลยมาเป็นปีเลยครับ  ...   มาเมื่อวานซืน นี้เองครับ  ที่ เพื่อนรัก ที่เป็นเพื่อนกันมากว่า 40 ปีแล้วครับ  เค้าพาครอบครัวมาเที่ยว เชียงใหม่ หลายวัน  ...  ไม่ว่าจะทานมื้อไหน  เพื่อนผม บอกว่า เปิด  Blog  ป๋าปึกส์  แล้วไปทานง่ายดีครับ  (5555   ชมตัวเอง)  เพื่อนผมบอกว่า เหมือนกับผม คัดกรองมาให้แล้ว  .....   แต่ร้านนี้ ที่เขียนวันนี้ซิครับ  เพื่อนผมเป็นคนแนะนำ  บอกว่าเพื่อนๆเค้าที่มาจาก กรุงเทพฯ มาทานแล้ว บอกว่า    " It's Must "   (ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด)  .....   เราก็เลย ตรงดิ่งไปที่ร้านนี้เลยครับ

















                                Le  Beaulieu  อยู่ใน ซอยเชียงใหม่แลนด์ ซอย 7  ...  เข้าซอยไปก็เห็นเลยครับ  มีป้ายร้านอยู่ซ้ายมือตรงกลางซอยครับ   ....  ตัวร้านตั้งอยู่ในบ้านหลังใหญ่  ตกแต่งเก๋ไก๋ น่านั่งเลยครับ  มีอยู่ประมาณ 10 โต๊ะ  พร้อมห้องเก็บไวน์ ที่ควบคุมอุณหภูมิอย่างดี อยู่ตรงกลางร้าน  ...  เราไปกันประมาณหนึ่งทุ่ม ได้เวลากำลังหิวพอดีเลยครับ  ...  ไปถึงก็เริ่มสั่งเครื่องดื่ม และ เปิดดูรายการอาหารกันเลยครับ
                               โอววววววว  .....  เห็นเมนู  แล้วจะเป็นลมครับ  ..  ปรกติไปร้านอาหารฝรั่งเศส มักจะเห็นเมนูแล้วจะเป็นลม ก็เพราะราคา ที่สูงลิบลิ่ว  ....  แต่ร้านนี้ซิครับ  ผมต้องหันกลับไปถามผู้จัดการร้านเลยครับ   ว่า  " ราคาที่ใส่  ผิดพลาด รึเปล่า ครับ "  ....  อะไรกันครับ  อาหารฝรั่งเศส จากร้านดังจากกรุงเทพฯ  มาขายในราคาแบบนี้ เลยเหรอครับ  ...  เอาเป็นว่า  เสียค่าเครื่องบิน ไปกลับ แล้วมาทานที่เชียงใหม่ ยังถูกกว่าทานที่กรุงเทพฯ อีกครับ  .......  ราคาที่ผมว่า เป็นราคาอาหาร แบบ  Set Menu  ครับ
ถูกและคุ้มค่า จริงๆ ครับ
Set Menu  ที่ร้านนี้ มี 3  ราคาด้วยกันครับ  
Set  แรก  ...  มี  3  course ครับ    ...  Appetizers (อาหารเรียกน้ำย่อย)  มีให้เลือก 4 อย่าง  ... Mains (อาหารจานหลัก)  มีให้เลือก 3 อย่าง  ...  Desserts (ของหวาน)  มีให้เลือก 2 อย่าง
ราคาท่านละ   1,050 ++   ครับ  (ผมไม่ได้เขียนผิดนะครับ ขอยืยยันครับ)

Set  ที่ 2 (Mains set A)     และ   Set ที่  3  (Mains set B)
Appetizers  (อาหารเรียกน้ำย่อย)   เหมือนกัน ทั้ง 2 set   ...  มีให้เลือก 4 อย่าง   มี Pan fried Foie Gras  ด้วยนะครับ  ....
Mains set A  ... มีให้เลือก 2 อย่าง เป็น  Stream wild seabrass fillet  และ  Baked Crispy Duck Leg Confit
Mains set B  ... มีให้เลือก 2 อย่าง เป็น Beef  " Steak au Poivre "  และ  Roasted Australian Lamb Rack
Desserts  (ของหวาน)  ...   มีให้เลือก 2 อย่าง ครับ
ราคาถูกมากครับ   ....  Set Main A  ท่านละ  1,350++   ....   Set Main B  ท่านละ  1,500++   ....   บาทนะครับ ไม่ใช่ ยูโร ครับ
วันนั้น ผมทานอาหาร  Set  กันทุกคนครับ  ...   พยายามเลือก Set  ที่แตกต่าง เพื่อจะได้ชิมอาหารหลายๆ อย่าง  .....  มีอะไรอร่อยบ้าง  มาดูกันเลยครับ
















