Translate

วันพุธที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2553

บะหมี่เป็ดย่าง " ซัวเถา " ที่ เชียงใหม่


 " ซัวเถา "   บะหมี่เป็ดย่าง   ที่ แต่งตัว ดีที่สุด  ใน  เชียงใหม่


                               ผมขับรถผ่านร้านนี้เกือบทุกวัน ครับ  ....  ร้านนี้อยู่ ตรงกันข้ามกับ ธนาคารกรุงเทพ สาขาสันป่าข่อย ครับ  ... วันนี้ตอนแรก  ตั้งใจจะไปทานอาหารกลางวัน  แถวๆ ท่าแพ  
แต่พอขับรถผ่านหน้าร้านนี้ ...  เหลือบไปเห็น
คนใส่ชุดเชฟ  แบบโรงแรมใหญ่  ยืนลวกเส้นก่วยเตี๋ยว อยู่หน้าร้าน
โอววววว   .....   ร้านนี้ ก๋วยเตี๋ยว  ร้านนี้  เชฟ เค้าแต่งตัวมันดีแฮ๊ะ    (ผมนึกในใจดังๆ)  ...
ขับรถผ่านทีไร เห็น  คนที่ ลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว  แต่งตัวด้วย  ชุดเชฟ เต็มยศ แบบในโรงแรม  ....  ยืนลวก ก๋วยเตี๋ยว อยู่แบบนี้ทุกวัน เลยครับ   ...   แถมยังมีคนนั่งทาน  ที่ร้านนี้  เยอะทุกวันด้วยครับ   ....   เผอิญวันนี้  ตอนที่ผ่านหน้าร้าน  ยังมีที่จอดรถ ว่างตรงหน้าร้านพอดีครับ  ....  ผมก็เลยเปลี่ยนโปรแกรม  ในทันทีเลยครับ  ...  ตอนแรก ไม่ทราบหรอกครับว่า  อร่อยหรือไม่  ....  แค่ เห็นเชฟ  แต่งตัวแบบนี้  ก็ต้องอยากลอง เป็นธรรมดาครับ













                              พอเดินเข้าไปในร้าน .... เชฟ เจษฎา  (เชฟสุดหล่อ เจ้าของร้าน มารู้ชื่อภายหลัง)    แกเป็นคนอัธยาศรัย ดีมากเลยครับ  ทักทายคุยโน่นคุยนี่ กับ แขกคนโน้น คนนี้ตลอดเวลา ...  พอผม เดินเข้ามาในร้าน  เชฟก็เข้ามา โฆษณาสรรพคุณ ของอาหารในร้านทันทีครับ  
" เชิญชิมบะหมี่ ที่นี่ครับ  ผมทำเองครับ  สูตรโคราช  รับรอง เส้นเหนียวนุ่ม ครับ " 
แกโฆษณาซะเต็มชุด   ตั้งแต่ก้าวแรกเลยครับ  .....   ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆครับ น่าจะมีซัก 8-9 โต๊ะ  ... แต่ดูแล้วก็น่าจะอร่อย พอใกล้ๆเที่ยง แขกก็ทยอยกันมาเกือบเต็มร้านเลยละครับ
                               ในตู้ก๋วยเตี๋ยว มีทั้ง  เป็ดย่าง กับ หมูแดง    แขวนอยู่หลายตัว    สีสันน่าทานเลยหละครับ ....  ข้างๆตู้ก็มี    ซี่โครงหมู ที่ต้มจนเปื่อย  ชิ้นใหญ่ ใส่กาละมัง วางโชว์ไว้ สำหรับคนที่ชอบ   น้ำซุปต้มกระดูก  ...  ในร้าน มีป้ายแนะนำอาหาร เขียนอยู่บนผนังข้างร้าน มีทั้ง   บะหมีเป็ดย่าง   ,    บะหมี่หมูแดง   ,   บะหมี่เกี๊ยวเป็ดและหมูแดง  ,   ข้าวหมูแดงหมูกรอบ   มีหลากหลายเมนูครับ  ....    แต่แน่นอนครับ   เชฟสุดหล่อ   เค้าภูมิใจนำเสนอ   " เส้นบะหมี่ "     เราก็คงต้องลองชิม ครับ













