Translate

วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ไส้กรอกเยอรมัน G & M ... เชียงใหม่


G & M   ไส้กรอก  เชืื้อชาติเยอรมัน   สัญชาติไทย ... ที่ ดอยสะเก็ด   เชียงใหม่














ถ้าถามว่า  ....   " หากต้องไปทานอาหาร  แล้วต้องเดินทางไกล และ หายาก  แต่ว่า อร่อย และ สุดคุ้ม   คุณทั้งหลาย  ยังคิดจะไปกันอยู่มั้ยครับ  ? "  

ถ้าตัดสินใจว่า     " จะไป "     แล้วค่อย อ่านต่อไป  ครับ  .

ร้านอาหาร  ที่ผมจะแนะนำให้ไปทานวันนี้  ...  เป็นร้านอาหารเยอรมัน  ที่แอบซ่อนตัวอยู่กลาง  หมู่บ้านและ ชุมชนเก่าแก่  ชานเมืองเชียงใหม่   ...  ที่ยังคงใช้ชีวิต  ตามวิถีของชนบท อยู่ค่อนข้างดีมาก  และ ไม่ได้อยู่ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่   ....  แถมเส้นทางไป ร้านแห่งนี้  สำหรับคนที่ นานๆ ไปแถวนั้นครั้งนึงแบบผม   ก็ต้องถือว่า      " ค่อนข้างลี้ลับ ซับซ้อน ค่อนข้างหายากพอสมควร เลยครับ "






  






                              ก่อนอื่น  ผมขออธิบายเส้นทางก่อนเลยนะครับ  (โดยเอาเส้นทางที่ผมไปประจำ แล้วกันนะครับ)  ...  ขับรถออก จากเมืองเชียงใหม่ มาทาง ถนน เชียงใหม่-สันกำแพง   (เส้นเก่าที่ยังมีต้นก้ามปู เหลืออยู่เล็กน้อย)   ...  วิ่งมาเรื่อยๆ  จนถึงแยกไฟแดง บ่อสร้าง ก็เลี้ยวซ้ายเลยครับ
จากนั้นขับตรงไปตลอด .... อย่าว๊อกแว๊ก นะครับ ....  ขับไปเรื่อยๆ อีก 7 ก.ม.  (ต้องจับตาดูเข็มไมลส์ในรถตลอดนะครับ)   ....  พอ 7 ก.ม.  สังเกตุทางขวามือ  จะมีถนนเล็กกว่าหน่อยนึง  มีป้ายเขียนปากซอยว่า " ร.ร. บ้านแม่จ้อง "  ....  เลี้ยวขวาเข้ามาเลยครับ
แล้ว ขับไปตามทาง อีก 2.4 ก.ม.  ... จะถึงสามแยกมี " วัดศรีทรายมูล " ตั้งตระหง่านขวางหน้าอยู่  .. เลี้ยวขวาไปอีก 1 ก.ม. ... ก็จะเจอ สามแยกตัว T (ภาษาแรลลี่เรียก T ตัน) ... เลี้ยวขวาไปอีก 700 เมตร   ก็จะเห็น " วัดม่วงโตน " อยู่ขวามือ  ...
                            พอเห็น วัดม่วงโตน  ก็เลี้ยวรถ  เข้าลานจอด  ที่อยู่ตรงกันข้ามกับวัด เลยครับ  ....  ร้านนี้ อยู่ซ้ายมือในลานจอด (หันหน้าออกจากวัด)  ...  หลายคนอาจจะนึกว่า ทำไมมันไกลขนาดนี้  จริงแล้วตอนไปครั้งแรก  ผมหลงทางเกือบครึ่งชั่วโมง ...  ครั้งแรก ที่ไปก็เกือบสามปีที่แล้ว  มาเที่ยวนี้มีน้องๆ  ที่อยู่แถวนั้นเป็นคนพาไป  ก็ไม่ต้องควานหาเลย  ...  แต่ในใจนึกตลอดเวลาว่า  " หลงรึป่าวนะ !!! "  ...   แต่ในที่สุด เที่ยวนี้  แม่นเป๊ะ (ไม่หลง)  เลยครับ
                             เหตุที่  ต้องดั้นด้นกัน มาไกลขนาดนี้   ก็เพราะ  " ไส้กรอก เชื้อชาติเยอรมัน สัญชาติไทย "  นี่แหละครับ  ......    ที่นี่เค้าทำ  ไส้กรอกเยอรมัน   (โดยคนเยอรมัน ที่มี ภรรยาชาวเชียงใหม่  แล้วหลงเสน่ห์เมืองนี้  จนตั้งรกราก ปักหลังทำไส้กรอกแบบเยอรมันขาย)    ส่งตามโรงแรมในเมืองเชียงใหม่   ทำมานานจนขายดิบขายดี   มีคนขับรถมาซื้อ ไส้กรอก  กันถึงบ้าน (ร้านในปัจจุบัน)  ....  เวลา  คนที่เดินทางมาซื้อ  ก็ถือโอกาส  นั่งพักเหนื่อยจากการเดินทางไปด้วย   สั่งไส้กรอกชิมไปด้วย   จนในที่สุด เจ้าของร้านนี้ เลยต้องเปิดเป็น  ร้านขายอาหารเยอรมัน พร้อม เบียร์  อย่างเป็นทางการ ซะเลยครับ
ส่วนสถานที่ของร้านนี้  ถึงแม้  จะไม่ได้  โก้  เก๋  หรือ หรูหรา  เหมือน ร้านอาหารฝรั่ง อื่นๆ ในตัวเมือง    ...   แต่ก็ต้องถือว่า  เป็นร้านอาหาร ที่ ดูดี  ดีที่สุด   ในย่านนั้นแล้วหละครับ 












