Translate

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

O' Malley's Irish Pub ... เชียงใหม่


O' Malley's  Irish Pub  ...  ที่ กาดอนุสาร (แถว ไนท์บาร์ซ่า) ...  เชียงใหม่

  




                         วันนี้ไม่ได้ตั้งใจจะชวนใครไปทานเบียร์ทานเหล้านะครับ  ...  แต่เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา ผมมีเพื่อนฝรั่ง พร้อมภรรยา ชวนผมและครอบครัวไปทานอาหารเย็น  ที่ร้าน Cote' Jarden (อาหารฝรั่งเศส อร่อยแบบใน ฝรั่งเศสชนบทเลยครับ ลองหาอ่านใน Blog นี้ดูครับ)   ...  เพื่อนฝรั่งท่านนี้เคยตั้งรกราก อยู่ที่ประเทศอังกฤษ  แล้วหลังจากที่มาอยู่เชียงใหม่  แกก็มาหลงรักเมืองเชียงใหม่ จนไม่ยอมกลับไปอังกฤษอีกเลย  แต่แกคงหลงรักเชียงใหม่มากกว่าผมนะครับ เพราะแกอยู่มา 20 ปีได้แล้วครับ
                         ระหว่าง ที่เรานั่งทานอาหารกัน ผมก็เล่าให้แกฟัง ว่า  ...  สมัยที่ผมไปเรียนหนังสือเมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว   อาหารที่เป็นจานโปรดที่สุดของผม  บนเกาะอังกฤษ   ก็ต้องเป็น    
" Fish and Chips "    ที่ต้องเหยาะ    Malt Vinegar    เยอะๆ จนชุ่มมันฝรั่ง  แล้วโรยเกลือ
ที่สำคัญ ต้องซื้อแบบ   Take away   ....  เพื่อที่จะได้ให้ ทางร้านห่อหนังสือพิมพ์ให้    (ถ้าเป็นหนังสือพิมพ์ Daily Telegraph  จะยิ่งทำให้ อร่อยขึ้นไปอีก  .. สันนิฐานว่า หมึกพิมพ์ คงจะช่วยเพิ่มความอร่อยครับ  5555)





 




                          พอเล่าให้เพื่อนผม  คุณ David  กับ พี่ Wanna  ฟังจนจบ ...... คุณ David  รีบบอกผมเลยว่า  แกไปเจอร้าน  Fish and Chips   ที่อร่อยแบบในอังกฤษ ใน เชียงใหม่ มาร้านนึงแล้ว  อร่อยจนแกเป็นลูกค้าประจำร้านนี้มานานแล้ว  แกไม่รู้ว่าผมก็ชอบเหมือนแก  ว่าแล้วแกก็แนะนำร้านนี้ให้ผมทันที ครับ 
                          " O' Malley "  Irish Pub   อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่เลยครับ  เลยตลาด   Night Bazarr   มานิดเดียวก่อนถึงสี่แยกแสงตะวัน  ก็จะเป็น ซอยเข้าไปซ้ายมือ มีร้านขายของ ร้านอาหารมากมาย  ในเวิ้งใหญ่ นี้เลยครับ ... ตรงนี้เค้าเรียกกันว่า   " ตลาดอนุสาร "   ครับ  เลยเข้าไปด้านในมีที่จอดรถครับ ... ส่วนร้านนี้ พอเข้ามาในซอย มองไปทางขวามือก็เห็นเลยครับ  ด้านนอกก็ดูเหมือนตึกแถว ธรรมดาๆ  ...   แต่เมื่อ ย่างเท้าเข้าไป คุณจะได้สัมผัส กลิ่นไอของบรรยกาศ    Pub   แบบ ไอริช แท้ๆเลยครับ   ....   มีเค้าน์เตอร์ยาว  มีเบียร์สด  Guiness   และ   อีกหลายยี่ห้อให้เลือกครับ  ลึกเข้าไปมี  โต๊ะพูล  ,  โต๊ะอาหารแบบโซฟา  ...  โอ่โถง จุได้เกือบ ร้อยคนเลยทีเดียวเลยละครับ  ...  มี TV จอใหญ่  ไว้ดูถ่ายทอดฟุตบอล หรือ  รักบี้  กีฬาโปรดของชาวเกาะอังกฤษ   แอร์เย็นฉ่ำ  ....   เปิดบริการตั้งแต่  09.00 น.  จนถึง   02.00 น. (ตี 2)  เลยครับ  ขายกันตั้งแต่อาหารเช้าไปจนดึกดื่นเลยครับ





