Translate

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ศรีสุแพรว..... (เชียงใหม่)

            

        










               ร้านนี้เปิดมากว่า 40 ปีแล้วครับ  อยู่หน้า คณะทันตแพทย์ ม.ช.  ริมถนน สุเทพ ติดกับย่านร้านตัดผม สวนดอกบาร์เบอร์  แถวนี้ถ้ามากลางวันจะหาที่จอดลำบากหน่อยนะครับ และควรมาก่อนเวลาหิว เพราะที่ร้านมีคนให้บริการน้อย เค้าทำกันเองในครอบครัวครับ  ที่มาทานร้านนี้ ก็เพราะว่า เป็นร้านที่แวะมาประจำ จนเจ้าของร้านจำได้ และมาทานจนผมแทบจะจำเมนูเด็ดๆ ของร้านนี้ได้เกือบหมด  ... ร้านนี้เจ้าของร้านลงมือทำเองครับ แล้วก็อร่อยเสียด้วย เปิดเร็วปิดเร็ว เปิด 9 โมงเช้า ครัวปิดตอน 2 ทุ่ม ...ท่านอายุมากแล้วไม่อยากตากตรำ แกคงรักลูกสาวมากเลยตั้งชื่อร้านว่า ศรีสุแพรว  ชื่อเก๋ไก๋ ดีครับก็มาจาก ชื่อของพ่อชื่อศรี  กับลูกสาวทั้งสอง ชื่อ สุ กับ แพรว ขอโทษที่เอ่ยนาม(พูดเหมือน ส.ส. ในสภา).....เลยไม่กล้าถามชื่อภรรยาแก  สงสัยรักลูกมากกว่า 555
      
                   
       










         เมนูมีมากมายหลากหลาย แต่ขอแนะนำดังนี้  ..... ผัดเผ็ดปลาไหล(It's must  ต้องสั่งเลยห้ามพลาด) สำหรับจานนี้ ที่อื่นเวลาทานต้องระวังก้าง ที่นี่ไม่มีเลยครับ เลาะออกเลียบ ผัดเครื่องแกงพริกไทสด รสกลมกล่อมสุดยอด ......กบผัดกระเพรา รสเข้มซับเหงื่อที่ออกตลอด .....ต้มยำปลาน้ำใส.......เนื้อเค็มทอด โอว....สุโค่ย  ไม่เค็มเกินไป ทานตัดกับกบกระเพราดีเลยครับ....... เนื้อฟองดู ทำสำเร็จ ใส่ชามมาเลยครับ นุ่มอร่อยตัดกับน้ำจิ้มเปรี้ยวๆ   อร่อยเลิศครับ กับข้าวสวยร้อนๆ ก็ถึงขนาดต้องปลดตะขอเลยครับ ...... วันนี้โชคดีมีน้องๆมาร่วมชิมอีก 3 คน (อยากเรียกว่า 3 อรหันต์จากบู๊ลิ้ม  เพราะกวาดเลียบ)
       อาหารอร่อยทุกอย่างครับ  แต่เพื่อความรวดเร็วโทรไปสั่งก่อนถึงก็ดีครับ จะได้ไม่รอนาน  อย่างที่บอก เป็นอุสาหกรรมในครอบครัว เลยช้านิดนึงครับ
ติดต่อที่ โทร 053 278 339    ศรีสุแพรว
อย่าลืมแวะไปชิมนะครับ อ้อ ขอย้ำอีกทีครับ  ผัดเผ็ดปลาไหลไร้ก้าง  พลาดไม่ได้เลยครับ


****  ต้องขออภัย ท่านผู้อ่านด้วยนะครับ ****
ผมเองก็เพิ่งทราบ จากผู้อ่าน วันนี้เองครับ (26/06/2555)  ว่า ร้านนี้ปิดไป ซักระยะนึงแล้ว ...
เนื่องจากท่านเจ้าของร้าน อายุมาก และ ลูกหลานอยากให้ท่านพักผ่อน ... แต่ก็ถือว่า  ที่นำมาเขียน เป็นการสดุดี ถึง ฝีมือการทำอาหาร ที่ยังติดตรึงใจ ลูกค้าอย่างผม มาจนทุกวันนี้ ...
ขออารธนา สิ่งศักดิ์สิทธฺ์ จงดลบันดาลให้  คุณลุงคุณป้า เจ่้าของร้าน มีสุขภาพ สมบูร์ณ ตลอดไปนะครับ .... ขอบคุณสำหรับอาหาร อร่อยๆ ครับ ....



ป๋าปึกส์
12/10/2553

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun




2 ความคิดเห็น:

  1. ร้านนี้ชอบทานแพนงเนื้อปลาค่ะ..เนื้อปลาอร่อยนุ่มจริงๆเลย ทานแต่เด็ก ^^

    ตอบลบ
  2. ไม่ทราบว่าจะเรียกว่า "ขุดกระทู้หรือไม่" น่ะครับ
    ผมยังคิดถึงรสน้ำมือของคุณลุงศรีอยู่เลยน่ะครับ ท่านหยุดไปเลย หรือ(แอบ)ไปเปิดอยู่ที่ไหน (หรือมีทายาท 2G) จะได้ตามไปครับ
    คุณลุงท่านเนี้ยบมาก เวลาทำอาหารท่านจะแต่งตัวเรียบร้อย เสื้อเชิ๊ตแขนสั้น กางเกงสแล๊ก ร้องเท้าหนังแค๊ชชูครับ ใส่น้ำมันผมซะแปร้เลยแหละ
    ยังคงระลึกถึงตลอดเวลาน่ะครับผม

    ตอบลบ