Translate

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เชียงใหม่โอปา ... ลูกชิ้นหมู ... เชียงใหม่


เชียงใหม่โอปา
หนึ่งในร้าน สุดยอด ลูกชิ้นหมู , ก๋วยเตี๋ยว , เย็นตาโฟ  ...  เชียงใหม่

ร้านนี้ ผมเคยไปทานครั้งแรก เมื่อหลายปีที่แล้วครับ (น่าจะประมาณ 5 ปีที่แล้ว)   ตั้งแต่สมัยที่ยังไม่ได้เขียนแนะนำ ร้านอาหาร เลยครับ  ...  ตอนไปทานครั้งแรก ก็เริ่มติดใจแล้วครับ  แต่สมัยนั้น ยังไม่มี โทรศัพท์ที่มีกล้องถายรูป แล้วก็ยังไม่ค่อยมีใคร เล่น Facebook  และ ผมเองก็ยังเปิด Blog เปิดโน่น เปิดนี่ ยังไม่ค่อยเป็นอยู่เลยครับ  ....  แต่พอเริ่มมาเขียน แนะนำร้านอาหารอร่ย   ก็ ขับรถผ่าน ร้านนี้เกือบทุกวัน  อาจจะเป็นเพราะ ร้านนี้อยู่ไม่ไกล จากที่ทำงาน  ก็เลย พลัดวันประกันพรุ่ง  ...  ว่าจะ  .. ว่าจะ .. มานับสิบๆ ครั้ง  ..  ว่าจะแวะ ถ่ายรูป  แล้วมาเขียนแนะนำมาตั้งนานแล้วครับ  ....  ลืมแวะ เกือบทุกทีครับ  คงเพราะคิดว่าใกล้ มั้งครับ  ...  ต้องขออภัย เจ้าของร้านไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ














" เชียงใหม่ โอปา "    ..........   ผมเองก็ไม่ทราบความเป็นมา ของ คำว่า โอปา เหมือนกันครับ  ว่าทำไม ตั้งชื่อว่า  เชียงใหม่ โอปา  ..  ก็เลยลองถาม พี่กุ๊ก (google  ครับ)  ...  เจอคำว่า  โอปา เป็นภาษาเกาหลี  ซึ่งแปลว่า  พี่ชาย  เป็นคำที่น้องสาว ใช้ เรียก พี่ชาย  ...  ซึ่งดูแล้วไม่น่าเกี่ยวกันกับร้านก๋วยเตี๋ยว แต่เห็นว่า ได้ความรู้ใหม่ ก็เลยเอามาเล่าครับ

ร้านนี้อยู่บน  ถนนเจริญเมือง (คนเก่าแก่ จะเรียก ถนนนี้ว่า หนองประทีป)  ...  หากเราขับรถมาจาก สี่แยกไฟแดง ตรง ซุปเปอร์ หรือ อีกชื่อนึงว่า แยกหนองประทีป มุ่งหน้าเข้ามา สถานีรถไฟ  พอ ผ่านธนาคารกสิกร มาไม่นาน จนเกือบถึง โรงเรียน สารสาสน์วิเทศ  ก็ชิดซ้ายเลยครับ  สังเกตุฝั่งตรงข้าม จะเห็น  โชว์รูม Mazda  อยู่เลยไปหน่อย   ..  ร้านนี้ อยู่ใน ตึกแถวด้าน ซ้ายมือ ก่อนถึง โรงเรียน ครับ
                                   
ร้านนี้ นอกจาก มี  " ลูกชิ้นหมู "  ทำเอง ที่ขึ้นชื่อแล้ว ยังมี เย็นตาโฟ ที่อร่อย หาตัวจับ ยากซะด้วยครับ  ..  แถมยังมี ข้าวหน้าต่างๆ ที่อร่อยไม่แพ้ใครอีกเช่นกัน ครับ .. ทั้ง ข้าวผัดกระเพรา , ข้าวผัดพริกแกง , ข้าวหมูทอดกระเียมพริกไท ฯลฯ















