Translate

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด นายแดง .. หน้า Big C ดอนจั่น ... เชียงใหม่

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด นายแดง   ....   ใน ปั๊ม ป.ต.ท.   หน้า  Big C   ดอนจั่น  ... เชียงใหม่



                           ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้  ผมได้รับการแนะนำ  จากน้องๆ ที่ทำงานมาหลายครั้ง   มีน้องๆ หลายคน   บอกว่ามี      " ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเจ้าอร่อย "    อยู่ในปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท. ใกล้ ๆ   กับที่ทำงานผม  .... พอได้ยินว่า     " ก๋วยเตี๋ยวในปั๊มน้ำมัน "   ....    แค่ฟังก็นึกภาพร้านเกี๋ยวเตี๋ยว   ตามปั๊มน้ำมันระหว่างทาง เวลาที่  ขับรถมาจากกรุงเทพฯ  เพื่อจะกลับมาเชียงใหม่   ซึ่งมีอยู่ ตามรายทางทั่วไป    ซึ่งผมมักนึก อยู่เสมอว่า  หากจะไปหา  ร้านอาหาร  ใน ปั๊มน้ำมัน  อร่อยๆ  ...  แทบมีโอกาส  ค่อนข้างยากมากครับ ....  เพราะแต่ละร้าน   จะมีคน  แวะทาน ไม่มากนัก ... แน่นอนครับ  พอคนทานน้อย  ข้าวของ และ วัตถุดิบ ก็ย่อมไม่สด  หรือ ต้องแช่แข็ง แล้วเอาออกมาทำ เมื่อมีคนสั่ง  ...  อาหาร จึงไม่ดีเท่าที่ควร ....  มีโอกาสน้อยมากที่   จะมี ร้านก๋วยเตี๋ยว  หรือ ร้านอาหาร ในปั๊มน้ำมัน   จะอร่อยจนต้อง ตรงไปที่นั่น  เพื่อจะไปทานอาหาร ครับ



             











                             แต่ร้านก๋วยเตี๋ยว  ที่ผมไปลองทานมาวันนี้  ก็อยู่  ในปั๊มน้ำมัน ครับ  ... แต่ .... ร้านนี้มีลูกน้องของผม  รบเร้า ให้มาชิมให้ได้  หลายคนเหลือเกิน ครับ  .... จนทำให้ต้องคิดว่า ....เอ๊...มันมีอะไรดีนะ  (นึกในใจดังๆ)  ...  วันนี้ก็เลยชวนลูกน้อง ...   เอ้า  ... เอาหละ  ...  ต้องลอง ว่าแล้วก็ตรงออกไปยังร้าน ที่พวกเค้า พยายามชวนกันซะจังเลย ครับ    ...   เพิ่งมีโอกาสไปชิม  ก็วันนี้ นี่แหละครับ  
                            ร้านนี้หาง่ายมากครับ   อยู่ที่ ในปั๊มน้ำมัน  ป.ต.ท.   บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์   ขาออกที่มุ่งหน้าไปลำปาง   อยู่ซ้ายมือ  หน้าทางเข้าห้าง Big C    ที่อยู่ก่อนถึงสพานลอย ดอนจั่น
                             จากลานจอดรถอันกว้างขวาง ของปั๊มน้ำมัน (ก็จอดได้ทั้งปั๊มเลยครับ)    ร้านนี้ อยู่ในมุมด้านหลังปั๊ม ไปทางขวามือครับ   ....  ตอนที่มาถึงร้าน (ขนาดบ่ายโมง คนยังเต็มเกือบทุกโต๊ะ)  .....  ก็พบกับ หญิงสาวรูปร่างหน้าตา  น่ารัก ยิ้มแย้ม ทักทายอย่างดีเป็นกันเอง  พูดจาไพเราะลื่นหู  สอบถามชื่อเธอ   ชื่อว่า     " ยุ้ย "    ครับ (ถ้าจำผิด ก็ ขอโทษนะครับ)  ...   น้องยุ้ย ออกมาเชิญนั่ง สอบถาม อย่างอารมณ์ดี   จนทำให้ ผมต้องนึกในใจว่า       " แกเป็นคนขายก๋วยเตี๋ยวที่อารมณ์ดีที่สุดคนนึง ที่เคยเจอ เลยหละครับ " ...    ยิ้มแย้ม บริการดี  เกินกว่าที่จะมาขายก๋วยเตี๋ยว ครับ   ..  น่าจะไปทำร้านอาหารดีๆ  (ต้องขอบอกว่า   พนักงานใน ห้องอาหารตามโรงแรม   ยังบริการ และ มีอัธยาศรัยไมตรี สู้  " น้องยุ้ย "   ยังไม่ได้เลยครับ)  
          


         












                              ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้มีชื่อว่า    " ก๋วยเตี๋ยวเป็ด นายแดง "   ... มีรายการอาหาร  ให้เลือกเยอะเลยครับ   ไม่ว่าจะเป็น ..  ข้าวขาหมู  ..  สุกี้ (หมู ทะเล)   ..  ก๋วยเตี๋ยวหมู  และ  อีกหลายอย่างครับ   รายการอาหาร ติดไว้ที่ผนังร้านอยู่ครับ  ....    แต่หลักๆ แล้วร้านนี้   ขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด  ครับ ....  ก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้  ครับ  ...   มาถึงก็ต้องสั่ง  ก๋วยเตี๋ยวเป็ด   แน่นอนครับ  ผมรีบสั่งเลยด้วยความหิวครับ  "  เอามา 2 ชามเลยจ้ะ  บะหมี่น้ำ   (ผมมักมี  ความรู้สึกว่า ก๋วยเตี๋ยวเป็ด มันเข้ากับ เส้นบะหมี่  มากกว่าเส้น ประเภทอื่นๆ ครับ)   และ เล็กน้ำ  "     ...   นั่งรอ ซักแป๊บเดียวเองครับ ...   บะหมี่น้ำ ก็ยกมา ....   มาถึงก็ไม่พูดพล่ามทำเพลงเลยครับ     รีบตัก น้ำซุป ชิมในทันใด ....    อืมมมม  กลิ่นครับ  กลิ่นหอมฉุย โชยมาเลยครับ ....   รสชาติ ของน้ำซุบ  เข้มเลยครับ  แต่ไม่ข้น  กลมกล่อมอร่อยเลยครับ  ....   ส่วนเนื้อเป็ด  ก็นุ่ม หอม  แถมมีเครื่องใน ทั้งกึ๋น  ทั้งตับ  อร่อยได้ใจเช่นกัน  ...   ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านนี้  เข้าตามหลักเกณฑ์   ของร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อย ของผมเลยครับ   ...  น้ำซุปอร่อย แทบไม่ต้องปรุง แล้วยังไม่พอ  ครับ   ....  พอตักชิม  พริกน้ำส้ม ...  อืมมมม   ตำมาหอม เลยครับ  ไม่ใช่ใส่มาแค่พริก ง่ายๆเพียงอย่างเดียว  อร่อยและตั้งใจทำมาอย่างดี เลยครับ  ....   ก๋วยเตี๋ยวเป็ดร้านนี้  อร่อยไม่แพ้ใคร ใน เชียงใหม่  เลยทีเดียวครับ
                                 ร้านนี้เปิดบริการ 2 ช่วงครับ  เช้าประมาณ  10.00  ถึง 14.30  และ   ช่วงเย็น ตั้งแต่   17.00  ถึง  22.00     ถ้าแจ้งเวลาผิดไปบ้างก็ขออภัยด้วยนะครับ   ....   ลองแวะไปชิมกันดูนะครับ





ป๋าปึกส์
11/03/2554
ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html

 ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น