Translate

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

Magnolia Cafe ..... ที่ เชียงใหม่

Magnolia Cafe  .. ร้านกาแฟ .. ร้านอาหาร ..  Wine Bar ..  Supplier   ที่   เชียงใหม่ 



                             ผมขึ้นต้น พาดหัว ข้างบนไว้ว่า    " Magnolia  Cafe  ... ร้านกาแฟ ... ร้านอาหาร ... Wine Bar ... Supplier " ...  อาจทำให้ผู้อ่านหลายคน งงๆ  บ้างเล็กน้อยนะครับ  .....  ไม่ได้เขียนผิดอะไรเลยครับ ...  ร้านนี้ ประกอบกิจการอย่างที่ผมเขียนไว้ทั้งหมดเลยครับ
                             เมื่อวาน ผมทราบข่าวจากเจ้าของร้าน ว่า  ....  ร้านนี้  เลือกถือเอาฤกษ์ ของวันดี จากตัวเลข  " วันที่ 9  ...  เดือน 9 "  ครับ ... เลือกเอาเมื่อวานนี้เป็น วัน Soft Openning  หรือ วันเปิดอย่างไม่เป็นทางการ ครับ  ... และ ได้มีโอกาสคุยกับ เข้าของร้าน ที่สนิทสนมกัน  เราต่างเป็น ลูกค้า ซึ่งกันและกัน และ เป็นทั้งเพื่อน ที่รู้จักสนิทสนม กันมาตั้งแต่  ผมมาอยู่เชียงใหม่ เลยหละครับ  ...  เมื่อวานผมเลย ชวน ภรรยาเปลี่ยน บรรยากาศ ไปทานอาหารเช้า ที่ร้านนี้ ซะเลยครับ
















                             " คุณน้อย "  เจ้าของร้าน   Magnolia  Cafe  ผู้ที่หลงไหลในศิลปะการตกแต่ง  และ ไม่เคยหยุดนิ่งครับ  ... แกชอบแต่งโน่น แต่งนี้ ลื้อโน่น ทำนี่ อยู่ตลอดเวลาเลยครับ (ผมก็เป็น คล้ายๆ คุณน้อยเช่นกัน ครับ)   ...  จนบางครั้ง เวลาไปเลือกซื้อ หรือ สั่งทำ เฟอร์นิเจอร์ ก็ทำเอาผมหงุดหงิดเช่นกันครับ  5555 ...  ก็ ช่าง เค้าบอกว่า ที่มาส่งช้า ก็เพราะเร่งงาน ให้ คุณน้อย อยู่นั่นเองครับ  5555
                              ร้านนี้ ...  เจ้าของร้าน ออกแบบ ตกแต่ง เลือก เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์เครื่องใช้  ... รวมไปถึง  อาหาร และ สินค้า ที่จะขายในร้าน ด้วยตัวเอง ทุกอย่างเลยครับ  ...  โดยภูมิหลังแล้ว คุณน้อย มีกิจการ ขาย  Wine ทั้ง ขายปลีก และ ขายส่ง ชื่อ    " Wine Gallery "   อยู่ติดกันกับร้านนี้  เปิดมานาน นับ 10 ปีแล้วครับ
                              แต่ด้วยกิจการที่อยู่ตัวแล้ว เลย คงเริ่มว่าง ... ก็เลย ขยายกิจการ ให้มีอะไรทำ ตลอดทั้งวัน มากขึ้นครับ  ....  เลยติดต่อ เป็น  เอเย่นต์ กับ ผู้นำเข้าผลิตภันท์ อาหาร   เจ้าดีๆ จากเมืองหลวง เพื่อนำมาขายส่งให้กับ โรงแรม  ร้านอาหาร และ ลูกค้าทั่วไป ก็สามารถไปซื้อหา มาทำทานเองที่บ้านได้ด้วยครับ  ..... นอกจากนั้นยังไม่พอ ครับ ... ยังมี เชฟมือดี คอยแนะนำ และ สอนการทำอาหาร  ที่ร้านอีกด้วยครับ
















                         
                            ร้าน   Magnolia Cafe  แบ่งกิจการหลายชนิด  ตามที่ผมเขียน พาดหัวไว้ด้านบน ให้เป็นไป ตาม แต่ละช่วงเวลา ของวัน ดังนี้ ครับ

ตอนเช้า   ..........   มีอาหารเช้า แบบง่ายๆ บริการ ตั้งแต่  08.00 น. - 11.00 น.  เลยครับ  .... ร้านนี้ มี  Croissant (ครัวซ็อง) อร่อยแบบ ไม่แพ้ที่ ฝรั่งเศสเลยครับ (ผม เอาไปจิ้มกับกาแฟ ก็ อร่อยชื่นใจแล้วครับ)  ... อาหารเช้ามี ทั้งเป็น  ไข่กระทะ  หรือ โจ๊ก  ให้เลือกครับ  ...  รสชาติ อร่อย ทั้งสองอย่างครับ  และ ทางร้านบอกเลยว่า  ร้านนี้ไม่ใช้ ผงชูรส  ครับ ....  ใครที่แพ้ผงชูรส มาร้านนี้ สบายใจได้เลยครับ

ตอนกลางวัน  ..........   มื้อกลางวัน จะเป็น อาหารไทย แบบอาหารจานเดียว ครับ  ....  รายการอาหารง่ายๆ สำหรับ ลูกค้าที่ต้องกลับไปทำงานต่อครับ  ...  จานเด็ดที่นี่  มีทั้ง กระเพราหมู กระเพราไก่  ใส่ไข่ดาว  ..  แกงปู ปักษ์ใต้  ..  แกงฮังเล  .... และ อีกหลายรายการ วันไหน มีอะไรพิเศษ ก็จะเขียนไว้ที่ กระดานดำหน้าร้าน ครับ

