Translate

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ นครปฐมโอชา ... เชียงใหม่


ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ    " นครปฐมโอชา "     ...  ต้นถนนเชียงใหม่ - สันกำแพง   (เชียงใหม่)















                                 ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ร้านนี้อยู่ใกล้ตัวผมมากเลยครับ   .... ที่สำคัญ ผมแวะทาน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ  ร้านนี้ นับเป็น  ร้อยๆครั้ง  เลยทีเดียวครับ  ...   ทานมาตั้งแต่  ตอนที่ เริ่มย้ายถิ่นฐานมาอยู่เชียงใหม่  เลยครับ  ....   ผมแวะไปทาน ก่วยเตี๋ยวเนื้อ   " นครปฐม โอชา "   ที่ ต้นถนน เชียงใหม่ - สันกำแพง  ...   แล้วเพิ่งนึกได้ว่า     " เขียนแนะนำร้านอื่นๆ  ไกลๆ  มาตั้งเยอะ   ดันมาลืม  ร้านขาประจำ ใกล้ๆตัว ซะได้ "  ......
                                ร้านนี้ เพิ่งย้าย จากที่เดิม มาอยู่ที่ใหม่ ใกล้ๆกัน  บนถนนเดัยวกัน  ก่อนถึงที่เดิมเล็กน้อยครับ  ...    " ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ นครปฐมโอชา "    ย้ายมาอยู่ที่ใหม่ บนต้นถนน เชียงใหม่-สันกำแพง (สายเก่า ที่เคยมี ต้นก้ามปู เยอะๆ)  จากแยก หนองประทีป   เข้ามาไม่ถึง 1 ก.ม. ครับ  ...  พอขับรถมาจนถึง   ธนาคารไทยพานิชย์  ด้านซ้ายมือ  ...  ก็พยายามมองหาที่จอดได้เลยครับ หรือ จะเข้าไปจอดแล้วทำธุระในธนาคารก่อนก็ได้นะครับ  ...  ถัดจาก ธนาคารไทยพานิชย์  ก็เป็น  7 eleven  ... แล้วมีร้านขายเสื้อผ้า  แล้วก็ จะเป็น ตึกแถว   " ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนครปฐมโอชา "   อยู่ห้องแรก ของตึกแถวเลยครับ  ห่างจาก   Seven ซัก 20-30  เมตรเท่านั้นครับ
















                             
                                " นครปฐมโอชา "   ชื่อนี้หลายคนได้ยินแล้ว  อาจจะรู้สึกคุ้นๆ  ....   เพราะผมเคยเขียนแนะนำ ถึงร้านอาหาร หลายร้าน ที่มีคำลงท้ายว่า   " นครปฐมโอชา "  ครับ  ....  มีร้านก๋วยเตี๋ยวราดหน้า  ร้านอร่อย ร้านนึง  อยู่ตรงกันข้ามกับประตูข้างของ  โรงแรม Empress  แถวช้างคลาน ...
                                ผมเคยนึก สงสัยอยู่เหมือนกันว่า    " คน นครปฐม เค้าคงเป็นคนที่รักถิ่นฐาน ของตัวเองมาก  เลยไม่ยอมตั้งชื่อ อย่างอื่น กันเลย นอกจากชื่อ จังหวัด  "   ...   ไม่ว่าผม ไปทานร้านไหน  จังหวัดไหน  หากไปเจอร้านอาหาร ที่เจ้าของ เป็น คนนครปฐม ... ไม่ว่าจะเป็น  ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ  ..  ก๋วยเตี๋ยวหมู  ..  ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา  ..  ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า  ..  ข้าวหมูแดง  ..  ข้าวแกง    ก็เห็นตั้งชื่อเหมือนกันหมดทุกร้าน ทุกเมือง ทุกภาค เลยทีเดียวเชียวครับ  ...  อะไร อะไรก็   " นครปฐมโอชา "  หมดเลยครับ   ....  ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า   ร้านที่เขียนแนะนำในวันนี้  เกี่ยวดองกันอย่างไร กับ  ราดหน้านครปฐมโอชา   รึเปล่านะครับ ..  แต่เท่าที่ทราบ  สองร้านนี้เจ้าของเป็น  คนนครปฐม เหมือนกัน ทั้งคู่  และ ทำอาหารอร่อยด้วยกันทั้งคู่ครับ  ....   แค่นั้นพอครับ ...  ใครอยากทราบ รายละเอียด มากกว่านี้ ก็คงต้อง ไปลองทาน  ทั้งสองร้าน แล้วลองถามเจ้าของร้านดูเอาเองนะครับ ....  5555

















                          ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ นครปฐมโอชา   ร้านนี้มีดี ตรง  น้ำซุป  ,  เนื้อสด , เครื่องใน , เนื้อเปื่อย , เอ็นตุ๋น  และ  พริกน้ำส้ม ครับ  ....   ผมมาร้านนี้  ทีไรก็สั่งอยู่ไม่กี่อย่าง   จนเจ้าของร้านนี้น่าจะจำผมได้เลย

