Translate

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ครัวบ้านพิมสาร อาหารไทยอร่อยๆ ... เชียงใหม่


" ครัวบ้านพิมสาร " ... อาหารไทยง่ายๆ แต่ อร่อย  ตรงข้าม การไฟฟ้าบ้านเด่น เชียงใหม่




                 



                             มื้อกลางวันวันนี้  ได้รับคำแนะนำ จากผู้อ่าน คอลัมน์  " แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์.."  .. โดยต้องขอขอบคุณ คุณ Waravut  Pujjanasanee   กรุณาส่ง Message  แนะนำร้านอาหาร ที่อยากให้ผมลองไปชิมดู ...  ก็สนองตอบทันควันครับ  ... ที่ผ่านมา มีหลายร้านที่มีคนแนะนำมา แล้วผมไปชิม .....  บางร้านผมก็เขียนแนะนำ  บางร้านก็ไม่ได้เขียน  ...  ก็เพราะอย่างที่ผมเรียนไว้ในคำนำ ทุกบทความที่เขียนว่า    

" ทุกร้านที่ผมเขียน มันเป็นความชอบส่วนตัว ซึ่งบางที่ ท่านอาจจะชอบ แล้วผมไม่ชอบ  หรือ ผมชอบ แล้วท่านผู้อ่านจะไม่ชอบ ก็สุดแล้วแต่ใครชอบยังงัย ... เพราะร้านที่ผมเขียนแนะนำทุกร้าน เป็นการไปทาน ด้วยการชำระเงินของผมเอง  ไม่มีใครต้องมาจ้างผมให้มาเขียน ...  ถ้าอร่อย ถ้าชอบ ก็ต้องเอามาแนะนำกัน นะครับ "    .... เช่น ร้านนี้  ชอบครับ

                              ร้านนี้ หาง่ายมากครับ อยู่ตรงข้าม การไฟฟ้าบ้านเด่น  สำหรับคนต่างถิ่น ก็หาไม่ยากครับ อยู่บนถนนต้นยางครับ .. ถ้ามาจากย่านริมน้ำปิง ย่านสะพานเนารัตน์ ขับรถเลียบน้ำปิง ผ่านค่ายกาวิละ ตรงมา จนผ่าน สนามกลอฟ ยิมคาน่า  มานิดเดียว จะเห็นการไฟฟ้าบ้านเด่นอยู่ขวามือ เห็นปั้ปชิดซ้ายเลยครับ  ร้านนี้อยู่ซ้ายมือครับ













ร้านอาหาร   " ครัวบ้านพิมสาร "   เป็นร้านอาหารง่ายๆ มีทั้งทานแบบจานเดียว และ ตามสั่ง เปิดบริการ  จันทร์ ถึง เสาร์ ... ตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า  ถึง บ่าย  4  โมงเย็นครับ ... เป็นร้านอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ก็เลยโปร่งโล่ง ลมเย็นสบายดีครับ  ร้านรวงก็สอาดสอ้านดีครับ  ....
                               วันนี้ผมมากับ สมาชิกนักชิม 2 คนเดิมอีกครับ ไม่ใช่ใครอื่นครับ  ก็ พ่อโอ๋ สถาปนิกนักชิมคนเดิม กับ เจ้า Wing Wing  จอมเจ้าชู้ (ผมเปลี่ยนชื่อให้ใหม่แล้วครับ เพราะชอบไปทำตาหวานกับสาวๆ อยู่เรื่อยครับ)    มาถึงร้านก็ยังไม่เที่ยงเลยครับ ... เลยได้มีโอกาสคุยกับ พี่ตุ้ม (ผู้จัดการร้าน)  สาวใหญ่อัธยาศรัยดี   พี่ตุ้มก็แนะนำอาหารให้เราทราบทันทีครับ   มีอาหารน่าทานเยอะแยะไปหมดครับ  .... ว่าแล้วพวกเราก็สั่งตามที่พี่เค้าแนะนำเลยครับ
















ก๋วยเตี๋ยวเมี่ยง   ..........    เห็นรูปร่างหน้าตาแล้ว  แลดูคล้ายๆ  ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ที่ผมเคยทาน แถวๆ ทุงโฮเต็ล ซึ่งตอนนีไปอีกที หาไม่เจอซะแล้วครับ   ...  ที่ร้านนี้ เค้าใช้  แป้ง คล้ายๆกับ แป้งก๋วยเตี๋ยวหลอด  ใส่ไส้ผัก และ เต้าหู้   และ  อีกหลายเครื่องปรุง   ห่อมาด้วยแป้งนุ่มๆ    เสิร์ฟมาพร้อมกันกับ น้ำจิ้ม 3 รส ...  ตัวก๋วยเตี๋ยวเมี่ยงออร่อยดีครับ  แป้งนุ่ม ไส้เข้ากันดีครับ  เสิร์ฟมาพร้อม  น้ำจิ้มสามรส  รสกลมกล่อม  ออก รสหวานนำหน้าเล็กน้อย

ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือไข่เจียว   ..........   จานนี้ อร่อยถูกใจ จริงๆครับ    รสชาดิน้ำพริกที่ผัดกับข้าว กลมกล่อมดีครับ    ...   ข้าวผัด  ก็ผัดได้แห้งดี  มีกลิ่นเกรียมๆ ของกะทะติดมา  ตามแบบ นักผัดข้าวมือโปร เลยครับ  ....   เหยาะน้ำปลาพริก ลงบนไข่เจียว  ซักนิด   ...  โอวววว  อร่อยจนหมดภายในพริบตาเลยครับ    ...   จานนี้ เค้าเสิร์ฟมาพร้อม น้ำซุป ให้ซดแกล้ม กับ  อาหารประเภทข้าวทุกจานเลยครับ

(ไปร้านไหนที่เค้า แถมซุปให้ฟรีๆแล้ว  ..  ผมจะนึกถึง ร้าน  ร้านข้าวมันไก่  ชื่อดัง ที่ ประเทศสิงค์โปร์   ที่ ชื่อนำหน้าว่า   " บุน ทง  .. "    ทุกครั้ง  ...  คงเป็นเพราะเจ็บใจ  ไอ้เจ้า ร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง ที่สิงค์โปร์  .. ที่ขาย น้ำซุป เปล่าๆ โดยไม่ใส่ แม้กระทั่ง ต้นหอมซอย และ ไม่มีพริกไท ให้เหยาะ  ในราคา  2.40 เหรียญสิงคฺโปร์ )


ข้าวคลุกกะปิ   ..........   จานนี้ผมไม่ได้สั่งครับ  เจ้าโอ๋ เป็นคนสั่ง แต่ผมแอบ ขอชิมก่อนคนสั่ง ซะด้วยซ้ำเลยครับ   ...   จัดแจง คลุกเคล้า  เครื่องเคียง ที่ให้มาทั้ง หอมแดง , มะม่วงเปรี้ยวที่ซอยมาเส้นกำลังดี  , พริกขี้หนู  ,  กุ้งแห้ง  เข้าด้วยกัน  แล้ว  บีบมะนาว ที่ให้มาบนจานจนหมด  แล้วตัก ข้าวคลุกกะปิ  พร้อมหมูหวาน  เข้าปาก   ...... โอวววว  ...   หอมกลิ่นกะปิ อบอวลในปากอยู่นานเลยครับ  ข้าวคลุกผัดมาได้ สุกและเป็นเม็ดดีครับ   รสชาติกลมกล่อม  อร่อยดีจริงๆ ครับ  ...

ข้าวซอยไก่   ..........   พอวางบนโต๊ะ  ก็ โดดเด่น เลยครับ  ...  สีสันสวยงามมากครับ  แถมราดด้วยน้ำกะทิขาวข้น บนหน้าข้าวซอยมาด้วย   ..  ช่างน่าทานซะเหลือเกินครับ  ...  น้ำแกงในข้าวซอยร้านนี้  รสชาติกลมกล่อมลงตัวดีครับ เมื่อเอา ผักกาดดอง และ พริกเจียว  และ บีบมะนาวแล้ว  ...  มันช่างอร่อยจริงๆ ครับ  ...   แถมน้ำแกง ยังเสิร์ฟมา ในความร้อนที่พอดี  ...  ไม่เย็นชืด   เหมือน ข้าวซอย ดังๆ ในเมืองนี้ หลายๆ เจ้า เลยหละครับ


อธิบายอาหารไปหมดแล้ว เกือบลืมเล่าไปว่า ร้านนี้มีน้ำผลไม้ และ สมุนไพร หรือ ดอกไม้ แปลกๆ ให้เลือกดื่มเยอะทีเดียวครับ  โดยเฉพาะ      " น้ำอัญชันมะนาว "        อร่อยกว่าน้ำอัญชัน ที่เคยดื่มทั่วไปครับ  รสชาติจัดจ้านเมื่อบีบมะนาวเข้าไปครับ   อธิบายก็คงไม่สามารถบรรยายสรรพคุณ และ รสชาติได้เท่าไปลองชิมดูเองนะครับ















ยังมีอาหาร อีกหลากหลายรายการ ที่ผมไม่ได้สั่งมาทานในวันนี้  ...  แต่เท่าที่ทาน ก็สัมผัสได้ถึง รสมือของแม่ครัวว่า  ทุกอย่างน่าจะอร่อยเหมือนหลายๆ จานที่ได้ชิมในวันนี้ครับ   ...  ร้านนี้หากไปช่วงเที่ยง  จะหาที่นั่งยากซักนิดนะครับ ... อร่อยและราคาย่อมเยาว์ ขนาดนี้   คนค่อนข้างเยอะแน่นอนครับ  ควรมาก่อนเที่ยง หรือ สายๆซักนิดนะครับ ... ถึงแม้คนแน่ อาหารร้านนี้ก็ไม่ช้าเลยแม้แต่น้อยครับ ... อย่าลืมนะครับ ลองแวะไปชิมอาหารอร่อยๆ  ราคาย่อมเยาว์ กันนะครับ
โทร    084-171-7993




แผนที่ ร้านอาหารทั้งหมดที่ผมเขียนแนะนำไว้ใน     " แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ "
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM





ป๋าปึกส์
22/08/2554
ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun  



1 ความคิดเห็น: