Translate

วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Fern Forest ... Cake อร่อยๆ ที่ เชียงใหม่


" Fern Forest "    แหล่งชุมนุม Cake อร่อยๆ กลางเมือง  เชียงใหม่

                 ต้องขอออกตัวก่อนล่วงหน้าเลยนะครับ  เกี่ยวกับร้านขนม และ ของหวาน ... เนื่องจากตัวผมเองเป็น พวกประเภท ที่มีความหวานในตัวอยู่แล้ว  เลยไม่ค่อยได้ทานของหวานมากนักครับ  (5555  น่าหมั่นไส้ดีมั้ยครับ) ... การแวะเวียนไปร้านนี้ ครั้งสุดท้ายของผม นับเป็นเวลาหลายปีเลยทีเดียวครับ  แต่สิ่งที่ทำให้ชอบและกลับมาที่นี่ ก็คือ  บรรยากาศ  ของที่นั่ง ดื่ม ชา กาแฟ ของที่นี่ ...  เค้าจัดอยู่ท่ามกลางร่มไม้ สวนเฟิร์น ต้นไม้น้อยใหญ่ ที่ช่างให้ความร่มรื่นยิ่งนัก และ เสียงน้ำไหลริน  ถึงแม้ที่นี่จะอยู่กลางใจเมืองเก่า ที่มากมายไปด้วยผู้คน  แต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในเมืองเลยแม้แต่น้อยครับ .. ถ้ามาที่นี่ตอนบ่าย ๆ   ยังสัมผัสได้ถึงร่มรื่น  ที่เสมือนอยู่กลางขุนเขา แห่งเมืองเชียงใหม่ เลยหละครับ   โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว  ที่กำลังจะมาเยือน ... ไม่ต้องออกไปไกลที่ไหนเลยครับ  มาที่นี่ก็มี บรรยากาศ และ อารมณ์ รวมไปถึง เค้ก และ พาย อร่อยๆ ครับ



ด้านหน้าของร้าน

               











                   ร้านนี้สำหรับคนต่างถิ่น  หากขับรถมาเองอาจจะ งง บ้างเล็กน้อยเพราะอยู่ในเขตเมืองเก่า ...  อย่าว่าแต่นักท่องเที่ยวเลยครับ แม้กระทั่งผมเอง กว่าจะขับรถในย่าน คูเมืองเชียงใหม่ ได้ ก็ใช้เวลาเป็นปีๆ เลยหละครับ ..  อธิบายทางมาร้านนี้ง่ายๆก็คือ  ขับรถรอบคูเมืองด้านใน ผ่านประตูช้างเผือก  เลยไปซักหน่อย จนถึงซอยทางเข้าห้าง สยามทีวีเก่า หรือ ถนนสิงหราช เลี้ยวเข้ามาเลยครับ พอเข้ามานิดเดียว ก็จะเจอ ซอยสิงหราช ซอย 4  อยู่ด้านซ้ายมือ เลี้ยวเข้ามานิดเดียวก็หาที่จอดได้เลยครับ ร้านนี้จะอยู่ขวามือครับ  มีป้ายติดบอกทางเป็นระยะๆ คอยสอดส่องดูนะครับ  บางอันก็ถูกบัง ถูกเบียด จนแทบมองไม่เห็นเหมือนกันครับ 




             











                    พอเข้ามาในร้าน  ก็จะเห็นตู้ใส่เค้ก และ พาย วางโชว์อยู่หน้าบ้าน ... พร้อมเคาน์เตอร์เครื่องดื่ม  ผมมันประเภทไม่ชำนาญของหวาน แต่พอเห็นในตู้ ...โอว....สีสันของเค้กและพาย ช่างยั่วยวนซะเหลือเกิน ครับ ...  เลยสั่งโดยวิธีชี้เอาครับ (เรียกชื่อไม่ถูกครับ)  ... 
                    สั่งมาทานสองอย่างด้วยกันอันนึงเป็น " พายกล้วยหอม " ... น่าทานมากครับ หั่นกล้วยหอมเป็นชิ้นขนาดกำลังดี พอดีคำ  วางตั้งในเนื้อเค้ก สีกล้วยหอมตัดกับสีเค้ก ยังกับลายกระเป๋าหลุยส์ยังไงยังงั้น   มีครีมราดมาออนท้อป ... โอววววว ... ไม่ได้สวยอย่างเดียว อร่อย อีกต่างหาก เลยละครับ  ....  จานที่สองรู้สึกว่าจะเป็น  " ชีสพายหน้าราสเบอร์รี่ "     อร่อยไม่แพ้กันเลยละครับ  ผมไปกัน 3 คน   หลังอาหารกลางวันเลยทานไม่ได้เยอะ   แต่ยกนิ้วให้เลยครับ อร่อยทั้งสองอย่าง   อ้อ   เกือบลืมไปครับ   กาแฟเย็นอร่อยมากๆๆๆๆ  กลมกล่อม หวานมันเร้าใจดีครับ
                     ไปเจอร้านอร่อย  บรรยากาศดีๆ ก็อยากให้เพื่อนๆได้ ไปลองชิมกันครับ  ร้านนี้เปิด 08.30 น.  ถึง 20.30 น.    ไปไม่ถูกก็ลองโทรไปสอบถามได้ครับ ที่  053 416 204



ป๋าปึกส์
29/10/2553


ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น