Translate

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

พันธุ์สิริ ... เป็ดย่าง , หมูแดง ที่ เชียงใหม่

 พันธุ์สิริ ...   เป็ดย่าง  ,  หมูแดง  ,  หมูกรอบ  ,  ขนมจีบ , ซาลาเปา  ...  เชียงใหม่













                               
ร้านที่แนะนำในวันนี้  เป็นร้านเป็ดย่าง  ครับ ชื่อร้าน    " ร้าน พันธุ์สิริ "  
เดิมร้านนี้ เค้าชื่อ   " ฝันถึง "    ช่างตั้งชื่อกันจริงๆนะ  ...  ร้านนี้เป็นอีกร้านเก่าแก่ร้านนึงของเมืองเชียงใหม่  เจ้าของร้านเล่าว่า   ย้ายมาจาก กรุงเทพฯ แถวๆบางจากมาอยู่ที่เชียงใหม่ กว่า 20 ปีได้แล้ว
แล้วก็ เคยได้รับประกาศนีย์บัตร   เชลล์ชวนชิม   มาตั้งแต่ปี 1985    ตั้งแต่สมัยที่ร้านยังอยู่ที่ บางจาก  กรุงเทพฯ
                               
ร้านนี้หาไม่ยากครับ ถ้ามาตามถนนซุปเปอร์ไฮเวย์  มุ่งหน้าเข้าเมืองเชียงใหม่ พอผ่านแยก  หนองประทีป  (Makro)  ก็ชิดซ้าย  เพื่อออกวิ่งเลนนอก   จนมาถึงแยกศาลเด็ก  ก็เลี้ยวซ้าย เข้ามาทาง ถนน แก้วนวรัฐ  ...  ขับตรงมาจนผ่าน ทางเข้า อาเขต (ท่ารถทัวร์)
เลยมาประมาณไม่ถึง 100 เมตร    ก็จะเห็นป้ายร้านสีเหลือง อยู่ซ้ายมือ เขียนว่า    " เป็ดย่าง ติ่มซำ "  นั่นแหละครับ จอดหน้าร้านได้เลยครับ ฝั่งตรงข้ามเป็น สำนักงานของ อุสาหกรรมป่าไม้















                               

ร้านนี้เค้าได้  ประกาศนีย์บัตร  เชลล์ชวนชิม   มาจากเมนู  เป็ดย่าง และ ติ่มซำ ฉะนั้น  มาร้านนี้ ที่พลาดไม่ได้   ก็ต้องเป็น    " เป็ดย่าง "   แน่นอนครับ
และ ที่อร่อยไม่แพ้กัน ก็มี  หมูแดง และ  หมูกรอบ 
ส่วน  ติ่มซำ  ผมไม่ค่อยได้ทานบ่อยนัก  ... แต่ถ้าลองได้  ประกาศนีย์บัตรเชลล์ชวนชิม โดย อาหม่อม  แล้วละก้อ อร่อยแน่นอนครับ   ....  อาหารอร่อยๆ ของร้านนี้ มีดังนี้ครับ

-------------

เป็ดย่าง   ..........   สีสัน และ หน้าตา ของเป็ดย่าง คล้ายๆกับ ร้านเป็ดย่าง  ร้านเก่าแก่ หลายๆร้าน  ใน กรุงเทพฯ  ...  หนังเป็ดสีน้ำตาลเข้ม มันว๊าบ  .. น่าทาน
เนื้อเป็ดนุ่ม  กลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อมดี   ...  น้ำราดเป็ด  ก็รสชาติกลมกล่อมดีครับ  เอาไปคลุกข้าว แล้วทานกับ  พริกชีฟ้าในซีอิ้วดำ  ก็อร่อยแล้วครับ

-------------

หมูแดง   ...........    สีของ หมูแดงสวยดีครับ  ขอบแดงเนื้อใน ขาวนวล  ..  เนื้อนุ่มขาวนวล  หอมกลิ่นลูกผักชี   รสชาติสัมผัสได้ถึงเครื่องหมัก  ....  น้ำราดหมูแดง  ก็อร่อยไม่แพ้  น้ำราดเป็ด

--------------

หมูกรอบ   ..........   หนังกรอบ  เนื้อหมูติดมัน นุ่มละมุนลิ้น  (ใครกลัวอ้วน ก็ตัดมันออกได้นะครับ)  ...  หรือ  จะสั่งมาเป็นคู่กัน กับ หมูแดง  ก็พอจะช่วยลดไขมันได้นิดนึงครับ   5555

















โกยซีหมี่   ..........   เป็น โกยซีหมี่ แบบโบราณ  ...  ที่ผัดหมี่เหลืองจนได้ที่  แล้วราด  ด้วยน้ำราด  ที่ผัดกับ  หน่อไม้ .. เห็ดหอม และ  ไก่เส้น  ...   รสชาติกลมกล่อม จนแทบไม่ต้องปรุงอะไรเลยครับ  เหยาะ จิ๊กโฉ่ กับ พริกไท ซักนิด  อร่อยแบบหาตัวจับยากเลยหละครับ  