Pan Fried Foie Gras     ..........   ตับห่าน จากฝรั่งเศส ทอดมาแบบสุกกำลังดี  นอกเกือบจะกรอบเลยครับ  ส่วนภายในสุกกำลังดี  ราดมาด้วย ซ้อส   Pear กับ Raspberry และ Balsamic syrub   ...   ซ้อสรสเปรี้ยวอมหวาน  ตัดกับ ตับห่านดีเลยครับ  ....  ส่วนตับห่าน เมื่อเข้าปากแล้ว อธิบายต่อไม่ได้เลยครับ นอกจาก  คราง  ด้วย เสียงเบาๆว่า   ....  โอวววววววววววว  เลยครับ  (รายการนี้ อยู่ใน set  A  และ  B)

Asaragus Soup   ..........    รายการนี้อยู่ในเมนู    soup of the day   .....   ซุปหน่อไม้ฝรั่ง  ...  สีเขียวสวย ไม่ได้สวยอย่างเดียวครับ  อร่อยอีกต่างหากครับ  ...  ซดแล้ว ได้สัมผัส รสหน่อไม้ฝรั่ง ที่ กลมกล่อม และ ชื่นใจ จริงๆ ครับ  (มีอยู่ใน ทุก set ครับ)

Slow-Cooked Lamb Shoulder   .........   เนื้อแกะตุ๋น คล้ายๆสตูว์  เครื่องเทศแบบฝรั่งเศสเข้าเนื้อจนหอม อบอวล กลิ่นหอมลอยมาตั้งแต่อกจากครัวเลยครับ  ...  เนื้อแกะนุ่ม แต่ยังคงเอกลักษณ์ ความเป็นแกะ อย่างเต็มปรี่ ทานกับ  Mashed Potatoes   เข้ากันดีเหลือเกินครับ  (อยู่ใน  Set แรก ครับ)

Plancha of Fresh  Seabrass Fillets   ..........   อาหารจานนี้  ตกแต่งจานมาซะ ต้องหยุดถ่ายรูปก่อนทานเลยครับ  ....  เนื้อปลากระพงสุกกำลังดี ราดมาด้วย ซ้อส  Beurre Blanc   อร่อยจนอยากสั่งเบิ้ล เลยครับ
(อยู่ใน  set แรก ครับ)

Baked Crispy Duck Leg Confit    ..........   ขาและสะโพกเป็ด แบบ ฝรั่งเศส  หมักมาด้วยเครื่องเทศ และ เครื่องปรุงเข้าเนื้อดีครับ ... ทอดมา แบบ กรอบอร่อย ...  กรอบจนตอนผมตักเข้าปากแล้วเคี้ยว เพื่อนที่นั่งอยู่ข้างๆ  ต้องหันบอกว่า หั่นมาให้ชิมบ้างดิ  เลยหละครับ   5555  
(อยู่ใน  set main A)

Roasted Australian Lamb Rack    ..........    ซี่โครงแกะ คัดขนาด และ ตกแต่ง มาอย่างดี  ย่างมาแบบ  medium ตรงตามที่สั่ง  ....  หอมเครื่องเทศ ที่สั่งตรงมาจากเมือง โพรว๊องซ์ ของฝรั่งเศส  และ โรสแมรี่
ซี่โครงแกะนุ่มอร่อย  ซ้อสที่ราดมาก็เข้ากันดีจังเลยครับ
(อยู่ใน  set mains B)















                         ข้อดีของ Set Menu  แบบนี้ก็คือ  หากเราไปกัน หลายคน  สามารถเลือกสั่งรายการอาหารที่แตกต่างกันได้ครับ   ราคาแต่ละ Set  ของที่นี่ เมื่อเทียบกับ คุณภาพ และ รสชาติ ของอาหารแล้ว  ... ต้องบอกได้คำเดียวครับว่า    " สุดคุ้ม "    ครับ
                          ลองแวะไปลองชิมกันดูนะครับ  ที่     " Le  Beaulieu  "     เชียงใหม่แลนด์  ซอย 7  ...  แนะนำว่าควร สำรองที่นั่งก่อนไปนะครับ  
โทร   053-284-488    ครับ  



แผนที่  ร้านอาหารทังหมดที่เขียนไว้ใน     " แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ "
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM





ป๋าปึกส์
24/12/2556

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น