ตอนบ่าย  ..........  ชื่อร้าน ลงท้ายไว้ด้วย Cafe  ก็ต้องมี ชา กาแฟ  และ ขนมหวาน  ขนมเค้ก ต่างๆ ไว้บริการอยู่แล้วครับ
ที่สำคัญ  ร้านนี้เป็น  Supplier  เป็นผู้จัดจำหน่าย อาหารนำเข้า  ....  รวมไปถึง  อุปกรณ์ เครื่องปรุง ที่ใช้ในการทำอาหารทุกชนิด ก็มีจำหน่ายอยู่  ในห้องใกล้กับ ห้องกาแฟ นี่เองครับ .... ทานขนม ดื่มชา - กาแฟ  ....   แล้วเดินเลือกซื้อสินค้า  ได้ตามสบายเลยนะครับ

ที่นี่ มี ทั้ง   เนื้อวัวอิมพอร์ท เกรดดี  ... ซี่โครงแกะ ... ตับห่าน Foeigras   ...  อกเป็ด  และ อีกหลากหลาย รายการ ที่สามารถ เลือกซื้อ แล้ว จะนำกลับไปทำทานที่บ้านก็ได้นะครับ
แต่ ถ้าอยากจะเรียน การทำอาหาร  ....  ทางร้าน เค้าก็มี  เชฟอาหารฝรั่ง ประสพการณ์  มากมายนับ 10 ปี  คอยสอนทำอาหารด้วยนะครับ   ...  ต้องนัดหมาย  ล่วงหน้านะครับ















 ตอนเย็น  ...........  เปลี่ยนโฉม เป็น  Wine Bar  ครับ  ... แต่ไม่ได้เป็นเรื่องแปลก ครับ
ก็อย่างที่ผมแจ้งไว้ตอนต้น ว่า เจ้าของร้านนี้เป็นเจ้าของ ร้านไวน์ด้วย  ...  ก็เลยเปิดเป็น ไวน์บาร์ เพื่อให้ได้มาลองลิ้ม ชิมรสไวน์ ในราคาพิเศษ  ที่ร้านซะเลยครับ
และเนื่องด้วย ทางร้านมี  เชฟมือดี อยู่ประจำกับร้านอยู่แล้ว  เลย ทำรายการอาหารเบาๆ แบบเป็น  Snack  ไว้ทานแกล้มไวน์ ด้วยครับ  ...  ชีสทุกชนิด ก็มีครบครับ
ที่มากไปกว่าไวน์บาร์ ก็คือ  เค้าขายอาหารเย็นด้วยเหมือนกันครับ  ...  เชฟมือของทางร้าน เคยเป็นเชฟอาหารฝรั่งเศส  มานานนับ 10 ปี เลยครับ ... ไม่ต้องห่วงเรื่องรสมือเลยครับ  แถมด้วย วัตถุดิบสดๆ จากห้องเย็นที่ทางร้านขายอยู่แล้ว  ...  เอาออกมาทำกันให้ชิมสดๆ เลยครับ
แต่อาหารเย็น ที่ร้านนี้  เปิดเป็นแบบ    Chef's Table  นะครับ (ทานกันหน้าเตากันเลยครับ)   แต่ต้องจองล่วงหน้านะครับ ...  และ ขายตั้งแต่ 8 ท่านขึ้นไปครับ
นอกจากเชฟที่ร้านแล้ว  ทางร้านยัง เชื้อเชิญเชฟ มือดีระดับ แชมป์ มาจากทั่วทุกสารทิศ มาบริกการเป็น ช่วงๆ  ให้ชาวเมืองเชียงใหม่ ได้ลิ้มชิมรส อาหารดีๆ กันมากขึ้นกว่าเก่าอีกครับ

















ร้านนี้อยู่บน ถนน รัตนโกสินทร์  ....  ถ้ามาจากหลังโรงเรียนปริ๊นซ์ ก็ข้ามสพานแม่น้ำปิง ที่สพานรัตนโกสินทร์มาเลยครับ  ...  ผ่านไฟแดงอันแรกมา   ขับมาเรื่อยๆ จนผ่านไฟแดงหน้า โรงแรมรัตนโกสินทร์มา เล็กน้อย  ... มองไปทางขวามือ  จะเห็น ตึกอยู่แพงนึงครับ .... ร้าน  Magnolia  Cafe  อยู่ตรงกลางตึก เลยครับ   จะจอดฝั่งซ้าย หน้าสำนักงาน นิ่มซี่เส็ง แล้วเดินข้ามฝั่งไปก็ได้ครับ  หรือ จะกลับรถ หน้าสนามฟุตบอลในร่ม (ที่เลยร้านไปนิดนึง)  แล้ว มาจอดหน้าร้านก็ได้ครับ

เวลาเปิด ร้านนี้ มีดังนี้ครับ
อาหารเช้า   เวลา   08.00น. - 10.00น.
อาหารกลางวัน  เวลา    11.00น. - 14.00น.
ไวน์บาร์ ตอนเย็น  เวลา   17.00น. - 23.00น.  
ส่วน ร้านจำหน่ายสินค้า (Supplier)  ... เปิดบริการ  ทั้งวัน ครับ  

สอบถามรายละเอียด  ได้ที่     053-872-395

หรือจะ ติดตาม รายละเอียด ของทางร้าน  Magnolia Cafe  ทาง  Facebook   ก็ได้นะครับ
http:// www.facebook.com/Pinnfood





ป๋าปึกส์
10/09/2556

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น