เกาเหลาพิเศษใส่ทุกอย่างไม่ชิ้น  ........   ที่ ผมไม่ใส่ลูกชิ้น  ไม่ได้หมายความว่า ลูกชิ้นไม่อร่อย นะครับ  ....  แต่ผมชอบ  อย่างอื่น  ที่ผมติดใจ ยิ่งกว่าลูกชิ้นครับ  ....  มาทุกเที่ยว ที่ขาดไม่ได้เลย ก็ต้องใส่ เอ็นตุ๋น (สีเหลืองงาม ยังกับ บุษราคัม เนื้อเอ็นยังคงเด้ง แต่นุ่ม ทานง่ายดีจังเลยครับ)   และ  เนื้อน่องลาย   (เนื้อน่องลาย  ที่เอาไปตุ๋นจนนุ่ม  หอมกลิ่นสมุนไพร  เวลาเคี้ยวยังสัมผัสได้ กับเส้นเอ็นในเนื้อน่อง ที่ยังเด้งดึ๋ง  อร่อยมากครับ ...  แต่ต้องไปเร็วซักหน่อยนะครับ   เนื้อน่องลาย มักจะ หมดก่อนอย่างอื่นครับ)   .....  น้ำซุป  ที่ร้านนี้ อร่อยจับใจ จริงๆ ครับ ยิ่งตอน บ่ายๆ ยิ่งอร่อยมากขึ้นครับ  ปล่อยให้เค้าลวกเนื้อ ลวกตับ ลงไปเยอะๆ  ...  น้ำซุปจะได้เข้มข้น ขึ้นอีกเยอะเลยครับ  (แนะนำว่า ต้อง เน้น  คนลวกให้ ตักน้ำซุป เยอะๆหน่อยนะครับ .. เพราะบางที  เค้าตัก น้ำซุป ให้น้อยไปหน่อยครับ)

เส้นใหญ่น้ำ เนื้อเปื่อย ตับ ไม่ต้องลวก  .......  ที่เลือกทาน  "เส้นใหญ่"    ก็เพราะ เพื่อนผม มีโรงงานก๋วยเตี๋ยว  ...  เค้าบอกผม ว่า   เวลาทานก๋วยเตี๋ยว  ให้เลือกทาน เส้นใหญ่  ....  เพราะว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเกือบ ทุกร้าน  จะใช้เส้น สด  .... ส่วน เส้นประเภทอื่น บางร้าน อาจใช้เส้นสำเร็จรูป ที่ต้องเอาไปแช่น้ำ ครับ  เพื่อนผม คนที่เป็น เจ้าของโรงงาน ก๋วยเตี๋ยว เลยบอกผมว่่า ต้องทานเส้นสด เท่านั้นครับ  55555
เนื้อเปื่อย ร้านนี้เด็ดขาดจริงครับ  หอม มีรสชาติ และ เปื่อยกำลังดีครับ  .... ส่วน ตับ ผมชอบแบบไม่ลวกครับ แค่เอาน้ำซุป ร้อนๆ ราดลงบนตับ ก็พอแล้วครับ  น้ำตับที่ออกมาบนชาม นั่นแหละครับ เด็ด จริงๆ ครับ

เวลาไปทาน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ  ผมมักจะเลือกเวลาไปครับ  ไปช่วง บ่าย หลังเที่ยงนิดหน่อย ดีที่สุดครับ  ...  ช่วงเที่ยง คนค่อนข้างเยอะ ...   ที่ไปบ่าย ก็เพราะ อีกเหตุผลนึงครับ  ผมชอบรอให้เค้าขาย มื้อกลางวันไปซักพัก  แล้วค่อยไปทานครับ  ก็เป็นเพราะ  ให้เวลา ทางร้าน เค้าลวก  เนื้อสด และ ตับ ลงไปในหม้อน้ำซุป นานๆหน่อย ....   ยิ่งลวกบ่อยๆ  น้ำที่ออกมาจาก เนื้อ กับ ตับ  ....  ก็ออกมาเข้มข้นขึ้นทุกที  นั่นแหละครับ .....  โอววววว  ...   อร่อย สุดยอด ครับ

ร้านนี้ตรงตามสูตรความอร่อย  แบบร้านก๋วยเตี๋ยวในใจ ของผมเลยครับ  
น้ำซุป แทบไม่ต้องปรุง   
พริกน้ำส้ม กลมกล่อมหอมอร่อย  
นึกแล้วยังอยากกลับไปทานซะเดี๋ยวนี้เลย   อย่าลืมแวะไปทานนะครับ   ร้านนี้เค้าเปิดทุกวัน ตั้งแต่ก่อน 9 โมงเช้า    บ่ายๆก็หมดแล้วครับ




แผนที่ ร้านอาหาร ที่เขียนแนะนำไว้ใน        " แนะนำ ร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ "  
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM








ป๋าปึกส์
23/11/2553

ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น