Translate

วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2554

Emporia ห้องอาหารจีน ที่ Emporium (กรุงเทพฯ)

 


              ผมจำได้ว่า ผมไปพักที่ Service Apartment ที่ Emporium หลายครั้งจนนับไม่ถ้วน นับจากอพยพครอบครัวจากกรุงเทพฯ  ย้ายมาตั้งรกรากที่เชียงใหม่กว่า 10 ปี  ทุกครั้งที่เข้าไปประชุมหรือทำธุระในกรุงเทพฯ ก็จะเลือกพักที่นี่เป็นประจำ เพราะรู้สึกว่าตัวเองสดวก ไม่ต้องติดอยู่บนถนนนานๆ เพราะที่พักอยู่ติดกับสถานี BTS  ไปไหนมาไหนก็เลยได้ย่นเวลาการเดินทางไปเยอะเลยหละครับ
             พักที่นี่ทีไร ส่วนใหญ่ก็ทานอาหารเช้า ที่โรงแรมเพียงอย่างเดียว โดยไม่ได้สนใจห้องอาหารในโรงแรมเลยแม้แต่น้อย  ก็เพราะแถวๆห้าง Emporium  มีร้านอาหารเยอะแยะจนเลือกทานไม่หมด ทั้งในและ นอกห้าง  ซึ่งผมก็มีร้านโปรดหลายๆ ร้านแถวนี้ ที่อยากจะแนะนำในโอกาสต่อไป  ... เป็นความโชคดีที่มา ก.ท.ม. เที่ยวนี้มีเพื่อนมาหาที่โรงแรม 2 คน ชวนไปทานมื้อกลางวัน  (คูณ Pop กับ คุณ Kid)  พอนึกว่าจะทานกลางวันก็มีเสียงเปล่งออกมาพร้อมกันทันที    " ที่ไหนดี(เสียงสูง) "  ... มองกันไปมองกันมา คุณ Kid ก็เอ่ยว่า " บุฟเฟ่ท์ติ่มซำที่นี่ชนะเลิศ "  ...  ที่ไหนนะครับ ? ...   " ที่โรงแรม Emporium นี่แหละครับ "  คุณ Kid ย้ำด้วยเสียงหนักแน่ แล้วก็บอกว่า อยู่ที่ชั้น EL ที่พี่ขึ้นไปทานอาหารเช้าทุกวัน นั่นแหละครับ   ...  ผมถึงจะได้ถึง บางอ้อ .. ร้อง อ๋อ ทันที  เคยเห็นป้าย แต่ไม่รู้ว่าอร่อย  ก็เลยตกปากรับคำทันที  OK  ไปเลย  ว่าแล้วก็กด Lift  ไปที่ชั้น EL ...



 











             ห้องอาหาร Emporia  ออกมาจาก Lift  ก็จะเห็นห้องอาหารกว้างขวางใหญ่โต ดูแล้วน่าจะจุคนได้ร่วมร้อยคนเลยทีเดียวครับ  ยังไม่รวม ห้องที่แยกเป็นสัดส่วน  สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว อีก 4-5 ห้อง  ห้องนี้ถ้ามาแล้วนั่งริมหน้าต่าง ท่านจะได้เห็น ทิวทัศน์ของกรุงเทพฯ อย่างกว้างขวางเต็มจอเลยครับ  คุณ Kid บอกว่า ร้านนี้เป็น บุฟเฟ่ท์ ติ่มซำที่คุ้มค่า และ วิวดีที่สุดในกรุงเทพ ...  และที่บอกว่า ร้านติ่มซำ ที่วิวดีที่สุดของคุณ Kid   เมื่อผมได้เห็นแล้วก็ต้องยอมตามคำร่ำลือของเค้าละครับ   เพราะที่นั่งส่วนใหญ่ในร้านที่ Take วิวดีๆ  มักจะเป็นอาหารฝรั่งไปซะหมด  ....  ห้องอาหารจีนร้านนี้ก็เลยน่าจะนับได้ว่า วิวดีจริงๆ  ดีไม่ดี  อันนี้ผู้อ่านต้องมาพิสูจน์  ....  คราวนี้พอนั่งเรียบร้อย ทุกคนก็ต้องมอบหน้าที่ให้คุณKid เป็นคนสั่ง ในฐานะคนแนะนำ เราจะได้พิสูจน์ว่าอร่อยจริงหรือไม่ เดี๋ยวก็รู้.......................












    
   

         ผมบอก คุณ Kid ว่า    อย่าสั่งเยอะนักนะ เพราะจะต้องไป ธุระที่จุฬาต่อมีเวลาทานไม่ถึง ชั่วโมงนึงขออะไรง่ายๆเร็วก่อนแล้วกัน   ....  ว่าแล้วก็มาเป็นชุดครับ ขนมจีบหน้ากุ้งกับหมู (แป้งเหลืองนวลมีกุ้งลอยเด่นอยู่บนหน้าตัวกลมสีส้มสดเชียว) , ฮะเก๋า (แป้งขาวเนียนใสปิ้งเห็นกุ้งเป็นตัวๆเช่นกัน) , เนื้อลูกชิ้นปลาพันด้วยฟองเต้าหู้ (สีสวยกว่า ฮื่อก๊วยเยอะครับ)  , เนื้อปลาเก๋านึ่งราดซ้อส (ซ้อสสามรสเข้มข้นแต่ไม่เผ็ดอร่อยเชียว) , ซาลาเบาหมูแดง(ที่ไม่ธรรมดา) , ซาลาเปาใส้ครีม  ทยอยกันมาเต็มโต๊ะครับ ชิมทุกจานอร่อยดีทุกจานครับ   แล้วเราก็จบท้ายด้วย สาคูแคนทาลูป ที่อร่อยและชุ่มคอชื่นใจซะเหลือเกิน
          ที่พวกเราทานแค่นี้ ไม่ใช่ว่าเค้าให้แค่นี้นะครับ  เราแทบจะรีบทานจนไม่ได้เคี้ยวเพราะกลัวไม่ทันครับ  จริงแล้ว Buffet ที่นี่มีอาหารให้เลือกเกือบ 50 อย่าง มีทั้งติ่มซำ , ซุป , ผัด ต่างๆ เยอะแยะมากมายให้เราเลือก จุใจ













    
        สมแล้วที่เค้าบอกว่า  ที่นี่เป็น Buffet ติ่มซำที่คุ้มค่าที่สุดและวิวดีที่สุดในกรุงเทพแล้วครับ  อาหารรสชาตดี สดอร่อย บริการดี  ....  อย่าเชื่อผมนะครับ .. คงต้องไปพิสูจน์กันเอาเองครับ  ที่  ห้องอาหารจีน  Emporia ที่โรงแรม  Emporium Suite  ...
โทรไปจองหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่  02 - 664 - 9999 




ป๋าปึกส์
18/02/2554


ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

3 ความคิดเห็น:

  1. เบอร์โทรฯ ผิดนะครับ ... ที่ถูกต้องคือ 02-664-9999 ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอขอบคุณมากคุ่ะคุณKampanart สำหรับการ revised ข้อมูลเบอร์โทรค่ะ

      ลบ