Translate

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชีวิตธรรมดา .. Chevit Thamma Da ... เชียงราย



ชีวิตธรรมดา  .. Chevit  Thamma Da  ...  เชียงราย














                         เปิดไปในหน้าไหน ใน Facebook  หรือ สื่อออน์ไลน์ทั้งหลาย ... หากมีใครไปเที่ยวเชียงรายมา  ก็จะเห็น ภาพร้านนี้ ปรากฏอยู่เกือบทุกหน้าจอของผู้ที่ไปเที่ยวมา  ...  ผมก็เพิ่งจะไปมาเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาครับ   หากไม่แวะไปร้านนี้  ก็คงต้องตกยุคไปซะหน่อยครับ  ....   " ชีวิตธรรมดา "  ผมเดาว่าหลายท่าน  คงเคยเห็นภาพของร้านนี้   ตามหน้าหนังสือต่างๆ  มากมายครับ  เอาเป็นว่า ช่วงปีที่ผ่านมา หากหนังสือฉบับไหน ไปเชียงรายเมื่อไหร่   เป็นต้องไปถ่ายร้านนี้ทุกฉบับเลยครับ
                        ที่  " ชีวิตธรรมดา "  ไปไม่ยากครับ หากเดินทางออกจากตัวเมืองเชียงราย มุ่งหน้าไปยัง สนามบิน  พอขับรถข้าม สะพานข้ามแม่น้ำกก   ก็จะเจอสี่แยกไฟแดง  ชิดซ้ายเลยครับ  แล้วเลี้ยวซ้ายตรงไฟแดงนั่นเลยครับ   เข้ามาไม่ถึง 200 เมตร   ....  พอถึง ซอยที่ 2 ทางซ้ายมือ   มีป้ายติดอยู่ปากซอยครับ    เข้าซอยมาก็ง่ายแล้วครับ    ขับมาตามป้ายได้เลยครับ

















                        เมื่อมาถึงร้าน  ตั้งแต่หน้าร้านเป็นต้นไป   เป็นการออกแบบภายนอก และ ตกแต่งภายใน  ให้เป็นมุมถ่ายรูป  เพื่อ  Check in  ได้ทุกมุมเลยครับ   ....   ซึ่งผมว่า  ในปัจจุบันนี้  การที่จะทำร้านอะไรซักอย่าง  เพื่อให้ติดตลาดได้เร็ว  คงต้อง ให้ความสำคัญ ในการออกแบบ ตกแต่ง เพื่อให้  คนถ่ายรูปเยอะ แบบนี้แหละครับ  ยิ่ง ถ่ายเยอะ  ...  Post เยอะ  ...  การเติบโตทางการตลาดยิ่งไปได้เร็วครับ  ... ไม่แปลกเลย  ที่ร้านนี้กลายเป็น  ร้านยอดนิยม  ของผู้คนที่มาเที่ยวเชียงราย  ในพริบตา  ...   นิยมกันจน ใครๆ ก็ต้องแวะมาที่นี่   ไม่งั้นเหมือนมาๆไม่ถึง  และ  กลายเป็น    " It's must "     ที่จะต้องมา ร้านนี้ เมื่อมาเที่ยวเชียงราย   ไปซะแล้วครับ
                        ก่อนที่ผมจะมาที่นี่ ก็มีเพื่อนหลายๆคน ย้ำนักย้ำหนา ว่า ต้องแวะไปให้ได้ ครับ ... ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไรมากเท่าไหร่ครับ แต่เมื่อมีคน Post รูปร้านนี้มากขึ้น มากขึ้นทุกวัน ... กลายเป็นว่า ที่นี่กลายเป็น อีกหนึ่งที่ที่จะต้องมาให้ได้ในการมาเที่ยวเชียงรายครั้งนี้ .... การได้เห็นบ่อยๆ การได้รับรู้บ่อยๆ  ช่างมีอิทธิพล ต่อความอยากซะเหลือเกินครับ