ลูกชิ้นหมู
 ..........   ลูกชิ้นหมู ของ ร้านนี้ทำเองครับ  เนื้อหมูล้วนๆ ไม่มีมันแทรกให้ต้องระวังเรื่องไขมันในเส้นเลือดเลยครับ  เนื้อลูกชิ้น เด้ง แต่นุ่มเคี้ยวง่าย   สั่ง ลูกชิ้นลวก เปล่า มาทานแล้ว เหยาะน้ำส้มพริกตำ ที่หอมอร่อย  เหยาะน้ำปลาซักนิด  .... เอาเป็นว่า  ร้อง โอวววววว  กันลั่นร้านเลยทีเดียวเชียวครับ
ลูกชิ้นหมู ที่ร้านนี้ เค้ามีขายแบบ ซื้อกลับบ้านด้วยนะครับ  ใครจะซื้อเอาไปทำก๋วยเตี๋ยว หรือเอาไปปิ้งทาน ก็สั่งได้เป็น กิโล เลยครับ


น้ำส้มพริกตำ  .........   ทีร้านนี้ มีพริกน้ำส้ม วางในถาดเครื่องเคียงอยู่สองแบบ ครับ  มีทั้ง พริกชี้ฟ้าหั่นเป็นแว่น ลอยหน้าบนน้ำส้มสายชู   และ น้ำส้มสายชูกับ พริกตำ  ครับ  ....  ร้านนี้เข้าสูตร ร้านก๋วยเตี๋ยวในใจ ของผมเลยครับ  ร้านก๋วยเตี๋ยวที่พิถีพิถันเกือบทุกร้าน เค้าจะใส่ใจในรายละเอียดแบบนี้ กันเกือบทั้งนั้นเลยครับ   นี่แหละครับ อีกหนึ่งเบื้องหลัง ความสำเร็จ ของร้านขายก๋วยเตี๋ยวครับ  น้ำส้มพริกตำ กลิ่นหอม รสอร่อยที่ไม่ได้มีแต่เปรี้ยวเพียงอย่างเดียว  .. น้ำส้มพริกตำแบบนี้นี่แหละครับ ใส่กับ ก๋วยเตี๋ยวน้ำ อร่อยนักแล เลยครับ


เย็นตาโฟ  ..........   ต้องบอกว่า อร่อยไม่แพ้ เจ้าไหน ในเชียงใหม่ เลยครับ  ... ใส่เครื่องเครามาครบ ทั้ง ปลาหมึกแช่  ลูกชิ้นหมู    เต้าหู้ทอด เห็ดหูหนูขาว  ฯลฯ   ... ราดน้ำเต้าหู้ยี๊ สีแดงสดใส  พร้อมปรุงรส มาแบบ ผมไม่ต้องปรุงอะไร ลงไปอีกแม้แต่น้อยเลยครับ  ...  อร่อยถูกใจ จริงๆ ครับ


ข้าวหมูทอดกระเทียมพริกไทย   ..........   จานนี้ดูหน้าตา ธรรมดาๆ  แต่ ไม่ธรรมดา ครับ  เนื้อหมูหั่นบาง แบบพอดีคำ  หมักมารสชาติดีเลยครับ มีรสเค็มนำหน้ามาเล็กน้อย  เนื้อหมูนิ่มเคี้ยวง่าย  หอมกลิ่นกระเทียม  .. ข้าวสวยก็พุงมาแบบ ไม่แห้ง ไม่แฉะ  สุกกำลังดี  เสิร์ฟมาพร้อมน้ำปลาพริก  ...  จานนี้ หายวับไปกับตาภายใน ไม่กี่นาทีเลยครับ















ยังมีอาหารอีกหลายรายการที่ผม ยังไม่ได้ทาน  .. ก็ลองนึกดูซิครับ  มากัน 2 คนทานไป 4 อย่างซะแล้วครับ  ...   ยังมี อีกจานอร่อย  ที่ผมเคยทานแล้ว แต่วันนี้ไม่ได้สั่งครับ  ก็ คือ  ข้าวกระเพราหมูสับ  ครับ  จานนี้ก็รับรองว่า ไม่เป็นรองใครเช่นกันครับ

ใครไป ร้านนี้ไม่ถูก ก็โทรไปถามได้ที่    053-247-864   นะครับ



แผนที่ร้านอาหาร ทั้งหมดที่ผมเขียนแนะนำ ไว้ใน   " แนะนำ ร้านอาหารอร่อย โดยป๋าปึกส์ "
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM 



ป๋าปึกส์  
15/05/2557


ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html


ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น