Translate

วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

Fresh & Wrap อาหารสุขภาพ ริมคูเมือง ... เชียงใหม่

Fresh & Wrap  ...  ร้านอาหารสุขภาพ   ริมคูเมือง  ...   เชียงใหม่
















Fresh    แปลว่า    สด
Wrap    แปลว่า    ห่อ , มัด , ม้วน
Fresh & Wrap   เป็นชื่อ ร้านอาหาร ที่ต้องบอกว่า  ให้คำกัดความ ตรงตามอาหาร ที่ ขายเลยครับ

เมื่อวันเช้าวันอาทิตย์ ที่ผ่านมานี่เองครับ  ผมมีนัดไปทานอาหารเช้า กับ สองสาว คนสำคัญที่สุดของผมเลยครับ  ...  ทั้งลูกสาว และ ภรรยา ชวนไปทานอาหารเช้านอกบ้าน  ตอนสายๆ ประมาณเกือบ 10 โมงเช้า  ...   ร้านนี้เป็นร้านที่ ทั้งลูกชาย และ ลูกสาวผมไปทานกันมา แล้วกลับมา บอกว่า  ต้องพาพ่อมาชิมให้ได้ เลยทีเดียวครับ
Fresh & Wrap   เป็นทั้ง  ร้านกาแฟ .. ร้านอาหาร .. ร้านขนม  ในร้านเดียวกัน
ร้านนี้มีการตกแต่ง ที่เป็นแนวที่  กำลังนิยม กันเลยครับ ....   หน้าหนาวที่เชียงใหม่ ตอนสายๆ เวลาไปนั่งที่ระเบียงร้านนี้ ได้อารมณ์ เหมือนนั่ง อยู่ในร้านกาแฟ ร้านแซนวิส เท่ห์ๆ  ในถนนเก่าๆ แถวๆ ซานฟราน หรือ  ร้านอาหารเช้า  แถวๆ ย่านชานเมือง ลอนดอน เลยครับ
ร้านนี้  บรรยกาศดี  น่าไปนั่งทานอะไรอร่อยๆ ยามสายๆ   ....   ทอดสายตาไปตามถนน ที่เลียบคูเมืองเชียงใหม่   ...  ชื่นชมความเป็นไป  และ วิถีชีวิต แบบเดิมๆ ของคนเชียงใหม่  ที่ยังคงมีเหลือให้ได้เห็นอยู่บ้าง ในย่านนี้

ร้านนี้หาไม่ยากครับ  อยู่ริมถนน คูเมืองด้านในเลยครับ
ถ้าขับรถมาตามคูเมือง ผ่านประตูท่าแพ มาหน่อยเดียว ก็จะเห็นร้านนี้อยู่ซ้ายมือ อยู่ปากซอย  มูลเมือง 5
ร้านเปิดตั้งแต่   08.00  -  20.00  ครับ  ...  โทร    084-931-6053
















พอเรามาถึงร้าน  ตึกสร้างใหม่ ที่ ออกแบบทันสมัยแต่กลมกลืน กับ ความเป็นเมืองเก่าของเชียงใหม่ ได้ทีเลยครับ  ...  ด้านบนเป็น Boutique  Hotel  เล็กๆ  ชื่อ  AN - TEAK  
ส่วนชั้นล่างเป็น  ร้าน  Fresh & Wrap  ครับ  ...  พอมาถึง  ลูกกับภรรยา ของผมคงหิว มั้งครับ  เดินตรงเข้าไปร้านอาหารเลยครับ  ...  เผอิญ เมื่อเช้า ผมไปเดินตลาด  มาตั้งแต่เช้า  ก็เลยเดิน ถ่ายรูปรอบๆ ร้านซะก่อนครับ   และต้องชม ผู้ที่ออกแบบตกแต่งจริงๆ ครับ  ว่า  มันเป็นแนวทันสมัยที่ลงตัวกับ สิ่งแวดล้อมรอบด้าน จริงๆ ครับ
ถ่ายรูปซักพัก ก็เข้าไปดูว่า สาวๆ สั่งอะไรกันบ้าง   ลูกสาวผม สั่ง  Eggs  Benadict
ส่วนภรรยา ผมสั่ง      Mushroom Omelette  Wrap
ส่วนผม ก็ต้องมองหาอะไร เบาท้องซักหน่อยครับ  ก็ตอนหกโมงเช้า  ผมไปตลาด  แอบฟาด โจ๊ก มาเรียบร้อยแล้ว ถ้วยนึงครับ   ผมก็เลยเลือก  California Veg Wrap   ครับ (ไม่แน่ใจ ว่าเค้าชื่อนี้รึเปล่านะครับ .. ลืมจดชื่อ มาครับ)
ส่วนเครื่องดื่ม  เราก็สั่งกาแฟมาทานกัน ครับ  มีให้เลือกมากมายหลายชนิด ครบถ้วน ทั้ง ลาเต้  .. คาปูชิโน่  ฯลฯ  ครับ
ส่วนเครื่องดื่มตอนแรกผมไม่ได้สั่ง  แต่ไปชิม ของ ภรรยา แล้วติดใจครับ เลยสั่งมาอีกสองแก้วเลยครับ รู้สึกว่าจะชื่ออะไร เกี่ยวๆกับ  Vitamin C  นี่แหละครับ  ....  รสชาติเปรี้ยวนำ อมหวานเล็กๆ  แต่ที่ร้านนี้เค้าเอาผลไม้และพืชผักมาคั้น มาปั่น โดยไม่ใส่น้ำตาลเลยนะครับ
















