Translate

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ครัวคุณนาย ... อาหารไทยรสดีเยี่ยม ที่ เชียงใหม่

" ครัวคุณนาย "    ...  อาหารไทยรสดีเยี่ยม   ที่  เชียงใหม่  



ร้าน   " ครัวคุณนาย "   (ครัวคุณหนุ่ม เดิม)  
ตั้งอยู่บน  ถนนวงแหวน 1  (เส้นที่มาจาก ศูนย์ราชการเชียงใหม่  มาทาง  ม.พายัพครับ)
ร้านนี้อยู่ระหว่าง ศูนย์ราชการ ค่อนมาทางกาดรวมโชคครับ   อยู่ในซอย ที่เป็นทางเข้าหมู่บ้านล้านนาวิลล์  ปากซอยมีร้านวัสดุก่อสร้างชื่อ  ฟ้าไฉ  เข้าซอยไป  50 เมตร  ร้านอยู่ด้านขวามือครับ
ร้านนี้เปิดเฉพาะตอนเย็นครับ   17.00 น.  - 21.00 น.  
โทร  089-433-9672


                       














ต้องขอบคุณ  ท่านผู้พิพากษา  Rhatthakarn Samphant   ที่กรุณาแนะนำ ร้านนี้ให้ผม
ตอนที่ ท่านบอกชื่อร้านมา  ก็ งงๆ เล็กน้อยครับ  ...  แต่พอท่านบอกว่า ร้านนี้เดิมชื่อ   " ครัวคุณหนุ่ม "
พอผมได้ยินชื่อ  ผมก็ร้อง  อ๋อ  เลยครับ  
ร้านนี้ผมเคยไปทานเมื่อซักเกือบ 4-5  ปีที่แล้วเห็นจะได้ครับ    เลยพอจะจำได้
แต่เมื่อไม่นานมานี้  ผมตั้งใจจะไปทานที่ร้านนี้  ตอนมื้อกลางวัน   แต่ หาร้านไม่เจอครับ
จนเพิ่งมาทราบว่า ร้านนี้เปลี่ยนชื่อเป็น  " ครัวคุณนาย "     แล้วเปิดขายเฉพาะช่วงเย็นเท่านั้นครับ
                                 
นอกจาก ท่านแนะนำร้านนี้ ให้ผม  แล้วยังไม่พอครับ  
ยังแถม แนะนำรายการอาหาร มาให้ผมอีกด้วยครับ
รายการที่แนะนำมาให้ผม   มีดังนี้ครับ  :  หมูสามชั้นทอด (หอมนุ่มใน)  ,   ต้มยำปลาคัง (ใช้มะนาวสด หอมเนื้อปลาและเครื่องปรุง)   ,  ทอดมันปลา (นวดเนื้อปลาเอง)  ,  ไก่ย่าง  ,  หลนปลาร้าทรงเครื่อง  ,  กบผัดพริกขี้หนู  ,  ปลาดุกฟูทรงเครื่อง (เสิร์ฟมาพร้อม สะเดา)
และ ยังบอกรายละเอียดเพิ่มเติมอีกว่า  บรรยากาศ เหมือนนั่งทานอยู่ในบ้าน ....  ได้ข้อมูลมาขนาดนี้ หากไม่ไปลอง ก็เสียชื่อ นักรับประทานอย่างผม แล้วหละครับ
                                 
เมื่อวาน  วันมาฆะบูชา  วันหยุดผมก็เลยชวน ภรรยา ไปแวะชิมกันสองคน
เสียดายครับ  ตรงกับวันหยุดเลยไม่ได้ชวนเพื่อนๆ ไปด้วย   ไม่อย่างงั้นเราคงได้สั่งอาหารเพิ่มมากกว่านี้  จะได้ชิมอาหารมากกว่านี้ครับ  ....  เรารีบมากันตั้งแต่ร้านเริ่มเปิดกันเลยครับ  
ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่เปิดในบ้าน ก็เลยได้บรรยากาศแบบนั่งทานในบ้านจริงๆเลยครับ  
ตกแต่งง่ายๆ สอาดสอ้านดีครับ ... พอนั่งโต๊ะเรียบรอย ก็เปิดดูเมนู
ผมหันไปบอกภรรยาว่า   " ตายละวา ลืม ครับ "
ลืมครับ  ผมลืม เอารายการอาหารที่ คุณ Rhatthakarn    กรุณาแนะนำรายการอาหาร มาด้วย
ก็เลยต้องทำตามสูตรครับ เปิดเมนู แล้วรีบ เปิดหน้า อาหารแนะนำ  ของทางร้านอาหารเลยครับ   แล้วเลือกสั่งเอาเลยครับ








                                 มากันสองคน ก็พยายามสั่งน้อยหน่อยครับ (อยากทานากกว่านี้ กลัวไม่หมดครับ  เห็นโต๊ะข้างใน ตอนเดินไปถ่ายรูป แต่ละจานใหญ่ และ น่าทานเลยทีเดียวครับ)   ....  ว่าแล้วผมก็จัดแจงสั่งเลยครับ

----------------

" หลนกุ้ง "  รูปร่างหน้าตา คล้ายๆ หลนเต้าเจี้ยว ครับ ...  ร้านนี้ เค้าเลือกใช้  กุ้งขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่ กำลังดี
หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ขนาดพอดีคำเลยครับ
รสชาติของน้ำหลน  ออกรสชาติเค็ม อมหวานเล็กน้อย กลมกล่อมดี
เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียง   ชมิ้นขาว และ ผักสดมากมาย
ขอแนะนำว่า จะทาน  หลน ให้อร่อย  ต้องทานคู่กันกับ   " ขมิ้นขาว "  เลยครับ รับรองว่า เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยเลยครับ
จานนี้อร่อยจน เราทานกันแบบไม่มีอะไรเหลือ  ให้เค้าล้างจานเลยหละครับ

------------------

" ต้มข่าทะเล "   (หม้อไฟ) 
ปรกติ ต้มข่า เป็นอาหารจานโปรดของผมอยู่แล้วครับ
จริงๆแล้ว  ต้มข่า เป็นอาหารที่ทำไม่ยากนัก แต่ทำให้รสกลมกล่อม และ อร่อย นี่ค่อนข้างยากโขอยู่ครับ
ตอนที่่ ยกหม้อไฟมา ปุ๊ป ..  ผมก็รีบตักชิมน้ำซุป ปั๊บ เลยครับ
พอชิมแล้ว  ผมก็ทำหน้าตา แปลกๆ  ..  จนภรรยาผม ต้องถามว่า เป็นไงบ้าง  
ผมตอบไปว่า  " ผมว่า รสเปรี้ยวนำ มากไปนิดหน่อยน๊ะ "
แต่พอทิ้งไว้ซักแป๊บเดียวเท่านั้นเองครับ ครับ   ...  พอ หม้อไฟ เริ่มเดือดพล่าน
น้ำซุปที่ทำจาก กะทิ  ก็เริ่มเดือด และ แตกมัน เท่านั้นเองครับ  
รสหวาน อม  เค็ม  ของ น้ำกะทิ   ก็เพิ่มขึ้นมาในทันทีเลยครับ  
โอววววววว  กลมกล่อม  อร่อยลงตัว  พอดีเป๊ะ เลยครับ  ...   อร่อยสุดๆ ครับ
ใครสั่งจานนี้ละก้อ แนะนำว่า ควรรอซักนิดเดียว  ให้ต้มข่าร้อน หรือ เดือดก่อน
รับรองว่า ต้องร้อง โอวววววว   .....  อร่อยไร้เทียมทาน  เลยหละครับ

------------------

" หมูป่าผัดเผ็ด "   พอยกมาวางปั๊บ ผมจ้วงตักโดยทันทีครับ  สีสันของเครื่องผัด  ส่ง  กลิ่น ลอยมาเตะจมูกขนาดนี้ จะรอช้าอยู่ใยครับ
พอตักเข้าปาก ... อืมมมมมม   รสชาติ  แบบว่า  ทานแล้วต้องร้อง  YESSSS   เลยครับ
กลิ่นสมุนไพร เครื่องแกง และ กระชาย  ลอยอบอวลอยู่ใน กระพุ้งแก้ม  อร่อยลงตัวครบรส  ไม่เผ็ดมาก     ที่รานนี้   เค้าเลือกใช้  เนื้อหมูป่าแท้ๆ   แต่ต้องเรียนว่า  อาจจะรู้สึก เหนียวไปบ้าง   สำหรับคนฟันฟาง เสื่อมสภาพ อย่างผมเลยครับ ...  5555

------------------

" ปลาดุกฟู ผัดพริกขิง " 
ผัดพริกขิง อีกหนึ่งจานโปรดของผม  ที่ เห็นเมนูนี้ร้านไหน เป็น สั่งร้านนั้น ทุกทีครับ
ทานผักพริกขิง  มากับหลายวัดถุดิบแล้วครับ  ...  นานๆ จะหาร้านที่เค้าทำ   " ปลาดุกฟูผัดพริกขิง "  เจอซักร้านนึง ครับ
เนื้อปลาดุกฟู  กรอบ และ เกาะตัวเป็นขิ้นดีครับ  ทานง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่อง ก้าง
เครื่องผัด  ถึงเคื่อง ถึงพริก ถึงขิง กลิ่นโชยหอมยั่วน้ำลายสุดๆครับ
รสชาติ  อร่อยลงตัว ครบรสครับ   ไม่เผ็ดมากเกินไปครับ  
หลังจาก ทาน ปลาดุกฟูผัดพริกขิง จานนี้แล้ว  ...  สัญญากับตัวเองว่า  ทุกครั้งที่มาร้านนี้  ผมจะไม่มีทางพลาด  อาหารจานนี้โดยเด็ดขาดครับ
แค่ ข้าวเปล่าร้อนๆ  เอาปลาดุกฟูผัดพริกขิง ราดลงไป ..  ก็อร่อย แบบ ต่อให้เอา  หูฉลาม หรือ มัตสึซากะสเต็ก มาแลก ผมยังไม่ยอมเลยครับ

---------------------





เท่าที่ทานมา 4 อย่าง  รสชาติอร่อยทุกอย่างครับ  ...  แต่ หมูป่าผัดเผ็ด  คงไม่เหมาะกับชายวัยผม  ที่ฟันฟางเริ่มเสื่อมประสิทธิภาพแล้วครับ (5555)  ... แต่เท่าที่ทานตามที่สั่งมา  พอจะประมาณได้ว่า อีกหลายรายการที่แนะนำมาในเมนู  น่าจะอร่อยไม่แพ้ แต่ละจานที่ผมได้ลองชิมครับ   เพราะรสมือเชฟที่นี่ ไม่เบาเลยทีเดียวครับ
                             
ลองแวะไปชิมกันดูนะครับ  ให้เบอร์ไว้อีกทีครับ     089-433-9672 


แผนที่ร้านอาหารทั้งหมด ที่ผมเขียนแนะนำไว้ใน   " แนะนำ ร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ "
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM




ป๋าปึกส์
26/02/2556

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html


ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น