Translate

วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

เลมอนทรี (Lemon tree) ถนนห้วยแก้ว ... เชียงใหม่

เลมอนทรี (Lemon tree)  ...   ที่  ถนนห้วยแก้ว ... เชียงใหม่










        




                               ร้าน Lemon Tree (เลมอนทรี)  ที่ถนนห้วยแก้ว    ที่ต้องระบุว่าถนนห้วยแก้ว ก็เพราะเค้ามีสองแห่งด้วยกัน    อีกแห่งนึงอยู่ใน ศูนย์บริการวิชาการนานาชาติ  ใกล้ๆ หอประชุม ม.ช.   ...  แต่ตัวผมเอง เคยมาทานที่ ถนนห้วยแก้วเพียงแห่งเดียว และ เป็นร้านโปรดอีกร้านนึง   แถมยังมีรายการอาหาร ที่ทำให้  ผมต้องนึกถึงร้านนี้  ทุกครั้งที่อยากทาน ก็คือ    " แกงคั่วหอยขม "   ครับ  
                               ร้านนี้ หาไม่ยากครับ   อยู่เยื้องๆ เซ็นทรัล กาดสวนแก้ว  มาซัก  100  กว่าเมตรครับ ..  แต่ค่อนข้างจะหาที่จอดรถยากซักนิดนึงนะครับ   ทางที่ดีก็ต้องไปหาที่จอดในปั๊มน้ำมันฝั่งตรงข้าม หรือ  ตามซอยแถวๆนั้น แล้วเดินเอาหน่อยนึงครับ   ร้านที่ห้วยแก้วเป็นร้านเล็กๆ มีที่นั่ง ซักประมาณเกือบสิบโต๊ะ   ตกแต่งด้วย สีสันน่ารัก  บรรยากาศสบายๆ ดีครับ
















                                 อาหารที่นี่  รสชาติอร่อยแบบมีประกาศนียบัตร ของ  " เชลส์ชวนชิม "   เป็นเครื่องรับประกัน  ความอร่อยอยู่แล้ว ... คงไม่ต้องอธิบายมากมายถึง ฝีมือ และ รสชาติ ของอาหารที่นี่  ...  เพียงแค่  แนะนำ เมนูโปรดของผมแล้วกันนะครับ   ....   แน่นอนครับ  มาที่นี่ทุกครั้ง  จานที่ขาดไม่ได้  และ  ต้องทานให้ได้   ก็ต้อง

แกงคั่วหอยขม   .........    แกงคั่วหอยขม ของร้านนี้  เค้าคัดและทำความสอาดหอยขม  มาอย่างดีครับ  ไม่มีเม็ดดิน เม็ดทราย ที่ติดเปลือกหอย หรือ อยู่ในตัวหอย  มาให้ รำคาญใจครับ ...  กลิ่นเครื่องแกงหอมฉุย  รสชาติกลมกล่อม  มีรสหวานนำหน้ามาเล็กน้อย   ... อร่อยแบบ แค่ตักน้ำแกง กับ ชะอม ราดลงบนข้าวสวยร้อนๆ   ก็ยังอร่อยชื่นใจ  ได้เลยครับ

หลนปูเค็ม   ..........    ถ้าพูดถึง  " ปูเค็ม "    ต้องขอบอกว่า เดี๋ยวนี้ ปูเค็ม  ในบ้านเรา  หาเจ้าที่ทำอร่อยๆยากขึ้นทุกวันครับ  ...  เพราะเท่าที่ทราบ  เดี๋ยวนี้ประเทศไทยเรา ทาน ปูเค็ม กันเยอะ จนทำให้ ปูเค็ม ขาดตลาดไปเลยครับ  ... จนทุกวันนี้ เราต้องนำเข้าปูเค็ม จากประเทศเพื่อนบ้านแล้วครับ   (ก็ร้านส้มตำ อาหารยอดฮิต  เล่นเปิดขายส้มตำปูดอง กันทุกตรอก ซอกซอย เลยครับ )  ...  และที่สำคัญอีกอย่างนึงก็คือ  ปูเค็ม  เดี๋ยวนี้ ก็ไม่เค็มเหมือนสมัยก่อนอีกต่างหากครับ ...  เค้าว่ากันว่า ปูเค็มในเขมร แทบจะดองเกลือกันไม่ทันเลยครับ
แต่ผมเองก็ไม่ทราบว่า ร้านนี้ไปเสาะหา  " ปูเค็ม "  มาจากไหน  รสชาติ ปูเค็ม ช่าง เค็มกำลังดี ซะจริงๆครับ  ...  เข้ากันกับ   รสชาติของหลน  ที่มีรสหวานนำหน้า และ ความมันของกะทิ  นิดๆ  ...  ทานแกล้มกับ ข่าอ่อน ที่เสิร์ฟมา   อร่อยลงตัวเลยครับ    
  
วุ้นเส้นผัดไข่เค็ม   ..........    วุ้นเส้น(อย่างดี)  ผัดได้แห้งดีครับ  สีน้ำตาลอ่อนสวยงาม  ผัดคลุกเคล้ากับ ไข่เค็ม  จนสัมผัสได้ถึง  รสชาติของไข่เค็ม นำหน้ามาเลยครับ  (หลายๆ ร้านใส่ไข่เค็มนิดเดียว จนแทบไม่มีรสชาติ  หรือ บางแห่งก็เลือกไข่เค็ม ที่ เค็มจนเกือบเหมือนกับ ทานเกลือเลยครับ)    
แต่ที่ร้านนี้  หลังจากทานมาหลายจาน  ต้องชมเจ้าของร้าน  ในรื่องของ ความพิถีพิถัน ในเลือกใช้  วัตถุดิบ  ที่มีคุณภาพ มาประกอบอาหารครับ  ...  จานนี้ ทั้ง วุ้นเส้น และ  ไข่เค็ม  เลือกของที่มีคุณภาพดี ครับ




 










ยำผักบุ้งกรอบ   ..........   จานนี้ ผมสั่งมาทาน เพราะ ชื่อ ครับ  ...  อ่านชื่อเมนู แล้วรู้สึกว่า  น่าสั่งมาลองทานดูครับ   ...  เค้าเลือก ยอดผักบุ้งเป็นหลัก  เอาไปชุบแป้งทอด   สีน้ำตาลสวยดีจังเลยครับ   เสิร์ฟมาพร้อม  เครื่องยำในถ้วย  ...  ตักผักบุ้ง กรอบๆ  ราดด้วยน้ำยำรสกลมกล่อมครบรส   อร่อยลงตัวดีครับ    

ฉู่ฉี่ปลาหมึก   ..........   อีกรายการอาหารที่ผมสั่ง เพราะความแปลกกว่า ร้านอาหารไทย อื่นๆ ในเชียงใหม่  ... ปรกติ ร้านอาหารในเชียงใหม่  มักจะนิยมทำแต่  ฉู่ฉี่ปลา  ไม่ค่อยมีใคร  เอาปลาหมึก มาทำฉู่ฉี่  ครับ ....  เนื้อปลาหมึกทีทำฉู่ฉี่ ก็ สุกกำลังดีครับ   เครื่องแกงฉู่ฉี่  หอมสมุนไพร และ รสชาติ เข้มข้น แต่ไม่เผ็ด  ....  กลิ่นเครื่องแกงหอมลอยนำหน้ามา  ตั้งแต่ยกอาหารมาเลยครับ  จานนี้อีกเช่นกันครับ ที่แค่ตักเอา น้ำฉู่ฉี่ มาคลุกข้าวเปล่า  ยังอร่อยเลยครับ

ยังมีอีกหลายรายการ  ที่ทางร้านแนะนำ แล้วผมเองยังไม่ได้ลองทาน  แต่เท่าที่ทานมา สัมผัสรสมือของแม่ครัวแล้ว  พอจะสันนิฐานได้ว่า  จานอื่นๆ ก็น่าจะ  อร่อยไม่แพ้ กับ ที่ผมสั่งมาทานครับ
ร้านอาหาร ร้านนี้  ...  ช่วงเวลาที่ตรงกับ มื้อกลางวัน  คนค่อนข้างเยอะหน่อยนะครับ   แต่อาหารก็ไม่ช้านะครับ     อ้อ...เกือบลืมไปครับ   ที่นี่มีขนมและของหวานอร่อยๆให้เลือกเยอะแยะ   ลองสั่งมาชิมนะครับ

ลองแวะมาทาน  แกงคั่วหอยขม  กันดูนะครับ ....  ผมว่า  ที่นี่ รสชาติ  ไม่แพ้ร้านไหนๆ ในเมืองหลวงเลยทีเดียวเลยแหละครับ
ทางที่ดี   ควรโทรจองที่นั่งซะหน่อยนะครับ  ที่      053-222-009    หรือ   053-404-411 



แผนที่ ร้านอาหารทั้งหมด ที่ผมเขียนแนะนำไว้ใน   " แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ "
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM





ป๋าปึกส์
10/01/2554

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html


ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น