                       ผมอ่านหนังสือ และ หาข้อมูล จาก Blog ต่างๆมาก่อน  ก่อนที่จะมาถึงร้านนี้ พอจะทราบว่า   เจ้าของร้านนี้  เคยเป็นแอร์โฮสเตส(อาชีพในฝัน ของสาวๆหลายๆคน)  ... เคยใช้ชีวิตในต่างแดน ชอบสะสมของเก่า ..  แถมยังมีประสพการณ์ด้าน สปา มาด้วย .... ไม่สงสัยเลยครับ ว่า ร้านกาแฟ พร้อม สแน็ค  ร้านนี้ทำไมถึง   มีส่วนนึง ที่ทำเป็น  Spa  ด้วยครับ
                        ที่นี่ออกแบบ ตกแต่งไว้อย่างงดงามลงตัวเลยทีเดียวครับ   ด้วยบ้านไม้สีขาว  ที่ตกแต่งภายใน สีขาว   วางแทรกด้วยเฟอร์นิเจอร์แอนติค  และ ของสะสมส่วนตัวของเจ้าของ  ....  ดู สไตลส์ และ รูปทรงของบ้านแล้ว  ก็คล้ายๆกับบ้านที่อยู่ตาม  เกาะแก่ง   และ  ชายหาดของ ประเทศ ในสแกนดิเนเวีย   ....   ทุกมุม ทุกห้อง สวยเลยครับ
                      














                       หลังจากเพลิดเพลินกับการเดินชมเกือบทั่ว ก็จัดแจงหาที่นั่งก่อนเลยครับ โชคดีที่เราไปถึงตั้งแต่ยังไม่ 11 โมง  เลยไม่ต้องไปคอยแย่งใคร ถ่ายรูปครับ  ...  เราสั่งอาหารมาทาน ไม่มากนักครับ  เพราะมากันตั้งแต่ยังไม่  11  โมงเลยครับ  (กลัวคนเยอะ ครับ)  ....  ทุกมุม ทุกโต๊ะ  ที่จัดที่นั่งไว้  น่านั่ง และ ได้สัมผัสมุมมอง ที่สวยแตกต่างกันไป ครับ
                        วันนี้ ผมเลยให้ ลูกๆ ที่ไปด้วยกัน  เป็นผู้สั่ง  ขนม และ อาหาร แทนผม ครับ ...  ก็ผมมัวแต่เดินชม   มุมโน้น มุมนี้  ถ่ายรูปทั้ง กล้อง และ โทรศัพท์  จนแทบ แบตตารี่ หมดเลยหละครับ
ขนมหลายอย่าง ที่สั่งมา อร่อยใช้ได้ทุกอย่างครับ  (ขออภัย นะครับ ลืมจดชื่อขนมมา)  ....  ส่วนอาหารที่สั่งมาทานเล่น  ก็มี   ...  ซุปหัวหอม   ที่เสิร์ฟมาพร้อม ขนมปังกระเทียม  อร่อยชื่นใจ เหมาะกับอากาศเย็น ริมน้ำกก  ของร้านนี้เลยครับ  ........   สลัดแซลม่อน    ผักสดๆ จากยอดดอย  กรอบเด้ง  เลยครับ  คลุกมาด้วยน้ำสลัดกลมกล่อมดีครับ  ปลาแซลม่อนแผ่นบางๆ  วางบนหน้า อร่อยเข้ากันดีครับ  ......... ซีซาร์สลัด   ผักสดจริงๆครับ  โรยหน้ามาด้วย พามาซานชีสขูด  และ ขนมปังกรอบ พร้อมมะเขือเทศสดกรอบ  น้ำสลัดซีซ่าร์ ก็อร่อยลงตัวครับ  .....   ส่วน ขนม  ผมจำชื่อไม่ได้ครับ  แต่ก็ หวานอร่อยชื่นใจ ทุกจาน ครับ
 















ร้านนี้  เปิดบริการ ทุกวัน  ตั้งแต่   09.00 น.   ถึง    19.00 น.
ลองติดตาม  รายละเอียดของร้านนี้ ทาง  Facebook  ของร้านดูนะครับ
https://www.facebook.com/pages/ร้านกาแฟชีวิตธรรมดาริมกก-เชียงราย

หรือ ดูรายละเอียดใน         www.chivitthammada.com

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่    179 หมู่ 2  ซอย ร่องเสือเต้น ซอย 3  ,  ตำบลริมกก , อำเภอเมือง , เชียงราย
โทร     081-984-2925    และ     053-16-6622




ป๋าปึกส์
12/12/2555


ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น