Translate

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Upper Crust Cafe' หน้าสถานีรถไฟ ... เชียงใหม่


" Upper Crust Cafe' "   เค้ก สุดสุด ที่ หน้าสถานีรถไฟ  เชียงใหม่



                           " พี่ปึกส์ กลางวันทำอะไรจ้ะ  ทานข้าวรึยัง  ... ไปทานด้วยกันมั้ย  จะพาไปลองชิม  เค้ก กับ อาหารฝรั่งอร่อยๆ มื้อกลางวัน ไปมั้ยคะ "  ...  เสียง คุณ Nam Barclays (น้องสาวผม  ที่เป็นคุณนายเจ้าของ โรงแรมดังหลายแห่ง ในเมืองจีนครับ)   โทรมา เชื้อชวน ยวนยั่วน้ำย่อย  ตั้งแต่ 11 โมง
" Yes , Sir "    ... ผมตอบรับทันควัน   ...  ว่าแล้วซักพักเดียว คุณน้ำ ก็บึ่งรถมารับถึงที่ทำงานเลยครับ  วันนี้เป็นลาภปาก   ของผมซะแล้วครับ
                           ระหว่างทาง คุณนายน้ำ ก็เล่าความเป็นมาว่า    ร้านนี้เค้าเปิดมา 10 กว่าปีแล้ว เดิมทีอยู่แถว Night Bazarr     ...   ตอนหลังแถวๆนั้น เค้าขึ้นราคาค่าเช่า อยู่เป็นประจำ   ก็เลยตัดสินใจย้ายมาอยู่หน้า สถานีรถไฟเชียงใหม่  เมื่อ 3 ปีกว่าที่แล้ว  ....
                           หาง่ายมากเลยครับ  ตรงข้ามประตูทางเข้าสถานี(ประตูหลัก)    มีร้าน Seven Eleven  ตั้งตระหง่านอยู่   ถัดจาก Seven  ไปทางซ้ายมือไม่กี่ห้อง   ก็จะเห็นร้านนี้ มีห้องแถวเดียว  มีสีสันงดงามต่างกับร้านอื่น  มีป้ายอยู่ด้านบน เขียนว่า      "  Upper Crust Cafe'  " 










         
                            ยังทราบข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณน้ำอีกว่า   ร้านนี้ทำ เค้ก ส่งให้กับ ร้านกาแฟระดับโลก ที่มีสาขาอยู่ทุกเมืองใหญ่ๆรอบโลก (สตาร์อะไรซักอย่างนี่แหละครับ)   ซึ่งคุณน้ำ แกเป็น FanClub  ที่แกไปนั่งทอดอารมณ์ของแก ที่รานกาแฟยี่ห้อนี้ ได้ทุกวี่ทุกวัน ... แกเล่าให้ฟังว่า  ในแต่ละแห่ง แต่ละเมือง ของ ร้านกาแฟ ยี่ห้อนี้ เค้าจะมีเค้กที่เป็น  Signature Dish    ซึ่งไม่เหมือนกันซักเมือง
ที่ เชียงใหม่ ก็จะมี     Mango Cheese Cake     เป็น    Signature Dish   อยู่ประจำทุกสาขา
ไม่ว่าขนมเค้ก หรือ พาย ในร้านกาแฟชื่อดังร้านนี้  ต่างทำไปจาก ร้านที่คุณน้ำ พาผมมาชิมร้านนี้  หมดทุกอย่างเลยครับ
                          พอถึงร้านก็หาที่จอดง่ายมากครับ จะริมถนน หรือ เข้าไปในที่จอดของรถไฟ ก็ได้ครับ  ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ มีที่นั่งประมาณ 4 โต๊ะ    
เปิดบริการตั้งแต่  8 โมงเช้า ถึง  20.00 นหยุดทุกวันอาทิตย์ ครับ
               














                            พอนั่งโต๊ะเรียบร้อยพนักงานก็เอารายการอาหารมาให้ .. อืมส์ ... รายการเยอะมากเลยครับ ทั้งขนมนมเนย และ อาหาร ตอนผมเดินเข้ามาในร้านได้กลิ่นขนมแล้ว น้ำลายสอ เลยหละครับ ก็เลยมั่นใจจากกลิ่นหอมได้ว่า อาหารเค้าน่าจะอร่อยทุกจาน ....  ผมก็เลยสอบถามพนักงานเลยครับว่า    อาหารอะไรจานไหน  ที่มีคนสั่งมากที่สุดในร้าน  
                            น้องพนักงาน  ร่ายยาวให้ฟัง แต่ละรายการอย่างละเอียดเลยครับ  ..  แต่ เธอ ยังอธิบาย ไม่ทันจบ   ผมก็จัดแจงสั่ง  ทุกอย่าง ที่แนะนำ มาอย่างละหนึ่งที่เลยครับ  ... แล้วก็ หันไปบอกคุณน้ำอีกว่า    " เธอไม่ต้องสั่งเยอะ  จะได้ช่วยเราทาน "        55555
คุณน้ำแก   ก็เลยสั่งแค่   สลัด   และ  ซุป  Cream of Mushroom   มาเพิ่ม




 











Enchiladas   Enchiladas (Beef)    ..........    อาหารสไตลส์แม๊กซิกัน  ที่มีเนื้อบด ผัดคลุกเคล้า กับ เครื่องเทศ   ที่ปรุงรสจัดจ้าน  ตามแบบฉบับของ จังโก้    ห่อมาด้วย   แป้ง  ตอร์ติญ่า ที่เอาไปอบ ....  แป้งนุ่มๆ  อุ่นๆ  กับไส้เนื้อบด ที่หอมเครื่องเทศแบบ แม๊กซิกัน  รสจัดจ้าน   เสริฟพร้อม   Salsa   และ   Sour Cream    .....    โอววววววว    อร่อยจริง  ...  อร่อยแบบ  นั่งทานอยู่ใน  แม๊กซิโก เลยครับ   แต่เสียดายที่  ไม่มีพริกดอง  แบบแม๊กซิกันให้ทานแกล้มกัน   (หรือว่าผมลืมสั่งก็ไม่ทราบ ลืมถามครับ ทานเพลินครับ)    

Home made Cheese Hamburger    ...........   เบอร์เกอร์ ทำเองของร้านนี้  ใช้เนื้อสับ  หมักปรุงรส ก้อนหนา  เนื้อนุ่ม รสกลมกล่อม ทำมาสุกกำลังดี  ประกบมาด้วยชีสสีเหลืองสวย แซมผักสลัดและ มะเขือเทส มาด้วย  รสชาติ ชีสเบอร์เกอร์ ร้านนี้ แทบไม่ต้องใส่ ซ้อสอะไรเลยครับ  อร่อยลงตัวดีครับ    

ซุป Mushroom   ...........   ซุปข้น เห็ดแชมปริยอง   สีสวย  ออกสี คล้ายๆ สีเผือก ...  รสชาติดีเลยครับ  สัมผัสได้ถึงเนื้อเห็ดที่อยู่ในซุป  .
     
สลัด   ..........   ผักสลัดในเชียงใหม่ เกือบทุกร้าน ค่อนข้างได้เปรียบ จังหวัดอื่นๆ เพราะความสดของผัก ที่ส่งตรงลงมาจากยอดดอย ครับ  ...  แต่สิ่งที่ทำให้แตกต่างกัน ก็คงเป็นที่  น้ำสลัด  นี่แหละครับ  ....  น้ำสลัด กลมกล่อม  อร่อยดีครับ    


Mango Cheese Cake  ...........    คุณน้ำ เป็นคนสั่งจานนี้ มาให้ผมลองชิม จนได้ครับ  ... ตอนเข้ามาในร้าน  ผมไปยืนเล็ง  จานนี้มาตั้งแต่ใน ตู้โชว์ เค้ก แล้วครับ  แค่เห็นสีสัน ก็อยากทานเต็มทนแล้วครับ  ....    พอได้ตัก เข้าปากคำแรก เท่านั้นครับ  ....  โอววววว   .....  รสชาติ ของ ชีส นวลๆ  นุ่มๆ  ตัดกับ  มะม่วงน้ำดอกไม้  ที่หั่นเป็น ชิ้นเล็ก ชิ้นน้อย  แทรกตัว  อยู่ในเนื้อ ชีส  ..  บวกกับ  น้ำราด ทีมี รสหวานอมเปรี้ยว  สีเหลืองสวย  ...  โอวววว   ทุกรสชาติ ผสมผสานกันลงตัว ดีจริงๆครับ   มีครบทุกรสครับ  ทั้งรสของชีส  ..  รสของมะม่วงน้ำดอก   ซึ่งเปรี้ยวอมหวาน   ช่างตัดกันได้ดีจริงๆครับ   ....  อร่อยสมคำร่ำลือ ครับ 
 จานนี้  ผมทานยังไม่ทันหมด   ก็หันไปบอกน้องพนักงานว่า    ช่วยจัดใส่กล่องให้อีก   7  ชิ้น  จะเอากลับ ออฟฟิส   เอาไปให้น้องๆ  ที่ทำงาน ได้ลิ้มรสกันเต็มอิ่ม เลยครับ   ... 

พอเรียกเด็กเก็บตังค์ ... อ้าว .... คุณน้ำ จ่ายไปซะแล้ว   ..   ลาภปากจริงจริ้ง เลยครับ   ...  55555

ใครแวะมาเชียงใหม่  หรือ หลายท่านที่อยู่เชียงใหม่ อยากลองชิมเค้ก ระดับโลก หรือ อาหารฝรั่งง่ายๆ ราคาไม่แพง อยู่หน้าสถานีรถไฟเชียงใหม่  หรือ จะสั่งขึ้นรถไฟ ลองโทรไปสอบถาม หรือ จะจองโต๊ะไปชิมที่ร้านก็เชิญนะครับ        ที่  053-302-233 


แผนที่ ร้านอาหารทั้งหมด ที่ผมเขียนแนะนำ ไว้ใน   " แนะนำ ร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ "

https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM





ป๋าปึกส์
18/8/2554
ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html


ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น