 











                        กลางวัน วันนี้ผมก็เลยตลุยเดี่ยวเลยครับ  ...  กลางวันจอดรถง่ายกว่าเย็นครับ เพราะว่าเหล่าแผงลอยยังไม่ตั้งขบวนครับ เลือกจอดตรงลานหน้าร้านได้เลยครับ  ...  มาถึงก็ตรงเข้าไปนั่ง ดูเมนูทันทีครับ  และ ก็สอบถามพนักงานที่คล่องแคล่วทีเดียวครับ ว่า มีอะไรอร่อย ที่ใครๆมาต้องสั่งทานมั่ง  ...   เค้าตอบมาทันทีว่า     " Fish and Chips "   นี่แหละครับอร่อยที่สุด   เพราะที่นี่เค้าทำ  Chips  เอง สไตลส์อังกฤษ  ชิ้นใหญ่หน่อยแต่ไม่ปลอกเปลือก  ...  ส่วนรายการอาหารอื่นที่ ลูกค้านิยมสั่งก็มี   Pork Chop   ,   Steak    ,   Burger    ,   สตูว์ หลายชนิด   และ  อาหารอีกหลายๆอย่าง


Fish and Chips   ..........   ผมสั่งจานที่อยากทานมานานในทันทีครับ  .. ระหว่างรออาหาร ก็เดินถ่ายรูปไปจนทั่วร้าน  เสียดายไม่มีใครเล่นพูลด้วย   ...  ถ่ายเสร็จก็กลับมานั่งโต๊ะ เหลือบเห็นเครื่องปรุง ของโปรด   Malt Vinegar   วางอยู่ครบทุกโต๊ะ   ระหว่างรอก็นึกในใจ ...  เอ๊  ถ้าเรามาร้าน  Irish  แล้วไม่ดื่มเบียร์   Guiness   ซักแก้ว รูสึกเหมือนว่า มันจะไม่ถึง Pub  สไตลส์  Irish   แน่ๆ เลย ...  ว่าแล้วก็ สั่งมาซัก ไพนท์ นึง  ....  เล่นซะแต่หัววันเลยครับ
พอเค้ายก Fish and Chips  มา ...  แทบเกือบลืมถ่ายรูปเลยหละครับ   ... ปลาค๊อด ที่ชุบแป้งทอดมา สีเหลืองทอง สวยน่าทานนัก  ...  Chip  ชิ้นใหญ่กำลังดีแบบมีเปลือก  กลิ่นหอม ลอยนำหน้ามาเลยครับ  ....   ผมเหยาะ   Malt Vinegar   ลงบน   Chips   จนชุ่มฉ่ำ ไปทั้งจาน .. โรยเกลือซะหน่อย
พอตักเข้าปาก คำแรก เท่านั้น ...   เสียงครางเบาๆ ก็ออกมาโดยอัตโนมัติครับ  ...." โอวววววว  สวรรรรรรรค์ " ......   มันช่างได้อารมณ์ซะจริงๆครับ  


ส่วนจานอื่นๆ  วันนี้ผมไม่ชิมอะไรอีกเลยครับ เพราะพอผมทาน  Fish and Chip  ไปครึ่งจาน ก็หันไปบอกน้องๆในร้านว่า     " เอาเหมือนเดิม มาอีก 1 ที่ "   ..  55555  ....  อร่อยจนต้ง เบิ้ล ครับ  
เท่าที่ได้ชิมจานนี้แล้ว   พอจะ สันนิฐานได้ว่า  อาหารอีกหลายอย่าง  ก็น่าจะอร่อย  ด้วยครับ  ...... คราวหน้าจะมาลองอย่างอื่นบ้างนะครับ  .
ใครมาเชียงใหม่  หรือ เพื่อนๆที่เชียงใหม่อยากได้  อารมณ์  Pub  แบบไอริช ในเกาะ อังกฤษ    ก็ลองแวะไปดูนะครับ  ...  โดยเฉพาะ วันที่มีถ่ายทอดฟุตบอล หรือ รักบี้    ท่าทางจะมันส์ได้อารมณ์  จริงๆครับ    ถ้าให้แน่ใจก็ จองที่นั่งซะหน่อยครับ  ที่ โทร  053 - 271 - 921






ป๋าปึกส์
10/06/2554

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun

2 ความคิดเห็น:

  1. ไปทานมาแล้วครับ ที่ O' Malley's Irish Pub เมื่อวานนี้(วันอาทิตย์) ขอบอกว่า ถูกใจ fish & chip มากครับ
    รสชาดเด็ดขาดจริงๆ (หาทานมานานแล้วครับ) เลยเบิ้ลไป 2 จาน พร้อมกับเบียร์เยอรมันอีกแก้วนึง สุดยอดครับ

    ตั้งแต่ได้อ่าน คำแนะนำของป๋าปึกส์ ผมก็ไปทานเลยครับ ไม่ผิดหวังจริงๆครับ ร้านที่แนะนำส่วนใหญ่ผมก็ยังไม่ค่อยได้ไปทาน (คือไม่แนะนำร้านอาหารตามกระแสน่ะครับ ดีมากๆครับ เพราะส่วนใหญ่ก็จะ reviewเป็นพวก ร้าน Tsunami ,ไก่ทอดเที่ยงคืน หรือไม่ก็ salad concept ซึ่งผมก็เคยไปทานมาบ่อยแล้วครับ)
    และเท่าที่ดูแนวอาหารที่ป๋าปึกส์ เขียนไว้ก็เป็นร้านที่ผมชอบไปทานเหมือนกันครับ (แนวๆเดียวกันครับ)
    เช่น ก๋วยจั๊บ " ช้างม่อยตัดใหม่ " => ร้านนี้ผมทานมาตั้งแต่ยังเด็กเลยครับ
    ก๋วยเตี๋ยว,เย็นตาโฟ " เฮียซ้ง " => ร้านนี้ก็ชอบทานครับ ส่วนใหญ่จะกิน หมี่เหลืองแห้งครับ (อร่อย)
    ศรีสุแพรว => ร้านนี้ก็ทานมาตั้งแต่ยังเด็ก แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ไปทานครับ เมื่อก่อนเนื้อฟองดูของ
    ทางร้านจะมีหม้อมาให้แล้วทอดกันเองครับ ข้าวกระเพราไข่ดาวก็อร่อยครับ
    กลับเข้าเรื่องอีกทีครับ หลังจากกิน O' Malley's Irish Pub ตอนมื้อเที่ยงแล้ว ตอนเย็นก็ไปลองทานไอสครีม ที่ ร้าน Magnolia ก็กินไปอีก 4 ลูกครับ (แฟนผมกิน 1 ลูก)
    ครั้งต่อๆไป ผมก็จะไปทานตามร้านที่ป๋าปึกส์แนะนำอีกนะครับ (กะว่าจะเก็บให้ครบเลยครับ)
    เป็นกำลังใจให้กับการ review ร้านอาหารเด็ดๆ ในเชียงใหม่ต่อไปนะครับ ( ^ _ ^ )

    ตอบลบ