 บะหมี่แห้งเป็ดย่าง   ..........   พอยกมาถึง  ผมรีบ เอาตะเกียบคีบ เส้นบะหมี่  เข้าปากทันทีเลยครับ (ก็แก โฆษณา มาตั้งแต่เดินเข้าร้านเลยครับ)  ... อืมม  ...  ถึงขนาดต้อง  ร้องครางออกมาเบาๆ เลยครับ
เส้นบะหมี่  มันช่าง โดน  จริงๆเลยครับ  ...  เส้นบะหมีเหลืองสวย เส้นเล็กแบบ บะหมี่ฮ่องกง
" เหนียวแต่นุ่ม "    อร่อยสมคำโฆษณาครับ  ... ที่สำคัญ  เป็ดย่าง ร้านนี้ไม่เบาเลยทีเดียวครับ   รสชาติอร่อยเลยครับ  ...  คล้ายๆ เป็ดย่างที่ ฮ่องกง สีสันสวยงาม ครับ
          
บะหมี่ เกี๊ยวน้ำ หมูแดง   ..........  ตอนเดินเข้าร้าน มองเห็น เชฟ แขวนทั้ง  เป็ดย่าง และ หมูแดง ไว้ในตู้  ..  ก็เลยต้องสั่งจานนี้ มาชิมซะหน่อยครับ  ...  พอยกมาเสิร์ฟ และ ปรุงรสเรียบร้อย ก็จัดแจง ตัก  เกี๊ยว เข้าปากเป็นอันดับแรกเลยครับ   ....  เกี๊ยว ก็อร่อยครับ  ...  ส่วน  หมูแดง อร่อยไม่แพ้ เป็ดย่าง ครับ  และ  ที่เสิรมความอร่อย ของที่นี่ อีกอย่างนึง  ไม่ว่าคุณจะสั่ง บะหมีน้ำ หรือ แห้ง  หรือแม้กระทั่ง เกาเหลา  ....  เค้าจะใส่ผักกวางตุ้งลวก  มาให้เกือบเต็มจานเลยครับ  แล้วก็  ลวกผัก มาสุก แบบกำลังอร่อยพอดีเลยครับ  ...

น้ำซุปกระดูกหมู  .........   ถ้าใครสั่ง บะหมี่แห้ง  ไม่ว่า เป็ดย่าง หรือ หมูแดง  ขอแนะนำว่า  ควรจะสั่ง  ซุปกระดูกหมู  ชามนี้  มาซด ให้ลื่นคอด้วยครับ ...  น้ำซุปที่ตุ๋นกระดูกมาจนเปื่อยนุ่ม  อร่อยหวานน้ำต้มกระดูก ซะจริงๆครับ  ...  เนื้อซี่โครง อร่อยเปื่อย แต่เป็นทรง ทานง่ายดีครับ 

ตอนแรก ที่ผมเห็น    เชฟเจษฎา  ผมแอบนึกในใจว่า แกคง  ไม่เต็ม หรือไม่ ก็ต้อง  ติ่งต๊อง  อะไรทำนองนั้น  ....  ก็ คนอะไร   ขายก๋วยเตี๋ยว อยู่ข้างถนน  ทำไมต้องใส่ชุดเชฟ ซะเต็มยศ   
ก็เลยต้องขอคุยกับแก ซะหน่อยครับ  ....  พอนั่งคุยกับ เชฟ  แกก็บอกชื่อเสียงเรียงนาม และ เล่าว่า ...  
สมัยหนุ่มๆไปทำงานเป็นเชฟ  อยู่ที่   " ฮ่องกง "      ทำ เป็ดย่าง หมูแดง และ เส้นบะหมี่  เองมาตั้งแต่หนุ่มๆ  ...  พอกลับมาเมืองไทยก็เลยยึดอาชีพนี้  ...  แต่เพิ่งมาเปิดขายบะหมี่ ที่ เชียงใหม่  เมื่อประมาณ 3 ปีแล้ว  ....   พอได้ฟัง ที่เชฟ เล่าแล้วเลยหายสงสัยเลยครับว่า   ทำไม เส้นบะหมี่ถึงได้เหนียวนุ่มแบบที่ฮ่องกง   ส่วน  เป็ดย่าง  หมูแดง  ก็อร่อยไม่แพ้ใคร  เลยหละครับ

สรุปว่าผ่านไปด้วยดีครับ  อร่อยทุกจาน  ราคาไม่แพงด้วยครับ  ใครผ่านมาแถวสันป่าข่อย  ก็ลองแวะมาชิม  ฝีมือของ   เชฟเจษฎา นะครับ  ....   ให้แกทำ บะหมี่เป็ดย่าง  บะหมี่หมูแดง  อร่อยๆให้ทานนะครับ  

ร้านนี้เปิด ตั้งแต่  08.00-19.00 น.  หยุดทุกวันอาทิตย์ครับ
โทร    080-673-5965   



แผนที่ ร้านอาหารทั้งหมด ที่เขียน ใน  " แนะนำร้านอาหารอร่อยโดย ป๋าปึกส์ "   ครับ
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM




ป๋าปึกส์
22/12/2553


ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น