---------------

มะระตุ๋น ซี่โครง  ..........   ซีโครงหมู ชิ้นพอดีคำ  ที่ตุ๋นมาจนเปื่อย  ...  เปื่อยแบบแทบไม่ต้องออกแรงเคี้ยวเลยครับ   ถูกใจ นักทานวัยเก๋าแน่นอนครับ   ...   น้ำซุป หวานกลมกล่อม จากกระดูกหมู ที่ต้มมานานกว่า 3-4 ชั่วโมง  ...  ตัดกับรสชาติ อม ขม นิดๆ ของมะระ  ...  สั่งมาทาน ให้ลื่นคอ แกล้มกันกับ ข้าวหน้าเป็ด หรือ ข้าวหมูแดง  รับรอง อร่อยลงตัวเลยครับ

----------------

ยังมี น้ำซุป อร่อยๆ  มีให้เลือกหลายอย่างครับ   ทั้ง ซุปเยื่อไผ่ ..  กระเพาะปลา .. ฯลฯ  
และ  ยังมีเมนูให้เลือกทานอีกมากมาย   แต่ผมไปทีไร ก็ไม่ค่อยได้ลองอย่างอื่นเพิ่มเติมเท่าไหร่ ครับ  ...  เพราะเท่าที่สังมาทาน เมนูเดิมทุกคั้ง ก็อร่อยทุกครั้ง  เลยไม่ได้สั่งอะไรใหม่ๆ มาลองเท่าไหร่ครับ   เพราะแค่นี้ก็อิ่มแปร้ทุกที แล้วครับ 
เมนูแนะนำ ของทางร้าน  ติดไว้บน บอร์ดเป็น   Wall paper    อยู่ให้เห็นเต็มร้านเลยครับ   อาหารแนะนำมากมาย  เพื่อนๆที่เคยไปทานบอกว่า  อร่อยทุกอย่าง
มีรายการอาหารที่น่าทาน หลายอย่างครับ  ลองไปสั่งทานกันดูนะครับ  
ถ้าอร่อยถูกใจ แล้วมาบอกกันบ้างนะครับ  ไปเที่ยวหน้าผมจะได้ลองบ้างครับ  ...   ปีกเป็ดพะโล้  ...  ลิ้นเป็ดพะโล้   และ  อีกเป็นสิบรายการครับ
อ้อ อีกเมนูนึงที่เกือบลืมแนะนำ ครับ  ทุกรายการที่ใช้เส้น บะหมี่  อร่อยไม่เหมือนใครครับ  เพราะร้านนี้เค้าทำ  เส้นบะหมี่  เองด้วยนะครับ
















ส่วนที่ขึ้นชื่อ และ มีผู้คนกล่าวขานถึงร้านนี้  กันมากที่สุด ก็คือ    " ราคากับคุณภาพ "  
ราคาอาหารร้านนี้  ถูก แบบไม่น่าเชื่อว่า  เค้าขายราคาแบบนี้ได้ยังไง
ยกตัวอย่างเช่น

วันนี้ที่ผมไปทานกัน 3 คน   ผมสั่ง เป็ดย่าง 1 จานกลาง  ...  หมูแดง กับ หมูกรอบ 1 จาน ...   มะระตุ๋นกระดูกหมู 1 ถ้วย  ...  ข้าวเปล่า 2 ถ้วย  ...  โกยซีหมีโบราณ 1 ชาม   พร้อมน้ำดื่ม 1 ขวด
พอเรียกมาเก็บสตางค์  ถึงกับต้อง  ร้อง  ....  โอวววว   เลยทีเดียวครับ
ทั้งหมด 240 บาท 
อร่อยอย่างงี้   ราคานี้   จะนั่งอ่านอยู่เฉยๆ ไม่ได้แล้วครับ  ....  รีบออกจากบ้าน ชวนกันไปทั้งบ้าน ไปชิมกันซะเลยนะครับ  จะบอกให้
                             
ร้านนี้เปิดขายตั้งแต่เช้า  เตรียมตัวเสร็จพร้อมขาย  กันก็ตั้งแต่ก่อน  8 โมงเช้ากันเลยทีเดียวครับ
เปิดบริการทุกวันครับ   08.00 น.  -  17.30 น.
จะโทรไปสั่ง หรือ สอบถามทาง ก็ที่   053-246-270    
ลองแวะไปชิมดูนะครับ



แผนที่ ร้านอาหารทั้งหมด ที่ผมเขียนแนะนำไว้ใน    " แนะนำ ร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส "
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM 



ป๋าปึกส์
24/03/2554

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html



ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น