                                 ถ้ามาทาน  อาหารกลางวัน ที่ร้านนี้ใน   วันอาทิตย์   ตอนมื้อเที่ยง  ...   เวลามาถึงลานจอดรถ หน้าร้านนี้  อย่าตกใจนะครับ  ว่า  ไกลขนาดนี้ มีคนมาทาน จนรถจอด เต็มลานจอดรถ ของ วัดม่วงโตน  ที่อยู่หน้าร้านนี้  ทุกอาทิตย์ๆละ ไม่ต่ำกว่า 60-70 คัน  ...   มีลูกค้่่่่่่่า มาทาน Buffet  มื้อกลางวัน วันอาทิตย์  ไม่ต่ำกว่า   200-300   คน   แทบทุกวันอาทิตย์ เลยครับ
ทำไมรู้มั้ยครับ ?  
ก็ที่ร้านนี้เล่นขาย   Buffet  อาหารเยอรมัน  ในราคาท่านละ 200 บาทเท่านั้นครับ    (บาทนะครับไม่ใช่ยูโร) 
Buffet    เป็นอาหารสไตลส์เยอรมันทั้งหมด  ...  หลากหลายเมนู ทานกันไม่หวาดไม่ไหว  พร้อมเบียร์นานาชนิดให้เลือกสั่ง ทั้ง  ไทย ,  เยอรมัน  และ  Heinekens (เบียร์ไม่รวมใน Buffet นะครับ)
สำหรับ    Buffet   จะมีเฉพาะวันอาทิตย์ เท่านั้นนะครับ

ขาหมูทอด   .........   ขาหมูหั่นเป็นชิ้นเล็ก เพื่อเสิร์ฟ เป็น  Buffet  ....  หมัก และ ทอด  มาแบบเยอรมันแท้ๆ เลยครับ   ...  หนังกรอบแต่เนื้อนุ่ม  เสิร์ฟมาด้วย   กะหล่ำปลีดอง  sauerkraut   ที่ รสชาติอร่อยมากครับ   และ มันฝรั่ง ...   แถมมาด้วย  น้ำจิ้มสามรส  แบบน้ำจิ้มอาหารทะเล ถูกปากนักทานชาวไทย ซะเหลือเกินครับ  จานนี้ชอบเท่าไหร่  ทานไปเท่านั้น เต็มที่ไปเลยครับ   (เรื่องอ้วน ค่อยมาคุยกันทีหลังครับ ... 5555)

ไส้กรอกรวม   .........  ไส้กรอก แบบเยอรมันแท้ๆ  หลายไซด์ หลายแบบ  มีทั้ง ... ไส้กรอกหมู ... ไส้กรอกเนื้อลูกวัว  ...  แฟรงเฟิรฺตเตอร์  ฯลฯ  ....   รสชาติแบบ เยอรมันแท้ๆ   ไม่ต่างกับที่ เราไปทานไส้กรอก  อยู่ในโรงแรม  4-5  ดาว ในเมืองเลยครับ   (ก็ที่นี่ เค้าไส้กรอก และ แฮม ทำส่งตามโรงแรม ในเชียงใหม่ หลายๆแห่ง เลยครับ)

สองอย่างนี้   ผมยกนิ้วให้เลยครับ และ ผมว่าไม่แพ้ใครในเชียงใหม่   แถมยังอยู่ในรายการ Buffet   วันอาทิตย์ซะอีก  ...   สนนราคาที่ ฝรั่งเยอรมันบอกว่า ซื้อตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพฯ   บินมาทานที่เชียงใหม่  ยังคุ้มเลยครับ 
" 200 บาท "   ...  โอวววววววววววววว     อะไรกันเนี่ยะ   ....  ถูกแบบเหลือเชื่อ  แถมคุณภาพมันตรงกันข้าม  กับราคาแบบเหลือเชื่อ  ซะจริงๆครับ















นอกจากนี้ ยังมี รายการอาหารแบบเยอรมันให้เลือกอีกเกือบ 10  รายการเลยครับ
แต่ผมไปทีไร ก็ทานแต่ที่ชอบ  สองรายการนี้นี่แหละครับ

ไม่ว่ามาวันไหน วันธรรมดาก็เปิดขายนะครับ
เปิดทุกวันเวลา 08.00 น.  ถึง   21.00 น.  อาหารตามเมนูปรกติ ราคาไม่แพงเลยครับ
วันอาทิตย์เวลา  11.00 น.  ถึง  15.00 น.  เป็นรายการ Buffet  ท่านละ   200   บาทเท่านั้น
(ราคาที่แจ้งไว้ด้านบน   เป็นราคา ที่ระบุไว้  เมื่อ  เดือน พฤศจิกายน  2553)


ร้านนี้ค่อนข้างหายากครับ ขอย้ำ ที่อยู่อีกทีนะครับ
269 หมู่ 4  ม่วงโตน , อำเภด ดอยสะเก็ด , เชียงใหม่
โทร   053-840-531

ลองไปทดสอบทักษะ ในของการค้นหา ของท่าน และลองไปชิมของดีราคาถูกนะครับ



แผนที่ ร้านอาหารทั้งหมด ที่ผมเขียน แนะนำไว้ใน     " แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ "
https://mapsengine.google.com/map/edit?authuser=0&hl=en&mid=zi7qOsZPeff0.kmjHpvkh5cmM




ป๋าปึกส์
4/11/2553


ขอแนะนำ ร้านโปรดของผู้เขียน
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html

ติดตาม คอลัมน์ แนะนำร้านอาหารอร่อย โดย ป๋าปึกส์ ได้ทุกวันใน  Facebook
ได้ที่  : http://www.facebook.com/SuebsaengSun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น