อาหารร้านนี้มีให้เลือกหลายอย่างครับ  ตอนแรกอยากทาน   เมนู  Avocado  ของร้านนี้ ปรากฏว่า วันนี้หมด ครับ  ...  แต่ที่เราทานกันก็อร่อยแบบต้องเอามาแนะนำ เลยครับ

Eggs  Benadict    ..........  ไข่ดาวน้ำ รูปสวย  (ที่บอกว่ารูปสวย ก็เพราะเค้าต้องทำกันแบบ พิถีพิถัน นะครับ ไม่ได้แค่เอาน้ำต้ม  แล้วตอกไข่ใส่ลงไปเท่านั้น   ...  แต่ละร้านก็มีสูตรของเค้าเองครับ ไม่ว่าจะใส่เกลือ , น้ำส้มสายชู  หรือ อะไรเพิ่มลงไป ก็แล้วแต่เทคนิคของเชฟ  และ ต้องพิถีพิถัน อย่างมาก ถีงจะออกมา สวยได้ครับ)  ...   ไข่ดาวน้ำ ที่ทำมาแบบ สุกกำลังดี  ...  ราดหน้ามาด้วย  ซ้อส Hollandaise   สีเหลืองสวย  หอมกลิ่นมาสตาด   ซ้อสรสชาติกลมกล่อม  ได้รส ของ ไข่แดง  ที่มีรสเปรี้ยวของมะนาวแทรกมานิดๆ   ...   รองมาด้วยขนมปังแบบอิตาเลี่ยน  แฮม ที่ทอดมากรอบ อร่อยเลยครับ   จานนี้เสิร์ฟมาด้วย  มันฝรั่งอบ ที่หั่นมาเป็นสี่เหลี่ยม  และ สลัดอีกถ้วยเล็ก

Mushroom Omelette  Wrap  .........  จานนี้ตอนยกมา ผมบอกภรรยาให้หยุด ห้ามทาน !!!  ...  งง .. กันทั้งโต๊ะเลยครับ  ไม่ใช่อะไรหรอกครับ   มันสวยถูกใจจนผมต้องขอยกไปถ่ายรูป อีกโต๊ะนึงเลยครับ  555  ...   Omelette   ทำมาเป็นแผ่นบางๆ  พร้อมเห็ดย่าง  ที่หั่นบาง  ห่อมาด้วยแป้ง คล้ายๆ แป้ง  Tortilla  แบบ แม๊กซิกัน   แต่แป้งของที่ร้านนี้  ขอบอกว่า เค้าทำ ได้นุ่ม และส ด กว่าของที่สั่งมาจาก เมืองต้นตำรับ ซะอีกด้วยครับ   ...  จานนี้  เสิร์ฟมาพร้อมสลัด   ...   อร่อยเลยหละครับ

California Veg Wrap   ..........   จานนี้ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าจำชื่อมาถูกต้องรึเปล่า  (ไม่ได้จดมาครับ)  แต่ที่แน่ๆ  อร่อยจนผมไม่คุยกับใครเลยครับ  ก็จานนี้เป็น ผักล้วนๆครับ ทั้งผักสลัด แครอท แตง หอมใหญ่  มะเขือเทศ  คลุกเคล้ามาด้วยซ้อส อะไรผมไม่แน่ใจครับ แต่อารมณ์คล้ายกับ ตอนทาน แคลิฟอร์เนียมากิ  เลยครับ   ...  แล้วก็  ห่อมาด้วยแป้ง    .....  โอววววว  ลงตัวครับ  กลมกล่อม แบบ ไม่มีอะไรเหลือติดจานเลยครับ  เช่นเดียวกันครับ  จานนี้เสร์ฟมาด้วย  สลัดถ้วยเล็กๆ เช่นกัน ครับ

ร้านนี้่มีอีกหลายรายการที่น่าทานครับ  ผมบอก ภรรยาและลูก ว่าวันอาทิตย์หน้า เรามาลองเมนู ที่เรายังไม่ได้ทานกันดีกว่า  ....  ไปแล้ว ชอบบรรยากาศ  ที่ระเบียงร้านนี้ครับ
ลองไปชิมกันดูนะครับ
ร้านเปิดตั้งแต่   08.00  -  20.00  ครับ  ...  โทร    084-931-6053


แผนที่ ร้านอาหารทั้งหมดที่ผมเขียนแนะนำไว้ใน     " แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ "
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM



ป๋าปึกส์
04/03/2557

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun


4 ความคิดเห็น: