Translate

วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ข้าวหมกไก่ " ไลลา " ที่ เชียงใหม่

   " ไลลา "       สุดยอด  ข้าวหมกไก่  และ แกงกระหรี่ไก่    ที่   เชียงใหม่ 














                          วันนี้ความจริงแล้วไม่ได้ตั้งใจไปชิมที่ไหนเลย ครับ  ...  แต่เผอิญ แวะไปทาน  สะเต๊ะเนื้อใต้ต้นข่อย  ของพี่แขก  ( http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/01/blog-post_17.html )    กับน้องๆ ที่ทำงาน อีก 2-3 คน  ...   แถวๆแยก โรงแรมล้านนา พาเลซ   นั่งทานกันเพลินๆ  ก็ผมเล่นไปซะ 30 ไม้ ...  พอเริ่มอิ่มก็  เริ่มนึกว่า  น่าจะไปหา น้ำแกง หรือ น้ำซุป  กลั้วคอกันซะหน่อยดีมั้ย  ...  นึกไม่ออกก็เลยหันไปถาม  พี่แขก  เจ้าถิ่นแถวนั้นว่า ...  ถ้าจะไปหา  ซุปหางวัว อร่อยๆ  แถวๆนี้  ไปที่ร้านไหนดีครับ ? ...  ร้านแรกที่ พี่แขกแนะนำ ก็คือ ร้านโปรดของผมเลยครับ  ข้าวซอยอิสลาม ที่ เจริญประเทศ ซอย 1  .. ก็เลยบอกไปว่า  ผมเพิ่งไปมาเมื่อสองสามวันก่อนนี้เองครั บ ...  พี่แขกก็ถามว่า เคยไปร้าน   " ไลลา "   รึเปล่า ? ...   " ไม่เคยครับ "  (ผมตอบ)  ... ว่าแล้ว พี่แขก ก็อธิบายทางไป เบ็ดเสร็จ
                        ร้านข้าวหมกไก่    " ไลลา "    อยู่ด้านหลัง สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่หนองหอย นี่เองครับ ... ถ้าเราขับรถมาตาม ถนนต้นยาง ผ่านสนามกอล์ฟ ยิมคาน่า  มุ่งหน้าไปออกถนน มหิดล ..  พอถึงไฟแดงที่จะเลี้ยวไป โรงแรม ฮอลิเดย์อินน์   ด้านซ้ายมือ จะเป็นสำนักงานขนส่งครับ  ขับมาจนสุดรั้ว ของขนส่ง  มีซอยซ้ายมือ ครับ  ...  ขับเข้าซอยไปเลยครับ  เลาะขวามาตลอด (อย่าไปเลี้ยวไหนนะครับ)   เข้ามาประมาณ 600 เมตร จะเห็นร้านนี้อยู่ขวามือ  ฝั่งตรงข้ามร้านมีที่จอดรถครับ




 










                               ผมไปถึงเที่ยงครึ่งกว่าๆ  คนยังแน่นอยู่เลยครับ ... โชคดีมีที่ว่าง โต๊ะนึงพอดีครับ  สังเกตุดูรอบๆตัว  เกือบทุกโต๊ะ  สั่ง  ข้าวหมกไก่   หรือไม่ก็  ข้าวหมกปลา  หรือ  ข้าวหมกแพะ  กันเกือบหมดทุกโต๊ะเลยครับ    บางโต๊ะก็สั่ง  ข้าวซอย  ...    แต่มองไม่เห็นว่า มีใครสั่ง   ซุปหางวัว   ที่ผมอยากทานเลย  ...  ก็นึกขึ้นมาได้ว่าร้านนี้เค้าชื่อ    " ข้าวหมกไก่ ไลลา "    เลยพอเข้าใจได้ว่า  ร้านนี้ทีเด็ดน่าจะอยู่ที่ ข้าวหมก แน่นอนครับ   ...  ว่าแล้วก็ไม่รอช้าครับ จัดแจงสั่งเลยครับ  (หลังทานเนื้อสะเต๊ะมาแล้วคนเดียว 30 ไม้  .... โอวววว แม่เจ้า )   ข้าวหมกไก่ 1 จาน , แกงกระหรี่ไก่ 1 ถ้วย , ซุปหางวัว และ ซุปเนื้อ อย่างละหนึ่ง  (มากับน้องๆที่ทำงาน อีก 2 คน นะครับ อย่านึกว่าผมทาน คนเดียวนะครับ)
                              พอได้ชิมคำแรก เข้าไปแล้ว  บอกได้เลยว่า  ต้อง  ข้าวหมกไก่ กับ แกงกระหรี่  เลยครับ  ... ขนาดเกือบอิ่มกันมาแล้ว  ยังฟาดซะเรียบ  ไม่เหลือข้าวแม้แต่เม็ดเดียวครับ  ....  แกงกระหรี่  ก็สุดยอดครับ   เข้มข้นอร่อยได้ใจครับ  เสิร์ฟ  พร้อม อะจาดรสชาติกลมกล่อม ครับ     ส่วน  ซุปหางวัว  อร่อยใช้ได้ครับ    อาหารร้านนี้ยังมีอีกหลายเมนูที่อร่อยนะครับ  รวมทั้ง  ข้าวซอยเนื้อ และ ไก่ 
                              ร้าน ไลลา มี 3 สาขาครับ  .. ร้านนี้ที่ผมมาทานวันนี้ อยู่หลัง สำนักงานขนส่งหนองหอยครับ   เปิดตั้งแต่  08.00 - 18.00  ทุกวัน   ครับ 
หากมาไม่ถูกก็ลองโทรถามทางดูนะครับ    053-800-401    ลองแวะไปชิมกันดูนะครับ



ป๋าปึกส์
14/02/2554

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น