Translate

วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ซี่โครงหมูอบ " ป้าลักษ์ " .. สันป่าข่อย เชียงใหม่


 ซี่โครงหมูอบ   " ป้าลักษ์ "   ...  ที่ ตลาดสันป่าข่อย   เชียงใหม่










                



                               หนึ่งในร้านอาหารสำหรับ ซื้อกลับบ้าน (Take Home)  ที่ขึ้นชื่อ มาแต่นมนาน ของย่าน ตลาด สันป่าข่อย ครับ ...   " ป้าลักษ์ ซี่โครงหมูอบ "  ...   เปิดขายมายาวนานกว่า 20 ปีแล้วครับ  ...   ซี่โครงหมูอบ ร้านนี้ เหมาะที่จะเป็นทั้ง อาหาร เช้า , กลางวัน , เย็น รวมไปถึงดึก ...  ที่สำคัญทานเป็น  อาหารหลัก หรือ กับแกล้ม ก้เข้ากันเป็นอย่างดี  .....   เพียงแค่  ซี่โครงหมูอบกับข้าวนึ่ง(ข้าวเหนียว) ร้อนๆ   ก็อร่อยจน เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมเลยหละครับ  .... 
ซี่โครง ร้านนี้เลือกสรร มาเฉพาะที่มีเนื้อติดมาแบบหนาเป็นนิ้วๆทุกชิ้น   และ เนื้อของซี่โครงก็นุ่มเปื่อยเคี้ยวง่าย   รสชาติเข้มข้น    ออกรสเค็มนำหน้า    ทานกับข้าวเหนียวร้อนๆ  ช่างเข้ากันยังกับ   ตุ๊กกี้ กับ ป๋าปึกส์ ไม่มีผิด   555 
ราคาก็ สมเหตุ สมผล  สมกับความอร่อยครับ   กิโลละ 350 บาท  (ธันวา 53)   และ  ยังมีอาหารสำเร็จอีกหลายชนิดที่วางขายที่ร้าน  แต่ขอโทษครับ  ผมเคยทานเพียงแค่อย่างเดียว เพราะติดใจ ประเภท  รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง  ก็เลยไม่ได้ลองอย่างอื่นซักที  ใครลองแล้วก็  comment    ให้ฟังหน่อยก็ได้นะครับ
ขอแนะนำให้โทรไปสั่งล่วงหน้าที่    เพราะช่วงวันหยุด จะขายดี และ หมดเร็วมากครับ
 โทร ไปสั่งก่อนไปรับ ได้ที่        086-671-0013   และ  089-560-8120 

  


 










                                  ร้าน    " ป้าลักษ์ "      ตั้งอยู่ใจกลาง ตลาดสันป่าข่อย  ...  สำหรับคนต่างถิ่นเอาง่ายๆครับ ขับรถมุ่งหน้าเข้ามาสพานเนาวรัตน์ ผ่านมาทางสถานีรถไฟ เลยมาไฟแดงประมาณไฟแดงอันที่ 2  จะเห็นธนาคารกรุงไทย  ตั้งอยู่หัวมุมซ้ายมือ เลี้ยวซ้ายเข้ามาเลยครับ  พอจะสุดซอยก็จะเห็นทางเข้าค่ายทหาร กาวิลละ  ก็มองหาที่จอดแถบซ้ายมือได้เลยครับ   ตลาดนี้อยู่ทางซ้ายมือครับ
                                  เดินเข้าไปแถวๆกลางตลาดเลยครับ .... "  ระวังผิดร้านนะครับ "   ....   ผมแอบเห็น  หลาย ๆ ๆ ๆ  ร้าน  เค้าเปิดขาย  ซี่โครงขายแบบ ร้านป้าลักษ์ กันเกือบทั้งตลาด  เลยครับ ....  ของแท้ต้องมี    สติกเกอร์ยี่ห้อ ป้าลักษ์    ติดที่ถุงเหมือนในรูปที่ผมถ่ายลงในนี้ครับ  ... 
ร้านนี้เปิดประมาณ   11 โมงกว่า    จนถึงประมาณ 6 โมงเย็น    แต่ส่วนมากจะหมดก่อน  ทางที่ดีควรโทรไปเช็คก่อนไปจะได้ไม่เสียเวลา   ( 086-671-0013  ,  089-560-8120 )      ก่อนไปเทียวที่อื่นในเชียงใหม่ หรือ ต่อไปเมืองข้างเคียง  แนะนำว่าซื้อ ซี่โครง กับ ข้าวเหนียวติดรถไป  รับรองสบายท้องทั้งคันรถครับ  อย่าลืมแวะไปชิมนะครับ






แผนที่ ร้านอาหารทั้งหมด ที่เขียนแนะนำไว้ใน   " แนะนำ ร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ "  
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM





ป๋าปึกส์
17/12/2553


ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น